Đã bao lâu rồi bạn chưa cắt tóc ? Liệu rằng cắt tóc thường xuyên có giúp mái tóc trở nên chắc khoẻ, suôn mượt hơn ? Rất nhiều người trong chúng ta biết rằng nên cắt tóc 6-8 tuần/lần, nhưng đây là một quy luật không thể áp dụng cho tất cả các tình trạng và độ dài của tóc. Dưới đây là những bật mí giúp bạn biết được khi nào tóc của bạn thực sự cần được cắt tỉa.

Nếu bạn có mái tóc xoăn tít (12 tuần)

tóc xoăn tít

Nhà tạo mẫu tóc Anthony Dickey cho biết: “Đối với các kiểu xoăn tít, nguyên tắc chung là cắt tóc theo quý. Đó là khoảng thời gian cần thiết để loại bỏ các nút thắt tóc rối hoặc phần chẻ ngọn”. Nếu bạn muốn giữ nguyên hoặc kích thích tóc mọc dài hãy yêu cầu nhà tạo mẫu tóc của bạn cắt bỏ 1/4 inch hoặc ít hơn mỗi khi bạn ghé tiệm – điều này sẽ đảm bảo rằng tóc của bạn sẽ mọc dài ra hơn so với lượng tóc mà bạn đã cắt bỏ.

Bên cạnh việc cắt tỉa, thì đối với mái tóc xoăn, dù là tự nhiên hay là do tạo kiểu tại salon, bạn cũng cần chăm sóc nó mỗi ngày. Có rất nhiều cách để chăm sóc mái tóc xoăn của bạn vô cùng đơn giản mà rất nhiều bạn bỏ qua.

Nếu bạn có mái tóc tự nhiên (12 tuần)

tóc tự nhiên

Thật may mắn nếu bạn sở hữu một mái tóc khoẻ đẹp tự nhiên. Bởi, theo nhà tạo mẫu tóc Nathaniel Hawkins cho biết: ”Nếu bạn chưa nhuộm tóc và không sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt thường xuyên, bạn có thể đi cắt tỉa 3 tháng/lần mà không gặp bất cứ rủi ro nào.”

Tuy nhiên, một số bạn để tóc mái bằng, hoặc muốn giữ mái tóc của mình che những khuyết điểm trên trán, thì cũng cần phải đi cắt tỉa mái thường xuyên. Thời gian trung bình cần tỉa mái là 3 tuần/ lần.

Còn nếu tóc bạn kiểu Bob hoặc Lob? (6 tuần)

Kiểu tóc Lob

Hawkins cho biết: “Gọn gàng, cân đối với những đường nét sắc xảo, kiểu Bob ngắn chữ A không chạm gáy có thể kéo dài 6 tuần. Sau khoảng thời gian đó, những đường cắt bằng này sẽ mất đi sự hoàn hảo”.

Tuy nhiên, một số người do cơ địa mọc tóc nhanh, thì có thể trong vòng 4 tuần là cần phải cắt rồi. Do đó, bạn cũng cần chú ý theo dõi mái tóc của mình thường xuyên nhé. Chỉ cần nhớ rằng, khi nào bạn cảm thấy kết cấu bị thay đổi, hoặc tóc chạm vào tai, gáy thì là những dấu hiệu báo bạn cần phải đi cắt rồi đó.

Với những cô nàng tóc ngắn

bao-lau-thi-nen-di-cat-toc

Tóc búp bê, tóc tém hoặc tóc disconnected undercut – bất kể bạn để kiểu nào, việc tóc dài ra sẽ làm mất đi phong cách của bạn. Do đó, bạn cần cắt tỉa nó 4 tuần/lần. Điều đó có vẻ như là cam kết của những salon lớn, một cuộc hẹn hàng tháng thường dễ dàng để sắp xếp và lên kế hoạch cứ mỗi 6 hoặc 10 tuần.

Những cô nàng tóc hư tổn thì sao ?

tóc hư

4 tuần là khoảng thời gian hợp lý và cần thiết cho các cô nàng có mái tóc hư tổn. Bởi khá là khó để khắc phục các thiệt hại từ quá trình sử dụng hóa phẩm, nhuộm màu hoặc tạo kiểu bằng nhiệt. Vì vậy, chúng ta cần cắt tóc đều đặn hàng tháng để loại bỏ dần lượng tóc bị hư tổn trong khi vẫn có đủ thời gian để chân tóc khỏe mạnh mọc dần ra.

Tuy nhiên, trước khi có thể cắt tóc, bạn cũng có thể làm theo những cách sau đây để giúp cho mái tóc hư tổn có thể hồi phục được nhé.

Tham gia ngay Cộng đồng làm đẹp để  cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích về mái tóc!

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep

 

Đọc thêm:

Những kiểu tóc đẹp phù hợp với mọi khuôn mặt, được yêu thích trong năm 2020

Màu Nâu Khói, xu hướng tóc đẹp trong năm 2020

Rate this post