Hiện nay, kiểu nhuộm tóc với những gam màu pastel hay ombré chuyển màu lạ mắt được nhiều người ưa chuộng. Các tông màu vàng hồng (rose gold), xanh biển kiểu nàng tiên cá, hay tím bạc futuristic không còn là tông màu xa lạ. Tuy nhiên để có được độ lên màu chuẩn ưng ý các nhà tạo mẫu tóc bắt buộc phải sử dụng thuốc tẩy màu tóc gốc của bạn. Với tính chất của các màu nhuộm tóc thời trang (fashion color) là chúng phai nhanh hơn khi so với các tông nâu tối, lại dễ trở nên bị đỏ quạch (brassy) khiến mái tóc bạn trông xỉn màu. Vì vậy quá trình chăm sóc tóc cần kỹ càng hơn. Để chăm sóc tóc nhuộm bền màu, bạn không chỉ chọn dầu gội phù hợp mà còn phải lưu ý đến cả thói quen chăm sóc tóc mỗi ngày.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của iSalon để có một mái tóc khỏe đẹp màu luôn xinh đúng ý ngay nhé:

Kỹ thuật nhuộm tóc và thời gian tái nhuộm hợp lý

Kỹ thuật nhuộm tóc đúng kỹ thuật chuẩn công thức là một phần quan trọng trong việc lên đúng màu và giữ cho màu tóc nhuộm lâu phai.

Hãy đến các salon chuyên nghiệp hoặc tìm đến những nhà tạo mẫu tóc uy tín nghề để gửi gắm mái tóc yêu thích của mình. Với những kỹ thuật nhuộm và công thức chính xác màu nhuộm của bạn sẽ được lên đẹp nhất và rực rỡ nhất theo mong muốn.

Ngoài ra cần xem xét thời gian tái nhuộm tóc sao cho phù hợp. Không nhuộm tóc quá thường xuyên để tránh gây hư tổn và mất màu tóc nhanh chóng.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp để bảo vệ màu nhuộm

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng để bảo vệ và duy trì màu tóc nhuộm lâu phai. Dưới đây là một số sản phẩm và thành phần bạn nên tìm kiếm và cân nhắc sử dụng

1. Gội đầu bằng dầu gội không chứa sunfat (sulfate)

Nếu bạn nhìn bao bì chai dầu gội đầu (hay xà bông nói chung), bạn có thể sẽ thấy thành phần Sodium Laureth Sulfate (SLS). Đây là chất tẩy rửa thông dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân. Từ xà bông rửa tay, dầu tắm cho đến nước rửa chén, sodium laureth sulfate đều có mặt.

2. Hạn chế màu tóc nhuộm bị vàng với dầu gội bạch kim

Những màu nhuộm tóc trắng/bạc/bạch kim về lâu dài hay có xu hướng bị trở nên ánh vàng (brassy). Lý do vì sợi tóc của bạn sau khi tẩy không phải sắc trắng thực sự. Nếu nghệ sỹ tạo mẫu tóc của bạn mạnh tay tẩy tóc của bạn cho trắng bóc, sợi tóc sẽ rất dễ gãy và rụng. Do đó, đa phần các nghệ sỹ tạo kiểu tóc sẽ chỉ tẩy tóc tới một sắc độ vàng nhất định, sau đó nhuộm đè lên. Qua thời gian, khi gội đầu thì màu nhuộm dần bay mất, để lộ sắc vàng thật của sợi tóc.

Do đó, biện pháp giữ màu nhuộm bạch kim cho tóc là hãy thử dầu gội đầu và/hoặc dầu xả chuyên dụng. Các loại dầu gội này bổ sung màu tím cho sợi tóc, do đó có tính năng ngăn ngừa màu tóc trở nên bị ánh vàng

3. Sử dụng dầu xả khô hoặc tinh dầu

Can thiệp vào cấu trúc khiến tóc tẩy nhuộm yếu ớt, dễ bị khô và cháy đuôi hơn tóc bình thường. Để sợi tóc tẩy nhuộm không bị khô xơ, bạn hãy sử dụng các loại sản phẩm dưỡng tóc có thành phần chứa chất đạm (aminosan) và vitamin C giúp phục hồi độ bóng mượt. Các loại dầu xả khô (leave-in conditioner) sẽ giúp dưỡng tóc ưu việt, do không cần xả lại với nước.

Một liệu pháp khác rất cần thiết để bảo vệ tóc nhuộm bị hư tổn là sử dụng tinh dầu dưỡng tóc. Nó giúp cân bằng và làm êm dịu sợi tóc bị xơ xác, mỏng giòn. Sau khi gội đầu sạch, bạn thoa đều tinh dầu lên tóc ướt, sấy khô để làm giảm hiện tượng tĩnh điện, tăng cường độ bóng mượt.

Những thói quen chăm sóc tóc cần chú ý

1. Gội đầu sau 72 tiếng nhuộm tóc

Nếu bạn gội đầu quá sớm sau khi nhuộm, lớp biểu bì trên tóc chưa kịp đóng lại sau khi nhuộm sẽ làm màu tóc mau trôi hơn.


2. Gội đầu bằng nước lạnh

Sử dụng nước nóng khiến lỗ chân lông nở ra, gây thất thoát lượng dầu tự nhiên trong da, khiến da thêm khô, màu nhuộm tóc dễ bị trôi tuột.

3. Hạn chế gội đầu mỗi ngày

Gội đầu càng ít thì màu càng giữ được lâu. Gội đầu hàng ngày không chỉ khiến màu nhuộm mau phai mà còn khiến tóc thêm khô, vì hoá chất trong dầu gội lấy mất lớp dầu dưỡng tự nhiên trong tóc và da đầu.

4. Dùng dầu gội khô

Trong những ngày không gội đầu, nếu cảm thấy da đầu hơi nhờn vì dầu, bạn có thể dùng dầu gội khô để hấp thụ bớt dầu thừa và bã nhờn.

5. Bảo vệ tóc khi dùng máy sấy

Khi nhuộm tóc, chúng ta có xu hướng muốn tạo kiểu với máy sấy, kẹp thẳng tóc hay máy cuốn nóng. Tuy nhiên, hơi nóng dễ làm tóc hư tổn, dễ gãy rụng. Tóc tẩy nhuộm càng dễ bị xơ gãy hơn tóc thường.

Nếu muốn tạo kiểu tóc với máy sấy, trước hết, bạn hãy bảo vệ tóc với dầu dưỡng hay xịt chống hư tổn. Sau đó, hãy sấy tóc ở chế độ sấy mát. Hoặc, bạn thử các mẹo uốn xoăn tóc không nhiệt (ví dụ cuộn tóc khi ngủ).

6. Đội nón khi ra nắng

Như làn da, tóc cũng bị hư tổn vì tia tử ngoại. Hãy đội mũ và xịt gel chứa thành phần bảo vệ tóc khỏi tia tử ngoại khi ra đường. Đặc biệt, ánh nắng giữa ban trưa có khả năng làm phai màu tóc rất nhanh.

7. Hạn chế tiếp xúc với chlorine để giữ màu nhuộm tóc lâu phai

Chất chlorine được dùng để làm sạch hồ bơi có tính năng tẩy màu tóc cực mạnh. Khi đi bơi, tóc bạn vừa bị tẩy vì chlorine, vừa bị bạc màu vì ánh nắng mặt trời. Mái tóc nhuộm vàng sẽ ngả sắc xanh tái. Còn màu nhuộm đậm sẽ mất đi độ bóng. Vì vậy, nếu muốn đi bơi, bạn hãy quấn tóc lên và đội mũ bơi, hạn chế để tóc tiếp xúc với nước hồ bơi.

Trên đây là bí quyết giữ màu tóc nhuộm lâu phai và duy trì sắc tố tươi mới. Bằng việc chăm sóc tóc đúng cách, lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, bảo vệ tóc khỏi tác động môi trường và ánh nắng mặt trời, và tuân thủ kỹ thuật nhuộm tóc và thời gian tái nhuộm hợp lý, bạn sẽ giữ cho màu tóc nhuộm của mình luôn khỏe đẹp và óng mượt

 

Rate this post