Tóc ngắn tỉa layer là một trong những kiểu tóc hiếm hoi được lòng phái nữ, bất kể xu hướng mỗi năm đa dạng thế nào. Bắt nguồn từ kiểu tóc ngắn tỉa layer Hàn Quốc, xu hướng này đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” cả Châu Á và phương Tây. Cùng tìm hiểu ngay về kiểu tóc chưa bao giờ ngừng “hot” này nhé! 

Tóc ngắn tỉa layer là gì?

Kiểu tóc layer ngắn rất được lòng những cô nàng chuộng tóc ngắn. Ở Việt Nam, tóc layer còn có hàng loạt tên gọi khác như tóc ngắn tỉa tầng, tóc tỉa lá. Ban đầu, tóc layer phổ biến hơn đối với những cô nàng tóc dài theo phong cách dịu dàng. Tóc ngắn layer nữ ngày trước thuộc về phong cách cá tính cùng một chút “bụi bặm”. Vốn dĩ kiểu tóc này mang hơi thở retro của thập niên 70 với những lớp tóc tỉa so le. Hiện nay, tóc layer được “biến tấu” đa dạng, hòa quyện cả hai phong cách dịu dàng và cá tính.

Ưu điểm của tóc ngắn tỉa layer

Xu hướng chưa bao giờ “lỗi mốt”

Tóc tỉa layer là xu hướng đã có từ lâu. Song, chỉ khi được các sao nữ KPOP “lăng xê” thì nó mới được chào đón rộng rãi. Tóc tỉa ngắn hiện nay dành cho cả các cô nàng cá tính và cô nàng dịu dàng. Đặc biệt, kiểu tóc này là lựa chọn hoàn hảo cho những nàng tóc mỏng. Các tầng tóc so le được tỉa tỉ mỉ sẽ khiến tóc trông dày hơn hẳn. Ngoài kiểu tóc ngắn tỉa layer gọn gàng tô điểm sự cá tính, nàng có thể theo đuổi phong cách gợi cảm với những tầng tóc bồng bềnh. Không chỉ ở Châu Á, các ngôi sao thế giới cũng chuộng kiểu tóc này không kém. 

tóc ngắn tỉa layer

Phù hợp cho cả nam và nữ

Tóc ngắn tỉa layer là một trong những kiểu tóc hiếm hoi phù hợp cả nam và nữ. Cá tính không trộn lẫn của tóc ngắn layer nữ khiến nàng luôn nổi bật. Nàng còn có thể biến tấu thêm nét dịu dàng cùng mái mưa – xu hướng Hàn Quốc chưa bao giờ ngừng “hot”. 

Tóc nam layer ngắn cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn nam. Phong cách độc đáo, thời thượng giúp phái nam luôn ghi điểm ấn tượng với kiểu tóc này. Tóc layer nam ngắn cũng hết sức đa dạng với hàng loạt kiểu khác nhau. Các chàng trai nhờ đó có thể theo đuổi vô vàn phong cách từ “cool ngầu” đến “lãng tử”. Do đó, kiểu tóc này dễ dàng bắt gặp ở hầu hết các ngôi sao nam ở Châu Á, kể cả Việt Nam.

tóc ngắn tỉa layer
Ngay cả “sếp” Sơn Tùng M-TP cũng là fan của kiểu tóc này

Đem lại khuôn mặt thanh tú, thon gọn

Ưu điểm nổi trội của tóc layer ngắn là vừa tôn dáng khuôn mặt, vừa giúp “giấu” khuyết điểm. Với những nàng “khổ sở” vì khuôn mặt tròn to hay mặt dài, tóc layer ngắn có thể “phù phép” giúp khuôn mặt thanh thoát hơn trông thấy. Đặc biệt, kiểu tóc này còn giúp che đi những phần khuyết điểm ở trán hay gò má. Đường nét nổi bật trên khuôn mặt nàng càng được tôn lên rõ rệt hơn với tóc ngắn tỉa layer. 

tóc ngắn tỉa layer

Mái tóc ngắn vốn đã giúp gương mặt nàng bừng sáng hơn, nay kết hợp với kiểu tỉa layer còn đem đến hiệu quả gấp bội. Đó cũng là lý do tại sao tóc tỉa layer ngắn lại được ưa chuộng rầm rộ đến vậy.

Biến tấu “đa phong cách” với những kiểu tóc layer ngắn

Tóc ngắn layer có hàng loạt các kiểu tỉa khác nhau như tóc ngắn tỉa đuôi, tóc ngắn tỉa mỏng, tóc ngắn tỉa cụp, tóc ngắn tỉa so le… Kiểu tóc cũng đa dạng không kém như tóc “chữ C”, tóc bob, tóc Pixie. Vì vậy, đừng nghĩ tóc ngắn sẽ thua thiệt về mảng “tạo kiểu” hơn so với tóc dài nhé. Tóc ngắn tỉa layer là ví dụ rõ ràng nhất cho việc vận dụng hàng loạt phong cách khác nhau.  

tóc ngắn tỉa layer
Mái tóc ngắn layer đầy nữ tính của IU
tóc ngắn tỉa layer
Châu Bùi gây sốt với tóc bob kiểu layer siêu “chất”

Một số kiểu tóc tỉa layer ngắn xu hướng 2020

Tóc tỉa ngắn kết hợp mái bằng / mái mưa

Một kiểu tóc tỉa layer ngắn được nhiều cô nàng ưa chuộng nhất hiện nay là tóc tỉa ngắn ôm mặt kết hợp cùng mái bằng. Trào lưu này xuất phát từ Hàn Quốc và nhanh chóng được lòng những cô gái Châu Á. Phong cách trong sáng, dịu dàng của kiểu tóc không chỉ “hack” tuổi mà còn “đốn tim” biết bao người.

Tham khảo: Cắt tóc tỉa layer giá tốt cùng iSalon – Hơn 1000+ salon cho bạn lựa chọn

tóc ngắn tỉa layer

Tóc ngắn tỉa layer uốn cúp chữ C

Kiểu tóc này giúp ôm mặt nhờ phần đuôi uốn cụp chữ C. Nhờ đó khuyết điểm của khuôn mặt có thể được khắc phục rõ nét. Đây là kiểu tóc những cô nàng có gương mặt tròn nên thử một lần. Càng tuyệt hơn nữa nếu có mái lệch uốn nhẹ kết hợp.

Đọc thêm: Lý do khiến những kiểu tóc chữ C không bao giờ lỗi mốt!

tóc ngắn tỉa layer

Tóc ngắn layer nhuộm highlight

Mái tóc của bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông với màu nhuộm highlight kết hợp tóc tỉa layer ngắn. Sự thời thượng, cá tính toát ra từ kiểu tóc này chắc chắn sẽ khiến mọi người có ấn tượng đặc biệt với. Các màu nhuộm highlight, tone màu sáng, balayage… là lựa chọn rất đáng thử đấy nhé!

Đọc thêm: Những kiểu tóc nhuộm highlight hot nhất năm nay!

tóc ngắn tỉa layer

Tóc ngắn layer xoăn rối

Tóc tỉa layer ngắn xoăn giúp nàng xây dựng phong cách “bụi bặm”, phóng khoáng nhưng không kém phần quyến rũ. Nàng có thể kết hợp thêm mái dài lệch 1 bên hoặc rẽ ngôi giữa để tạo điểm nhấn nổi bật hơn nữa.

tóc ngắn tỉa layer

Đặt lịch: Làm tóc layer cùng với các top salon uy tín tại iSalon

Cách chăm sóc tóc tỉa layer ngắn

Nhiều người nghĩ tóc ngắn sẽ không cần chăm sóc “công phu” như tóc dài. Với những ai để kiểu tóc layer ngắn, đây là sai lầm khiến tóc bị “lệch kiểu”. Tuy không phải mất hàng giờ để chăm sóc, nàng cũng tuyệt đối đừng bỏ bê nhé. Tóc sẽ dễ gặp tình trạng lởm chởm, xơ rối nếu không được dưỡng.

Nàng cũng nên lưu ý kiểm tra độ dài của tóc thường xuyên. Tóc sau một thời gian sẽ mọc dài ra không đồng đều nhau, khiến các lớp tỉa mất đi vẻ đẹp ban đầu. Đến lúc đó, nàng đừng quên đến salon để điều chỉnh lại kiểu tóc nhé!

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app

Tìm hiểu thêm:

Thời gian lý tưởng để đi cắt tóc là bao lâu?

Lý do kiểu tóc cụp chữ C ngang vai không bao giờ lỗi mốt

Top 25 Kiểu Tóc Ngang Vai Đẹp Cho Xu Hướng Năm 2020

tóc ngắn tỉa layer

Rate this post