Nếu những năm trước những kỹ thuật tóc hot như hightlight, hiddent light, ombre, layer được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Thì 2023 một kiểu tóc kỹ thuật mới đang gây sốt rần rần đó là Balayage. Kiểu tóc vốn phổ biến tại trời Tây nay được các bạn trẻ châu Á đón nhận tích cực và lăng xê rộng rãi. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về kỹ thuật tóc nhuộm Balayage để biết vì sao nó lại hot như thế!

Kỹ thuật nhuộm balayage là gì?

Balayage là từ được bắt nguồn từ Pháp, có nghĩa là “quét” hoặc “sơn”. Cách nhuộm này được lấy cảm hứng từ động tác của người làm nghệ thuật đang vẽ màu. Dưới bàn tay khéo léo của các “nghệ sĩ” những sợi tóc sẽ được thợ tóc hòa trộn cùng sắc màu tạo ra sự hài hòa từ trên xuống dưới.

Tóc nhuộm Balayage là gì?

Kỹ thuật nhuộm balayage sẽ khiến mái tóc của bạn mang nét tự nhiên cá tính, tạo sức hút mạnh mẽ cho mọi cô nàng. Đặc biệt, nếu như những kiểu nhuộm thông thường khi tóc mọc chân đen sẽ tạo cảm giác nhìn loang lổ thì balayage khắc phục được nhược điểm này. Tóc đen khi mọc ra không những không làm mất đi vẻ đẹp của màu nhuộm balayage mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho tổng thể mái tóc, rất hài hòa và tự nhiên.

Phân biệt kỹ thuật nhuộm Balayage với Hightlight và Ombre

Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật nhuộm Balayage, hãy so sánh với các kiểu nhuộm tóc khác:

Balayage và Hightlight khác nhau như thế nào?

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa kỹ thuật nhuộm balayage với nhuộm highlight. Bạn có thể phân biệt một cách đơn giản như sau:

– Nhuộm highlight là chọn lọc một vài tép tóc nhỏ để tẩy và tạo màu sáng hơn nền tóc còn lại. Còn nhuộm balayage là dùng tay phết ngẫu nhiên màu nhuộm lên phần thân và ngọn tóc chứ không chọn lọc một tép tóc nhất định nào. Chính sự phết màu ngẫu nhiên này giúp cho tóc nhuộm balayage trông tự nhiên, hài hòa hơn.

Phân biệt tóc nhuộm highlight và Balayage

Kỹ thuận tóc nhuộm balayage hoàn thiện sẽ trông giống như một thác nước diệu kỳ với hiệu ứng chuyển động màu sáng tối mượt mà, sinh động. Mái tóc cuả bạn nhìn sẽ dày và bồng bềnh hơn, mang đến vẻ đẹp tự tin và đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện.

Phân biệt Kỹ thuật Balayage và Ombre

Nhuộm Ombre trong tiếng pháp có nghĩa là bóng rôm đây là sự pha trộn màu độc đáo tạo ra sự chuyển đổi màu sắc lạ mắt từ nhạt tới đậm dần, từ tối màu đến sáng. Kiểu nhuộm ombre mang tới mái tóc sẫm màu hơn từ gốc đến trục giữa. Và chuyển sang màu nhạt dần từ trục giữa đến ngọn. Đây là phong cách sáng tạo, cá tính phù hợp với các cô gái thích sự tươi mới.

Xem thêm bài viết : Xu hướng tóc nhuộm Ombre năm 2023

Phân biệt tóc nhuộm Balayage và OmbreMột sự khác biệt lớn của 2 kiểu nhuộm này đó chính là quá trình thực hiện. Với balayage, thợ làm tóc sẽ chải thuốc trực tiếp lên lọn để tạo ra sự pha trộn tự nhiên. Trong khi đó ombre sẽ phải trải qua bước tẩy tóc để tông màu sáng lên giúp màu chuẩn và nổi bật nhất.

Sự khác nhau giữa Balayage, Ombre và Hiddenlight

Tham khảo ngay: Các mẫu tóc nhuộm Hiddenlight 2023 không thể bỏ lỡ

Ưu điểm của tóc nhuộm Balayage

Màu sắc tự nhiên, tiết kiệm chi phí, không gây hại tóc là những ưu điểm của kiểu nhuộm balayage. Không phải tự nhiên là kiểu tóc này hot đình đám với hầu hết chị em phái nữ. Với những ưu điểm dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải đặt lịch làm tóc ngay tại các Salon

Đặt lịch nhanh chóng và tiện lợi với ứng dụng: iSalon

Tiết kiệm chi phí

So với các hình thức nhuộm khác thì nhuộm balayage không tốn quá nhiều chi phí lắm. Vì vậy bạn không cũng phải “ngán tiền” mỗi khi thay đổi màu tóc cho mình.

Nhuộm nhanh hơn

Không như những màu nhuộm khác, balayage hair không mất quá nhiều thời gian khi nhuộm. Vì cách này nhuộm từng phần của mái tóc thay vì nhuộm tóc nên sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều. Đặc biệt là vào những ngày Tết, những nàng hay đi làm tóc sẽ hiểu cảm giác ấy chứ nhỉ?

Màu tóc trông tự nhiên hơn

Kiểu nhuộm balayage này không chỉ giúp tóc nổi bật mà còn giúp màu tóc trông tinh tế và thu hút hơn. Khi được dùng với các kỹ thuật balayage và foilyage, màu tóc trông sẽ tự nhiên hơn hẳn.

Không cần dặm lại chân tóc

Mái tóc đang đẹp thì bỗng dưng chân tóc lại ra màu khiến bạn mất tự tin hẳn. Vậy thì balayage hair sẽ là gợi ý hay cho bạn đấy.

Với kiểu nhuộm balayage mái tóc không chỉ tôn da mà được hòa quyện rất nhiều màu sắc, trong đó có cả màu tóc đen nguyên thủy nên sau một thời gian nhuộm, bạn vẫn giữ được màu tóc tự nhiên và nổi bật mà không cần đến salon chỉnh sửa.

Ít gây tổn thương đến tóc

Ngoài ra, kiểu nhuộm này còn giúp hạn chế gây tổn hại cho chân tóc. Vì không cần phải dặm lại thường xuyên mà mái tóc vẫn giữ được vẻ đẹp như lúc ban đầu. Đã thế không cần phải tẩy nên có thể hạn chế tổn thương đến tóc như các kiểu nhuộm thông thường.

Đặc biệt, nhuộm balayage hầu như phù hợp được với mọi loại tóc, dù là tóc thẳng, tóc xoăn, tóc ngắn hay tóc dài thì kiểu nhuộm balayage vẫn giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của tóc. Điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn màu nhuộm phù hợp với làn da, cá tính để có vẻ ngoài hoàn hảo.

Những mẫu tóc nhuộm Balayage được ưa chuộng năm 2023

Nhuộm Balayage xám khói

Có thể thấy đây là tông màu được các bạn nữ lựa chọn nhiều nhất. Nó mang đến sự trẻ trung nhưng vẫn sành điệu, dễ phối quần áo.

Tóc nhuộm balayage tím

Những năm gần đây, xu hướng nhuộm tóc tím đã và đang là hot trend được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Khi kết hợp màu tím mộng mơ với phong cách balayage sẽ khiến bạn trở nên cá tính và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Tóc nhuộm balayage màu nâu vàng

Tóc nhuộm balayage màu đỏ

Khi kết hợp màu đỏ với phương pháp nhuộm balayage thì sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính, nổi bật cho những nàng sành điệu. Màu nhuộm này không quá kén kiểu tóc, phong các trang điểm cũng như trang phục. Nếu như bạn muốn làm mới bản thân thì nhuộm balayage màu đỏ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời

Tóc nhuộm Balayage hồng

Kỹ thuật nhuộm Balayage là một phương pháp nhuộm tóc mới lạ, cho phép tạo ra các sải tóc độc đáo và sang trọng. Để đạt được kết quả tốt nhất với kỹ thuật nhuộm Balayage hot nhất 2023, bạn nên tìm kiếm một thợ tóc chuyên nghiệp và có kinh nghiệm để thực hiện phương pháp này. Hãy thường xuyên chăm sóc tóc của bạn sau khi nhuộm để giữ cho kiểu tóc của bạn luôn đẹp và bền màu. Nếu bạn muốn thử với kiểu tóc độc đáo và mới lạ, hãy tham khảo kỹ thuật nhuộm Balayage hot nhất 2023 ngay hôm nay.

Rate this post