Nhiều mẹ nghĩ rằng chải tóc cho bé thường xuyên sẽ gây tổn thương da đầu. Thực tế, việc này lại đem đến nhiều lợi ích bất ngờ mà ít ai biết. Cùng iSalon khám phá xem những lợi ích đó là gì nhé!

Chải tóc cho bé thường xuyên đem đến nhiều lợi ích bất ngờ mà ít mẹ biết
Chải tóc cho bé thường xuyên đem đến nhiều lợi ích bất ngờ mà ít mẹ biết

Da đầu của trẻ mỏng manh hơn nhiều so với người lớn. Vì thế, nhiều ba mẹ e ngại việc chải tóc cho trẻ dễ khiến da đầu bé bị tổn thương. Đừng lo! Vì nếu được chải tóc đúng cách, trẻ sẽ cảm nhận được sự thoải mái và thích thú nữa đấy!

Lợi ích khi chải tóc cho bé thường xuyên

1- Cải thiện tuần hoàn máu và giúp bé thư giãn

Chải tóc cho bé thường xuyên giúp bé thư giãn

Chải tóc là phương pháp tốt giúp trẻ cảm thấy thư thái, thoải mái. Mỗi khi được chải tóc, trẻ sẽ có cảm giác như được massage da đầu. Bên cạnh đó, chải tóc thường xuyên có thể giúp tăng lưu thông máu đến da đầu.

Phương pháp này khá hữu hiệu nếu ba mẹ đang muốn dỗ bé ngủ. Tất nhiên, ba mẹ phải lưu ý chọn lược lông mềm để chải cho bé nhé.

2- Kích thích hệ thần kinh

Kích thích hệ thần kinh

Chải tóc là một hoạt động massage da đầu nhẹ nhàng, giúp bé cảm thấy thư giãn. Quan trọng hơn, việc chải tóc còn giúp hệ thần kinh trung ương và não bộ của trẻ phát triển khỏe mạnh.

3- Điều trị viêm da

Ở những tháng đầu, trẻ sơ sinh thường hay bị viêm da. Triệu chứng chính là những mảng da khô, bong vảy xuất hiện ở trên da đầu của trẻ. Mặc dù tình trạng này sẽ tự khỏi, nhưng việc thường xuyên chải tóc cho bé sẽ hỗ trợ làm sạch các mảng da khô và làm giảm nguy cơ tái phát.

Lưu ý khi chải tóc cho bé

Da đầu của bé khá mỏng manh nên ba mẹ hãy lưu ý một số điều khi chải tóc cho bé nhé!

1- Sử dụng lược chải lông mềm, răng thưa

Sử dụng lược chải lông mềm, răng thưa

Bố mẹ lưu ý tuyệt đối không được dùng loại lược dành cho người lớn. Nó có thể gây kích ứng và tổn thương da đầu của bé. Bên cạnh đó, lược phải có răng thưa để gỡ tóc bé dễ dàng hơn, tránh khiến bé cảm thấy khó chịu.

2- Chải tóc từ phần ngọn

Khi chải tóc, ba mẹ nên bắt đầu từ phần ngọn tóc. Trường hợp tóc bé rối và đủ dài, hãy giữ tóc và chải nhẹ nhàng. Tránh kéo mạnh để trẻ bị đau da đầu.

Mẹ lưu ý chỉ chải tóc cho bé khi tóc khô. Vì tóc ướt khi chải sẽ có xu hướng bị rụng nhiều hơn tóc khô. Sau khi tắm cho bé, mẹ hãy thấm khô tóc bằng khăn mềm và để khô tự nhiên nhé.

3- Chọn loại thun buộc phù hợp

Cần chọn loại thun phù hợp để bé không bị đau

Nếu mẹ muốn buộc gọn tóc cho bé, cần chọn loại thun phù hợp để bé không bị đau. Lưu ý nên buộc lỏng để tóc bé không bị rụng và hạn chế buộc tóc kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím cho bé.

Nên chăm sóc tóc cho bé như thế nào?

Bên cạnh việc chải tóc thường xuyên, ba mẹ cũng có thể tham khảo những bí quyết chăm sóc tóc cho bé dưới đây.

1- Gội đầu

Nên chăm sóc tóc cho bé như thế nào?

Một trong những nguyên nhân chính làm cho tóc có vấn đề là vì da đầu bẩn và ẩm ướt. Để hạn chế trạng này, mẹ nên gội đầu và massage da đầu cho con khoảng 3 lần/tuần bằng dầu gội dành riêng cho trẻ nhỏ.

2- Massage bằng tinh dầuMassage bằng tinh dầu

Những loại tinh dầu an toàn như dầu dừa, dầu oliu… hoàn toàn có thể dùng để massage cho bé. Massage da đầu bé sẽ giúp lưu thông máu và bé sẽ ngủ ngon hơn.

3- Chọn sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho trẻ em

Sản phẩm chăm sóc tóc dành cho người lớn có thể chứa những loại hóa chất không tốt cho da bé. vì vậy, mẹ nên chọn loại dầu được sản xuất dành riêng cho làn da nhạy cảm của bé. Tuyệt đối không dùng dầu của người lớn để tránh những hậu quả không đáng có.

Chải tóc cho bé thường xuyên mang lại nhiều lợi ích nhưng ba mẹ cũng cần hết sức lưu ý. iSalon hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ba mẹ phần nào trong việc chăm sóc trẻ!

Rate this post