(iSalon)Được coi là khoảng thời gian ác mộng với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mùa hè đến mang theo nhiều nỗi ám ảnh vì khiến ra đen sạm, bí bách, khó chịu. Và hầu hết mọi người đều ‘kì thị’ mùa hè vì tóc nhanh bết và có mùi mồ hôi gây mất tự tin.

Trong bài viết này, iSalon sẽ giúp chị em tìm một kiểu tóc phù hợp để tránh nóng nhé!

1. Tóc ngắn

Có thể nói, tóc ngắn luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ mỗi dịp hè sang. Tóc ngắn vừa trẻ trung lại gọn gàng lại có thể phối hợp với rất nhiều kiểu trang phục khác nhau.

tóc ngắn đẹp

Ngoài ra, với các cô nàng thích ‘làm biếng’ thì việc chăm sóc tóc ngắn cũng dễ dàng hơn. Bạn chẳng cần tốn nhiều công sức để tạo kiểu hay dưỡng mà tóc vẫn giữ được kiểu dáng thật đẹp.

kiểu tóc ngắn đẹp

Tóc ngắn là một kiểu tóc hè được nhiều bạn trẻ yêu thích

Một vài mẫu tóc ngắn điển hình có thể kể đến như: bob ngắn, bob lỡ, pixie, tém, lob…sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của chị em khi thời tiết nóng như đổ lửa.

2. Kiểu tóc búi cao

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc dài, việc cắt ngắn là quyết định rất khó khăn. Với các chị em ưa thích vẻ dịu dàng nữ tính, thay vì cắt tóc thì có thể búi tóc để tránh nóng.

tóc búi cao

Kiểu tóc búi cao khá dễ diện với chị em tóc dài hay tóc ngang lưng. Dù là tóc mỏng hay dày thì búi cao sẽ giúp bạn khoe phần cổ dài và tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái.

3. Kiểu tóc đuôi ngựa

Một trong những kiểu tóc thông dụng được chị em sử dụng trong những ngày nắng nóng – đuôi ngựa. Đúng như cái tên của nó, kiểu tóc này đơn giản là cột cao phía trên gáy, tạo cảm giác như đuôi ngựa.

tóc búi cao đẹp

Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc này cũng là gọn gàng và năng động. Tất nhiên, không thể áp dụng kiểu tóc ‘học sinh’ này cho các chị gái công sở hay quý cô văn phòng được. Vì khi kết hợp với bộ đầm kiểu cách thì trông sẽ khá kệch cỡm.

4. Kiểu tóc tết

Nếu bạn có dự tính đi du lịch, đặc biệt là đi biển, hãy lựa chọn tóc tết cho mái tóc của mình. Điều đặc biệt là tóc tết có thể áp dụng cho cả tóc ngắn và tóc dài. Cũng như hai kiểu tóc ở trên, tết tóc không đòi hỏi bạn phải hy sinh kiểu tóc hiện tại mà vẫn đảm bảo mát mẻ và thoải mái hoạt động.

tóc tết

Một vài kiểu tóc tết bạn nên tham khảo cho cuộc vui sắp tới của bạn: Tết bím cao, tết hai bên kiểu Hà Lan, tết xuôi truyền thống…

tết tóc đẹp

5. Kiểu tóc cột lửng

Nhắc đến mùa hè, không thể thiếu tóc cột lửng. Với những cô nàng tóc dài vừa phải, kiểu tóc này vừa dịu dàng lại giúp chống nóng thật đơn giản. Chỉ cần lựa thêm một vài chiếc nơ nhỏ xinh, mái tóc sẽ không chỉ đẹp lại còn hút mắt bất chấp thời tiết.

tóc cột lửng

Một kiểu tóc cột lửng có thể áp dụng cho những mái tóc độ dài ngắn khác nhau. Và nhược điểm khi lựa chọn kiểu này là tạo cảm giác hơi già dặn nếu tóc bạn đen tự nhiên hay nước da của bạn không sáng màu.

tóc cột lửng đẹp

Hy vọng rằng, với những kiểu tóc trên, bạn có thể giải tỏa được phần nào sức nóng của những ngày hè sắp tới.

Tham khảo thêm một vài kiểu tóc phù hợp với bạn tại đây!

Rate this post