Từ xưa đến nay, tinh chất bưởi và hoa nhài đều được xem là “thần dược” giúp nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt và phồng dày, khắc phục rụng tóc hiệu quả. Cụ thể như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay công dụng của thành phần “vàng” tinh chất bưởi và hoa nhài trong bài viết dưới đây!

Công dụng của tinh chất bưởi trong chăm sóc và dưỡng tóc

Nhờ vào hàm lượng dưỡng chất có lợi cho tóc, tinh chất bưởi được xem như một “vị cứu tinh” giúp nuôi dưỡng những mái tóc thường xuyên gãy rụng trở nên phồng dày hiệu quả. Theo nghiên cứu, tinh chất bưởi không chỉ chứa hàm lượng Vitamin C giúp nuôi dưỡng da đầu chắc khỏe, tinh chất bưởi còn chứa pectin, naringin, đường ramoza, vitamin A,… giúp kích thích mọc tóc, khắc phục rụng tóc hiệu quả. Đồng thời, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân từ môi trường như nắng, khói bụi,…

khắc phục rụng tóc

Bằng cách sử dụng thêm tinh chất bưởi trong chu trình dưỡng tóc chắc khỏe hằng ngày, mái tóc khô xơ dễ gãy rụng của bạn đã trở nên chắc khoẻ thêm mỗi ngày. 

Công dụng khắc phục rụng tóc của Hoa nhài

Nổi tiếng với nốt hương thơm hoa trắng tinh khiết, hoa nhài còn được công nhận là một loại “thần dược” hỗ trợ khắc phục gãy rụng tóc hiệu quả. Thêm vào đó, tinh chất từ hoa nhài còn hỗ trợ dưỡng ẩm tóc và da đầu, ngăn ngừa tình trạng gàu do da dầu thiếu ẩm hiệu quả.

Sự kết hợp giữa tinh chất bưởi và hoa nhài sẽ mang đến hiệu quả khắc phục rụng tóc nhân đôi, đồng thời nuôi dưỡng mai tóc suôn mượt, phồng dày như ý.

Gợi ý cách khắc phục rụng tóc từ tinh chất bưởi và hoa nhài tại nhà hiệu quả
Nấu nước vỏ bưởi tươi và hoa nhài dưỡng tóc tại nhà

Đây là một phương pháp khắc phục tóc rụng truyền thống được ông bà ta lưu tại và phổ biến đến tận ngày nay. Để chăm sóc tóc theo phương pháp này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 300gr vỏ bưởi tươi/ khô và 5 – 10 hoa nhài tươi/ khô để nấu nước.
  • Đun một nồi nước sạch, sau đó thả vỏ bưởi vào và tiếp tục đun sôi trong vòng 5 phút.
  • Tắt bếp và cho hoa nhài tươi vào nồi nước bưởi.
  • Để nguội và chiết lấy nước gội đầu.

Bạn hãy gội đầu bằng nước bưởi và hoa nhài  từ 1 – 2 lần/ tuần để khắc phục rụng tóc và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hiệu quả.

Dùng tinh dầu thiên nhiên từ bưởi và hoa nhài massage da đầu để giảm rụng tóc

Cách thực hiện của phương pháp này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xịt đều tinh dầu bưởi lên da đầu và toàn bộ tóc rồi massage nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu vào sâu bên trong sợi tóc. Việc massage da đầu này còn giúp cho máu lưu thông tốt hơn, thẩm thấu các dưỡng chất vào chất tóc, giúp nang tóc phát triển, ngăn ngừa rụng tóc. Chỉ cần thực hiện khoảng 2 tuần, mái tóc của các bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

khắc phục rụng tóc

(Theo Đẹp 365)

Rate this post