Trên thị trường hiện nay có vô vàn hair salon từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, để tìm kiếm một salon uy tín làm “quán quen” chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chính vì vậy, hãy để Isalon giúp bạn lựa chọn hair salon phù hợp nhất với bản thân nhé !

1. Hair salon bình dân

Nhắc đến salon tóc bình dân, chúng ta thường nghĩ ngay tới một salon tóc giá rẻ, nhỏ gọn và vô cùng tối giản. Thường tại những salon này, người thợ sẽ có ít kinh nghiệm, số lượng nhân viên dưới 4 người. Diện tích tại nơi đây cũng vô cùng “khiêm tốn” khoảng 20m2.

Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc tóc tại đây cũng khá hạn chế và ít các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp. Điều này có thể khiến mái tóc của khách hàng không được bền màu, chịu nhiều hư tổn, gãy rụng… Cùng với đó là số lượng khách khá thưa thớt, chủ yếu là người quen hoặc dân cư xung quanh. Bù lại, các salon này thường có giá rất “hạt dẻ”, tiện lợi và phù hợp với hầu hết người dân trong xã hội.

Đối tượng khách hàng: Trung cấp, bình dân, người lao động…

Khoảng giá: 30.000 – 300.000 VND

2. Hair salon tóc phổ thông

Có thể nói, đây là nhóm salon tóc phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nhiều salon tóc thuộc phân khúc này trải rộng khắp các tỉnh thành cả nước với nhiều cơ sở, địa điểm khác nhau. Thông thường, hairstylist ở các salon tóc này thường có ít hơn 5 năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó số nhân tương đối hạn chế với khoảng từ 4-7 người.

Salon tóc phổ thông phục vụ đa dạng đối tượng
Salon tóc phổ thông phục vụ đa dạng đối tượng

Về chất lượng, phong cách dịch vụ tại salon chưa chuyên nghiệp, không qua đào tạo bài bản. Mật độ khách hàng bình thường, số lượng khách quen không nhiều. Tuy nhiên sản phẩm chăm sóc tóc “khá ổn” vừa tiết kiệm chi phí, vừa chăm sóc tóc hiệu quả. Có thể kể đến một số nhãn hàng như Alonzo, Prosee, Kanac, Obsidian… Một điểm cộng cho những salon tóc này là giá rất “phải chăng” phù hợp với nhiều đối tượng, tầng lớp khách hàng khác nhau.

Đây là những salon phù hợp cho đối tượng khách hàng không quá quan trọng sự chuyên nghiệp và trải nghiệm. Đối với họ, một mái tóc “ưng ý” sẽ là ưu tiên hàng đầu khi ghé qua nơi đây.

Đối tượng khách hàng: trung cấp, bình dân, thanh thiếu niên…

Khoảng giá: 50.000 – 500.000 VND

3.Hair salon tóc chuyên nghiệp

Nếu như salon tóc cao cấp hướng đến khách hàng có điều kiện, ưu thích vẻ đẹp hoàn hảo và trải nghiệm tối ưu. Thì salon tóc chuyên nghiệp lại hướng đến nhóm đối tượng trung và cận cao cấp. Mục tiêu quan trọng nhất đó chính là mang lại mái tóc trẻ đẹp, thời thượng cho mỗi khách hàng.

salon tóc chuyên nghiệp rất phù hợp cho khách hàng trung và cao cấp
salon tóc chuyên nghiệp rất phù hợp cho khách hàng trung và cao cấp
Phong cách thiết kế của các salon chuyên nghiệp vô cùng hiện đại và thời thượng
Phong cách thiết kế của các salon chuyên nghiệp vô cùng hiện đại và thời thượng

Các hairstylist tại đây thường có từ 5-10 năm kinh nghiệm, nhân viên khoảng từ 7-10 người. Đi kèm theo đó là phong cách làm việc chuyên nghiệp, thẳng thắn, hòa đồng. Mật độ khách hàng tại salon đông thường xuyên, số lượng khách quen dồi dào. Các sản phẩm chăm sóc tại đây cũng đều đến từ những thương hiệu có tiếng ví dụ như Lakme, Oyster, Davines hay Moroccanoil…

Sản phẩm chăm sóc tại hair salon chuyên nghiệp luôn đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới
Sản phẩm chăm sóc tại hair salon chuyên nghiệp luôn đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới

Dù cho một vài yếu tố như không gian sang trọng, cao cấp hay chế độ hậu mãi bị cắt giảm. Nhưng bù lại khách hàng lựa chọn hair salon chuyên nghiệp sẽ được hưởng mức giá “mềm” hơn. Đây là yếu tố quan trọng giúp salon tóc chuyên nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn salon cao cấp.

Salon tóc chuyên nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng công sở
Salon tóc chuyên nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng công sở

Đối tượng khách hàng: Cao cấp và trung cấp, thanh niên (dân văn phòng, kinh doanh, tri thức…)

Khoảng giá: 100.000 – 1000.000 VND

4. Lựa chọn hair salon cao cấp.

Đầu tiên, hãy điểm qua những tiêu chí “tiên quyết” nếu bạn đang muốn lựa chọn hair salon cao cấp. Đối với nhóm salon này, hairstylist chính cần phải có ít nhất từ 10-15 năm kinh nghiệm, số nhân viên tại salon vào khoảng 10-15 người. Kèm theo đó là thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng.

Không gian sang trọng, thời thượng tại luôn là "biểu tượng" tại các salon tóc cao cấp
Không gian sang trọng, thời thượng tại luôn là “biểu tượng” tại các salon tóc cao cấp

Ngoài ra, sản phẩm chăm sóc tóc tại salon phải đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Có thể kể đến như Lakme, Loreal, Gorldwell hay Alfapaf Milano… Chúng sẽ giúp bảo vệ, phục hồi và chăm sóc mái tóc sơ yếu của bạn một cách tốt nhất.

Lựa chọn hair salon tóc cao cấp luôn đem đến những sản phẩm tốt nhất trên thị trường
Lựa chọn hair salon tóc cao cấp luôn đem đến những sản phẩm tốt nhất trên thị trường

Rất nhiều nhãn hiệu phù hợp với nhiều chất tóc và mục đích khác nhau

Bên cạnh đó, nội thất những hair salon cao cấp phải thể hiện được sự sang trọng, hoành tráng. Kết hợp với lối kiến trúc tân cổ điển, đồng bộ là hương thơm dịu nhẹ xua tan đi mùi hôi của hóa chất. Cuối cùng là chế độ hậu mãi, “bảo hành” tóc miễn phí sau mỗi lần sử dụng hóa chất. Tất cả những yếu tố đó sẽ mang đến sự uy tín, chuyên nghiệp và trải nghiệm tuyệt vời !

Lựa chọn hair salon tóc cao cấp luôn đem đến những sản phẩm tốt nhất trên thị trường

Đối tượng khách hàng: Cao cấp, có điều kiện kinh tế dư giả, ưu tiên trải nghiệm

Khoảng giá: 200.000 – 1500.000 VND

Trên đây là những tiêu chí giúp bạn đánh giá và lựa chọn hair salon phù hợp cho bản thân. Để đặt lịch salon và hưởng các ưu đãi hấp dẫn Mời bạn click vào đây

Rate this post