Phụ nữ luôn muốn làm mới bản thân trong mắt người khác. Họ khao khát sự thay đổi diện mạo bên ngoài và thường bắt đầu từ mái tóc. Tuy nhiên, đôi khi mái tóc sẫm màu sẽ có những hạn chế nhất định.

Đặc biệt khi bạn là một người thích thử nghiệm những màu sắc mới cá tính hơn, mái tóc sẫm màu sẽ khiến bạn cảm thấy thật tệ vì chẳng thể làm gì nhiều ngoài mấy màu sắc trầm tối như nâu, đen,… Đó là lý do tại sao những bạn trẻ không ngại ngần nâng sáng để dễ dàng thay đổi màu sắc mặc cho những nguy cơ mang đến cho mái tóc.

Thú vị hơn cả là chị em hoàn toàn có thể tự tẩy tóc ở nhà. Và hãy cùng tham khảo các bước để sở hữu mái tóc sáng màu an toàn mà không hề tốn kém trong bài viết này nhé!

1. Chuẩn bị tóc

Tẩy tóc là quá trình oxy hóa và phá vỡ các sắc tố tự nhiên cấu thành nên màu tóc của bạn. Quá trình này về cơ bản là làm tổn thương tóc. Do vậy, tóc của bạn cần ở trong tình trạng khỏe mạnh trước khi tẩy.

Nếu tóc khô hoặc hư tổn, các bạn nên đợi một hoặc hai tháng trước khi tẩy. Trong thời gian đó, bạn nên chăm sóc để mái tóc khỏe mạnh trở lại. Nếu bạn có mái tóc khỏe mạnh, tốt nhất là bắt đầu chuẩn bị tóc hai tuần trước khi tẩy.

Các bước chuẩn bị tóc như sau:

  • Với tóc tự nhiên chưa từng đụng chạm hóa chất:

    Không làm hóa chất trong ít nhất 3 tháng trước khi bạn có ý định tẩy nó. Nếu bạn uốn, duỗi hoặc nhuộm tóc, bạn nên đợi ít nhất ba tháng trước khi quyết định tẩy. Như vậy thuốc tẩy sẽ hoạt động tốt nhất trên tóc. Ngoài ra, tóc cũng dễ bị hư tổn hơn nếu bạn xử lý lại quá sớm.

  • Không tạo kiểu

    Ngừng sử dụng nhiệt để tạo kiểu và không sử dụng dầu gội cùng các sản phẩm có chứa sunfat và cồn. Bước này giúp ngăn ngừa mất độ ẩm trên tóc, giúp tóc bóng khỏe hơn.

  • Sử dụng dầu xả thường xuyên

    Bạn nên sử dụng dầu xả cho tóc ít nhất 2 lần/tuần. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải ra tiệm gội đầu hàng ngày để được xả tóc hay mua cả thùng dầu xả và đắp lên tóc mỗi ngày. Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ hoặc kem xả có công dụng dưỡng ẩm sâu hoặc tự điều chế bằng các nguyên liệu tự nhiên dầu dừa, trứng, dầu ô liu, chuối và bơ. Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ gội đầu trước khi bôi kem xả trước. Cách này sẽ giữ cho dầu gội không làm khô tóc.

  • Dầu dừa

    Dầu dừa có thể ngăn ngừa các nguy cơ khiến tóc hư tổn. Thoa tinh dầu dừa một đêm trước khi tẩy và cảm nhận sự khác biệt. Tinh dầu dừa tạo thành một hàng rào bảo vệ trên từng sợi tóc, giúp tóc không bị mất độ ẩm, và cũng không gây cản trở trong quá trình tẩy.

2. Chuẩn bị tẩy

  • Chuẩn bị bột tẩy từ các thương hiệu nổi tiếng như Alfaparf Milano, Lakme, Wella…để bảo vệ mái tóc của bạn. Bạn nên chọn bột tẩy có màu xanh hoặc tím để mái tóc đạt được độ trong và sáng hơn.
  • Oxy: Đây là loại chất lỏng giúp kích hoạt bột tẩy để loại bỏ hạt màu trên tóc của bạn. Oxy thường có các nồng độ khác nhau như 10 Vol, 20 Vol, 30 Vol và 40 Vol. Những thông số này biểu thị cho cường độ oxy hóa của từng loại oxy. Tham khảo thêm thông tin dưới đây để lựa chọn nồng độ oxy phù hợp với nhu cầu tẩy tóc tại nhà của bạn nhé!

  • 10 Vol – Nồng độ oxy này sẽ không hoạt động trên tóc đen. Đó là nồng độ lý tưởng cho tóc nhuộm mờ một cách tinh tế hoặc nâng một hoặc hai cấp độ màu trên tóc đã sáng.
    20 Vol – Nếu bạn có mái tóc màu nâu nhạt và bạn không muốn nâng nhiều màu, oxy 20 Vol sẽ hợp với nhu cầu của bạn. Nồng độ 20 Vol sẽ giúp nâng sáng 2-3 cấp độ màu.
    30 Vol – Oxy nồng độ 30 Vol sẽ giúp nâng sáng 3-4 cấp độ, nhưng không nên để trên da đầu của bạn quá lâu vì nó sẽ gây kích ứng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, tốt nhất không nên để chất tẩy trắng tiếp xúc với da hoặc da đầu của bạn khi sử dụng nồng độ này. Nếu bạn muốn tẩy tóc thành màu vàng sáng nhất, lý tưởng nhất là tẩy 2 lần với oxy 30 Vol.
    40 Vol – Oxy 40 Vol có thể nâng sáng cực tốt nhưng nó cũng gây hại cho tóc của bạn để đảm bảo tóc khỏe mạnh thì các bạn không nên thử. Nếu bạn sử dụng nồng độ này, hãy chắc chắn rằng nó không lưu lại trên tóc lâu hơn 10-15 phút, để giảm thiểu thiệt hại.

  • Chổi nhuộm
  • Kẹp chia tóc
  • Găng tay cao su
  • Bát nhuộm
  • Dầu gội cân bằng pH
  • Dầu xả cân bằng pH
  • Khăn hoặc quần áo cũ
  • Tinh chất trung hòa độ pH (nếu có)

3. Tẩy tóc

Không gội đầu 2-3 ngày trước khi tẩy để đạt được kết quả tốt nhất. Hãy chuẩn bị thêm khu gội, gương và các dụng cụ cần thiết để dễ dàng xoay sở khi tự mình thực hiện tất cả quy trình tẩy.

Bước 1: Mặc đồ cũ vào và đeo sẵn găng tay

Mặc đồ cũ để trong trường hợp thuốc tẩy rơi vào cũng không làm hỏng chiếc áo thân yêu của bạn.

Bước 2: Chia tóc

tay-toc-tai-nha

Hãy chia tóc thành các phần nhỏ và kẹp gọn bằng kẹp mỏ vịt hoặc càng cua để đảm bảo tóc tẩy đều màu và không bị bỏ sót phần nào.

Bước 3: Trộn bột tẩy và oxy

tay-toc-tai-nha-1

Thông thường các hãng mỹ phẩm hoặc công ty phân phối sẽ có hướng dẫn tỉ lệ mix ở phần tem phụ, bạn nên tham khảo và có dụng cụ đong đếm để có tỉ lệ chính xác nhất. Vì tỉ lệ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả mái tóc của bạn.

Tỷ lệ pha bột tẩy/oxy phụ trợ thường ở mức 1:2.

Nên lựa chọn các loại bột tẩy uy tín, chất lượng như bột tẩy của Lakme, Alfaparf Milano, Oyster, Elgon…

Bột-tẩy-Lakme-Loại-bột-tẩy-tốt-nhất-thị-trường
Bột-tẩy-Lakme-Loại-bột-tẩy-tốt-nhất-thị-trường

Bước 4: Chải thuốc tẩy lên tóc

tay-toc-tai-nha-3

Sử dụng chổi nhuộm và chải thuốc tẩy lên tóc, bắt đầu từ phần thấp nhất. Sau khi chải thuốc tẩy lên toàn bộ mái tóc, quấn gọn tóc vào mũ trùm tắm hoặc túi ủ.

Mẹo: Nên chải thuốc lên phần thân và đuôi tóc trước. Chờ 20 phút mới bắt đầu chải đến phần chân tóc. Vì phần chân tóc gần với da đầu và thân nhiệt nóng sẽ làm thuốc tẩy hoạt động nhanh hơn bình thường.

Bước 5: Thời gian chờ

Hãy kiên nhẫn chờ đợi trong 30 – 45 phút. Đừng lo ngại khi tóc chuyển sang màu cam hoặc vàng vì đó là dấu hiệu thông thường khi tẩy tóc.

Bước 6: Gội sạch và để tóc khô

tay-toc

Sau 45 phút, hãy xả sạch tóc với dầu gội cân bằng pH và dùng dầu xả để giúp tóc mềm mượt. Đừng quên sử dụng thêm tinh chất cân bằng pH cho tóc và da đầu để tóc khỏe mạnh. Sau đó dùng khăn thấm bớt nước và để tóc khô tự nhiên.

Bước 7: Sử dụng thêm tinh dầu giúp bảo vệ tóc bóng mượt

Bước cuối cùng bạn có thể bỏ qua nhưng nên làm đó là dùng thêm tinh dầu. Tinh dầu có tác dụng làm se biểu bì tóc và giúp tóc bóng mượt hơn.

Quá trình tẩy tóc sẽ cho kết quả tốt nhất trên tóc tự nhiên chưa qua sử dụng hóa chất. Chính vì vậy, nếu tóc bạn có màu sậm và muốn tóc thật sự sáng thì phải tẩy 2 – 3 lần mới đạt được kết quả như mong đợi. Và khoảng cách lý tưởng giữa các lần tẩy là 2 tuần – 1 tháng.

Còn nếu tóc bạn rất đanh, tối màu, dài hoặc tóc hư tổn, cực mảnh…thì bạn không nên tự tẩy tóc tại nhà mà nên tìm tới một địa chỉ uy tín để tẩy tóc. Vì với những chất tóc đã qua xử lý hóa chất hoặc ‘khó chiều’ đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm để vừa đạt được màu sáng như mong đợi mà vẫn bảo vệ mái tóc tốt nhất có thể.

Tinh dầu dưỡng tóc chính hãng ưu đãi tới 50% dành cho bạn!

Lựa chọn dễ dàng hơn khi bạn muốn Tẩy tóc

Nếu các bạn ngần ngại và lo sợ vào tay nghề của bản thân thì hoàn toàn có thể lựa chọn đến salon chuyên nghiệp để bảo vệ mái tóc của mình.

Thông thường các salon đã được đào tạo đầy đủ về kĩ thuật, cũng như kinh nghiệm về làm tóc lâu năm, nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng để trao gửi mái tóc của mình. Đặc biệt, trong trường hợp mái tóc của bạn gặp những sự cố ngoài ý muốn như cháy tóc, rụng tóc, sun tóc, đau rát dau đầu…. thì những tình huống đặc biệt này sẽ rất cần có những người có kinh nghiệm để xử lý, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc.

iSalon chúc bạn sẽ có những mái tóc tẩy thời trang thật đẹp nhé!

Xem thêm: 

Kinh nghiệm chăm sóc mái tóc tẩy được các Nhà tạo mẫu tóc chia sẻ!

Vì sao tóc tẩy thường xuyên phai màu và cách khắc phục chúng

Đặt lịch ngay để được hưởng ưu đãi cùng iSalon nhé!

Để lựa chọn những salon uy tín ở các vùng miền khác, hãy tham khảo dưới đây:

Khu vực Hà Nội tại đây.

Khu vực Đà Nẵng tại đây. 

Khu vực TP Hồ Chí Minh tại đây.

Rate this post