Với sự trở lại mạnh mẽ của phong cách Y2K, tóc búi giống lông đuôi chim của thập niên 90 đã quay trở lại với sự yêu thích đặc biệt từ nhiều ngôi sao, người mẫu hàng đầu thế giới, kiểu tóc đang được các cô nàng lăng xê rộng rãi như Bella Hadid, Gigi Hadid, Kendall Jenner, Billie Eilish… Không chỉ những nghệ sĩ phương tây bị thu hút bởi kiểu tóc này, các Idol Kpop, các sao Việt Nam cũng không thể cưỡng lại sức hút của Spiky Bun.

Gigi Hadid tại thảm đỏ Meet Gala

Spiky Bun là kiểu tóc được búi sát đầu, phần đuôi tóc được tạo kiểu xoè nhẹ một cách tự nhiên. Ở năm 2023, Spiky Bun thường được búi chặt tay hơn ở vị trí cao hơn một chút, nằm tại phần đỉnh đầu và được tạo kiểu cho bóng bẩy hơn. Phần đuôi được xem là điểm đáng chú ý nhất của mái tóc này, khiến nó trở nên ấn tượng và thu hút hơn so với kiểu búi truyền thống. Chính sự tự nhiên, ngẫu hứng ở đuôi tóc tạo nên sự phóng khoáng, cá tính cho mọi cô nàng.

Tạo kiểu bóng bẩy và xịt keo mang đến diện mạo mới cho Spiky Bun 2023

Ở Hàn Quốc, “Slicked spiky bun” còn được biết với cái tên hay ho hơn “Magpie hair” – kiểu tóc búi lộ đuôi lỉa chỉa như chiếc lông đuôi chim ác. Điểm cộng lớn nhất của kiểu tóc búi Magpie là nó phù hợp với hầu như mọi kiểu trang phục và phong cách mà chị em muốn theo đuổi. Tùy thuộc vào nơi tóc được buộc và những chi tiết nhỏ khác như tóc mái, phụ kiện hay phong cách thời trang. Kiểu tóc với những biến hóa linh hoạt mang đến những cá tính khác nhau như cái cách mà các cô nàng Blackpink lựa chọn. Đáng yêu và trong trẻo đầy quyến rũ như Rosé, Thanh lịch, kiêu kì như Jennie hay đầy quyền lực cuốn hút với Lisa.

Đáng yêu với Magpie hair của Rosé Blackpink

Rẽ tóc theo tỉ lệ 7:3 và đừng quên dùng lược chải tơi một vài cọng tóc con lòa xòa trước trán như cô nàng Jennie tại trang bìa tạp chí

               Jennie với thần thái cực sang chảnh trên các trang bìa tạp chí

Lisa (Blackpink) nổi bật tại sự kiện của Bvlgari 2023 tại Seoul

Kiểu tóc này thực sự đang được nhiều ngôi sao nổi tiếng, các stylist lựa chọn xuất hiện trên sàn runway, trên sân khấu bởi sự pha trộn giữa nét cá tính và sang trọng. Spiky Bun dễ dàng kết đem tới một diện mạo hoàn hảo nhất cho các cô nàng, tăng thêm phần cuốn hút và nổi bật cho mọi trang các cô nàng lựa chọn trưng diện trên thảm đỏ.

Kendall Jenner tỏa sáng tại thảm đỏ Met Gala

Tại Việt Nam, xu hướng này cũng được hội hotgirl và người nổi tiếng thi nhau kết thân và thậm chí đặt cho một cái tên khác là “Tóc búi cọ xòe”

Hoa hậu Tiểu Vi với khuôn mặt tỉ lệ vàng cùng thần thái vạn người mê

Ngọc nữ Linh Dương Lan Ngọc cũng không bỏ qua kiểu tóc đầy quyền lực này

Đặc biệt, kiểu tóc này còn là “vị cứu tinh” cho các cô gái trong những ngày bất chợt làm biếng hay những ngày tóc bết chưa kịp gội đầu. Nhờ phần tóc búi sát đầu và đuôi tóc đầy ngẫu hứng được tạo kiểu bằng sáp hoặc keo, bạn sẽ che đi được sự xơ rối và bết dính của mái tóc.

Đặc biệt hơn, điều khiến kiểu tóc này được yêu chuộng và khiến các bạn trẻ không ngừng lăng xê đến thế còn nằm ở tính ứng dụng cao của nó. Gọn gàng đủ để có thể lăn xả với 101 chiếc deadline tại văn phòng nhưng cũng vừa thanh lịch và quyến rũ không kém khi giúp nàng nổi bần bật tại những buổi tiệc đêm. Tóc búi “cọ xòe”  Spiky Bun thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi quý cô, xứng đáng là kiểu tóc xu hướng của năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ.

Rate this post