Mới đây, Viện màu Pantone chính thức công bố Viva Magenta là màu của năm 2023. Tông màu có tên chính thức là “Viva Magenta Pantone 18-1750”  với sắc đỏ pha xanh lam, là biểu trưng cho sự dũng cảm, khát khao sống.

Viva Magenta Pantone 18-1750

Viện Pantone là cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới, thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite, có trụ sở văn phòng đặt tại New Jersey, Mỹ với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá sắc màu và sự sáng tạo.

Màu Viva Magenta là gì?

Viva Magenta (tên đầy đủ: Viva Magenta Pantone 18-1750) được mô tả là tông màu đỏ thẫm phớt tím – sự kết hợp hài hoà giữa ấm áp và mát mẻ. Được biết, màu sắc Pantone 2023 – Viva Magenta lấy cảm hứng từ thuốc nhuộm màu đỏ tự nhiên có nguồn gốc từ loài côn trùng nhỏ cochineal.

Màu thuốc nhuộm đỏ tự nhiên nguồn gốc từ côn trùng nhỏ cochineal

Theo Giám đốc Điều hành của Viện Màu sắc Pantone – Leatrice Eiseman, Viva Magenta là màu sắc tràn đầy sức sống thể hiện sự kết nối mãnh liệt với thiên nhiên, đồng thời hứa hẹn sẽ là màu sắc chào đón tất cả những người có cùng một động lực sống và tinh thần táo bạo, dũng cảm và không sợ hãi. Viva Magenta được mô tả là “tông màu đỏ thẫm có sắc thái” cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ, là “một sắc thái độc đáo cho một thời điểm khác thường” giúp khích lệ tinh thần mọi người hướng tới tương lai tươi sáng thể hiện sự “tái sinh” của nền kinh tế và xã hội sau khoảng thời gian dài diễn ra đại dịch COVID-19. Do đó, Pantone đã quyết định lựa chọn Viva Magenta làm màu sắc đại diện cho xu hướng năm 2023.

3 Bước giúp bạn trở nên cực Trendy, dẫn đầu xu hướng 2023

Sự lựa chọn của Pantone 2023 nhằm phản ánh xu hướng mới nhất trong các lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, công nghệ và nội thất. Màu sắc đang dần khẳng định được sự phủ sóng của mình trên khắp các trang bìa tạp chí.

Pantone 2023 trong thiết kế nội thất

Viva Magenta “oanh tạc” trên các sàn diễn thời trang 2023

Viva Magenta là gì? và nó đang có sự ảnh hưởng lớn đến thế nào rồi. Hãy cùng iSalon biến bạn thành một tín đồ thời trang sành điệu, trendy dẫn đầu xu hướng trong năm 2023, mang đến một diện mạo xuất sắc từ đầu đến chân chỉ với 3 bước “biến hình” với sắc màu Viva Magenta.

BƯỚC 1: “F5” tủ quần áo bằng các item màu sắc Pantone 2023 – Viva Magenta

Một outfit có màu sắc Viva Magenta sẽ giúp bạn trông quyến rũ, nổi bật và tràn đầy sức sống hơn. Màu này dễ phối đồ và không kén da nên có thể phù hợp với bất kỳ tông da nào. Nếu nước da trắng, gam màu Pantone 2023 này sẽ càng giúp tôn thêm làn da sáng mịn của bạn. Còn nếu bạn sở hữu tông da “bánh mật” thì Viva Magenta cũng sẽ giúp bạn trông cá tính và nổi bật hơn.Bạn cũng không cần phải sắm sửa quá nhiều quần và áo với màu sắc Viva Magenta, chỉ cần một vài item cơ bản và có thể sử dụng đa dạng outfit là đã “ổn áp” rồi. Bạn có thể kết hợp màu Viva Magenta với những item có màu cơ bản như trắng, đen hoặc tím than.

BƯỚC 2: Sắm vài phụ kiện thời trang màu sắc giúp nâng tầm outfit

Ngoài quần áo, tín đồ thời trang cũng có thể sắm thêm vài phụ kiện cơ bản với sắc đỏ độc đáo Viva Magenta nhằm giúp thăng hạng độ sành điệu hơn. Một số món phụ kiện thời trang iSalon gợi ý bạn nên sắm để bắt trend màu sắc Pantone 2023 như: Gìay, kính mát, ví da, vòng tay, hoa tai, son môi, hay một bộ nail mới toanh cùng với màu sắc của năm 2023 nhé.

BƯỚC 3: Không thể bỏ qua mái tóc rực rỡ với màu nhuộm Viva Magenta 

Nếu quá khó để phối đồ với màu sắc này thì chỉ cần một mái tóc cực trendy, makeup sương sương, bạn mặc gì cũng được vì trên người bạn đã có một màu tóc hot nhất 2023.

Bạn có thể nhuộm cả đầu, nhuộm ombre hoặc nhuộm móc light để vừa có thể trở thành tín đồ dẫn đầu xu hướng 2023 rực cháy với mái tóc cá tính riêng của mình.

Hãy trở thành một tín đồ thời trang chính hiệu với màu sắc Viva Magenta đầy quyến rũ và mạnh mẽ, còn chần chừ gì không mau lên kế hoạch mua sắm quần áo và làm tóc ngay hôm nay để khiến hội bạn thân sẽ phải trầm trồ trước ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính của bạn khi sở hữu diện mạo lung linh cùng màu Pantone 2023 ngay hôm nay.

 

Rate this post