Dầu gội có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên tóc. Nhưng nếu không có dầu xả, bạn sẽ không bao giờ có một mái tóc đẹp. Chọn dầu xả tốt nhất cho tóc là điều các cô gái thường đắn đo. Hãy cùng iSalon tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!Cách chọn dầu xả tốt nhất cho tóc bạn đã biết chưa?

Làm thế nào để chọn dầu xả tốt nhất cho tóc?

Làm thế nào để chọn dầu xả tốt nhất cho tóc?

Một trong những vũ khí quan trọng nhất khi chăm sóc tóc là dầu xả. Nó được sử dụng để bổ sung độ ẩm cần thiết cho tóc, phục hồi tóc khô và hư tổn. No cũng được coi là sản phẩm chăm sóc tóc bắt buộc phải có sau mỗi lần gội đầu.

Mặc dù hầu hết chúng ta biết rằng sản phẩm chăm sóc tóc này là must-have. Nhưng thật sự khó để tìm được loại dầu xả phù hợp cho loại tóc. Nói một cách đơn giản, dầu xả tốt nhất là dầu xả giúp dưỡng ẩm mà không làm nặng tóc. Để giúp bạn tìm được loại dầu xả tốt nhất cho quy trình chăm sóc tóc của mình, iSalon mời bạn tìm hiểu kỹ qua bài viết dưới đây.

1. Chọn dầu xả phù hợp với tình trạng tóc

Mặc dù tất cả các loại dầu xả đều được sử dụng cho cùng một mục đích. Đó là bổ sung độ ẩm cho tóc. Tuy nhiên, công thức của chúng có thể khác nhau tùy thuộc vào loại tóc và nhu cầu của bạn.

Chọn dầu xả phù hợp với tình trạng tóc của bạn
Chọn dầu xả phù hợp với tình trạng tóc của bạn

Nếu bạn có mái tóc dày hoặc xoăn, có khả năng tóc của bạn cần nhiều độ ẩm hơn so với những người có mái tóc thẳng và mỏng. Nếu bạn cần thêm độ ẩm, bạn nên tìm kiếm các công thức dưỡng tóc sâu với dầu và kết cấu dày. Bơ hoặc bơ hạt mỡ là nguyên liệu tuyệt vời khi bạn tìm dầu xả cho tóc khô.

Nếu bạn có mái tóc mỏng, nhiều dầu thừa và dễ xẹp xuống, bạn nên tránh xa các loại dầu xả đặc và nặng mùi. Thay vào đó, hãy chọn loại có công thức làm phồng hoặc tăng cường độ chắc khỏe cho tóc. Những công thức này ít có khả năng làm nặng tóc của bạn.

Nếu tóc đã qua xử lý màu, bạn cần sử dụng loại dầu xả có công thức đặc biệt hơn. Dầu xả phù hợp sẽ không làm mất màu hoặc phai màu tóc. Vì màu tóc có thể khiến tóc bị khô nên bạn chọn dầu xả tốt nhất là dầu có công thức bổ sung độ ẩm cho tóc.

2. Sử dụng dầu xả đúng cách

Bước 1: Gội đầu sạch để đảm bảo mọi bụi bẩn, dầu thừa trên tóc được loại bỏ. Sau đó, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của dầu xả trước khi apply chúng lên tóc nhé.

Bước 2: Thoa nhẹ nhàng từ giữa thân đến ngọn tóc.

Vì dầu xả được dùng để cấp ẩm cho tóc – không phải cho da đầu, nên khi lấy sản phẩm ra, bạn nhớ thoa nhẹ nhàng từ giữa thân đến ngọn tóc nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa để nhẹ nhàng trải đều sản phẩm trên tóc. Lược răng thưa dễ chải tóc và có thể giúp bạn gỡ rối mà không làm tóc gãy rụng.

Lược răng thưa dễ chải tóc và giúp gỡ rối mà không làm tóc gãy rụng
Lược răng thưa dễ chải tóc và giúp gỡ rối mà không làm tóc gãy rụng

Bước 3: Để dầu xả 1-3 phút trước khi xả sạch với nước. Lưu ý dùng nước vừa phải hoặc hơi lạnh vì nó giúp lớp biểu bì trên các sợi tóc của bạn đóng lại và giúp tóc bạn bóng mượt hơn. Tuyệt đối không được sử dụng nước nóng để gội đầu.

Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để gội và xả tóc
Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để gội và xả tóc

Bước 4: Sau khi xả sạch, dùng khăn thấm nhẹ hoặc vắt bớt nước trên tóc. Bạn nên để tóc khô tự nhiên để hạn chế được các tác động gây hại cho tóc khi tạo kiểu bằng nhiệt. Hơn nữa, tóc còn phát huy được nhiều lợi ích từ các sản phẩm dưỡng tóc bạn sử dụng.

Tham khảo ngay Bộ gội xả Alonzo Premium chiết suất tự nhiên an toàn cho tóc và da đầu

Cách chọn dầu xả tốt nhất cho tóc bạn đã biết chưa?

Hy vọng những chia sẻ của iSalon đã giúp bạn phần nào trong công cuộc chọn dầu xả tốt nhất cho tóc. Nếu cần tư vấn hoặc đặt lịch với chuyên gia làm tóc. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi tại đây bạn nhé!

Rate this post