Bạn đang đau đầu vì có một khuôn mặt dài khiến mất đi vẻ cân đối, hay thậm chí khiến bạn già trước tuổi? Có nhiều cách để khắc phục khuyết điểm này như đeo kính, tạo dáng lông mày, trang điểm. Và trong đó cách dễ dàng nhất có lẽ là chọn một kiểu tóc phù hợp để “giấu”. Cùng nghía qua danh sách những kiểu tóc cho mặt dài vừa hợp xu hướng vừa “hack” dáng mặt này nhé! Đảm bảo nàng sẽ bất ngờ với hiệu quả của những kiểu tóc này đối với nỗi khổ mang tên “mặt dài” đấy!

Top những kiểu tóc cho mặt dài xinh ngất nàng nên biết

Đối với khuôn mặt dài, cấm kị nhất là để kiểu tóc thẳng đơ và chẻ ngôi giữa. Điều này chỉ khiến mặt nàng bị dài và hốc hác thêm thôi. Các mẫu tóc quá ngắn (qua tai) cũng không được khuyến khích vì sẽ khiến gương mặt lộ vẻ bất cân xứng hơn. Lựa chọn tốt nhất cho nữ có gương mặt dài là các kiểu tóc ngắn vừa phải, tóc ngang vai, và tóc qua vai một chút. Đặc biệt các kiểu tóc hơi ôm mặt sẽ giúp che khuyết điểm tốt hơn hẳn. 

Tóc ngắn uốn cụp

Nếu nàng là fan tóc ngắn, kiểu tóc này chắc chắn sẽ khiến nàng mê mẩn. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là sự trẻ trung, năng động bất chấp lứa tuổi. Ngoài ra, phần đuôi tóc uốn cụp sát mặt là trợ thủ đắc lực che đi gương mặt dài. Nhờ đó mà mặt nàng sẽ trở nên đầy đặn và có sức sống hơn đấy! 

những kiểu tóc cho mặt dài

Ngoài tóc ngắn truyền thống, nàng có thể đổi sang các kiểu tóc ngắn khác như lob, bob, hay tóc vic. Nàng cũng nên cân nhắc nhuộm tóc màu sáng hơn để giúp kiểu tóc thêm phần trẻ trung nhé.

Đọc thêm: Top 18 Kiểu Tóc Uốn Cụp Đẹp Hứa Hẹn Gây Bão 2020

Tóc ngắn ngôi lệch

Xu hướng ngôi lệch đang được phái đẹp mê mẩn dạo gần đây bởi sức hút khó cưỡng. Đây cũng là một trong những kiểu tóc cho mặt dài đang được ưa chuộng. Với kiểu tóc ngắn rẽ ngôi lệch, khuôn mặt sẽ trở nên cân đối hơn trông thấy. Kiểu tóc này cũng nằm trong danh sách yêu thích của các nàng theo phong cách “lạnh lùng”, cá tính đấy!

những kiểu tóc cho mặt dài

Tóc tỉa layer

Tỉa layer là một trong những kiểu tóc cho mặt dài đáng để thử. Những tầng tóc được cắt tỉ mỉ giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Nàng cũng sẽ bất ngờ không kém vì khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn nhờ tóc tỉa layer. Đặc biệt, nếu uốn nhẹ phần tóc này còn đem lại nét gợi cảm cực kì! Vốn kiểu tóc này đã hợp với phong cách thanh lịch, nay thêm vài phần quyến rũ thì bảo sao các nàng không “đổ” nhỉ?

những kiểu tóc cho mặt dài

Với tóc tỉa layer, nàng có thể để tóc ngắn hoặc tóc ngang vai đều phù hợp để giúp khuôn mặt có sức sống hơn. Ngoài ra, việc trang điểm hay phối đồ đều không cần tốn nhiều công sức với kiểu tóc này.

Tham khảo: Những kiểu tóc tỉa layer giúp bạn trông vừa cá tính lại vừa duyên dáng

Tóc bob 

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập tới tóc bob trong danh sách những kiểu tóc cho mặt dài. Là trào lưu nổi trội của 2020, tóc bob được “lăng xê” rầm rộ nhờ vô vàn hiệu quả mang lại. Rõ nét nhất chính là khiến khuôn mặt trở nên hài hòa và đầy sức sống hơn. 

những kiểu tóc cho mặt dài

Nàng có thể biến tấu nhiều phong cách khác nhau với tóc bob từ dịu dàng đến năng động. Ngoài ra, tóc mái phù hợp với tóc bob của nàng sẽ khiến “nhân đôi” hiệu quả đấy! Bất kể là mái thưa, mái xéo, hay mái dài thì tóc bob đều có thể “cân” tất.

Đặt lịch: Làm tóc BOB  ưu đãi tới 50% – Độc quyền tại iSalon

Tóc ngang cằm

Một lựa chọn cho các nàng mặt dài sành điệu là tóc ngang cằm. Kiểu tóc này có thể thêm vào các điểm nhấn như xoăn sóng, đánh rối, dập phồng. Phần tóc ôm lấy khuôn mặt giúp mặt trở nên thon gọn và có đường nét hơn. Ngoài ra, tóc ngắn ngang cằm còn cực “hợp rơ” khi kết hợp với các loại mái. Không cần cầu kì, nàng vẫn có thể ghi điểm ấn tượng nhờ kiểu tóc này.

những kiểu tóc cho mặt dài

Tóc duỗi phồng

Nàng là “fan” tóc duỗi nhưng lại sợ không phù hợp với khuôn mặt dài? Vậy thì sao không thử tóc duỗi phồng nhỉ? Kiểu tóc này có đặc điểm là phần thân trở đi được duỗi phồng, cúp vào phía bên trong. Thử qua kiểu tóc này, nàng sẽ cực bất ngờ khi khuôn mặt dài được “hô biến” trở nên đầy đặn hơn trông thấy.

những kiểu tóc cho mặt dài

Độ dài lý tưởng của kiểu tóc này là tầm ngang vai để phần đuôi cụp ôm lấy khuôn mặt. Để tạo kiểu xinh hơn, nàng có thể kết hợp với mái hoặc tóc tỉa layer.

Đặt lịch: Duỗi tóc chỉ từ 200K – Hơn 1000+ salon trên toàn quốc

Tóc mái dài xoăn sóng

Tóc xoăn sóng là mốt luôn được các chị em yêu thích. Kiểu tóc xoăn sóng kết hợp mái dài là lựa chọn của không ít cô gái có khuôn mặt dài. Ngoài việc giúp khuôn mặt trở nên ngắn hơn, kiểu này còn cực kì hợp xu hướng. Sự quyến rũ, thanh lịch mà kiểu tóc này đem lại chắc chắn sẽ không khiến nàng thất vọng. Vậy chần chừ gì mà không lưu ngay vào bộ sưu tập những kiểu tóc cho mặt dài nên thử của nàng nhỉ?

những kiểu tóc cho mặt dài

Tóc xoăn sóng mái thưa

Một phiên bản khác cho những cô nàng mặt dài là tóc xoăn sóng mái thưa. Nếu nàng thích phối hợp các phong cách khác nhau thì đặc biệt nên thử kiểu tóc này nhé. Chỉ với kết hợp phối đồ, nàng có thể thử mọi phong cách từ trong sáng đến “lạnh lùng”. Công dụng thần thánh của mái thưa chắc hẳn không cần phải bàn luận gì nhiều nhỉ. Kết hợp với tóc xoăn sóng, nàng có thể tự tin với khuôn mặt có hồn hơn nhé!

những kiểu tóc cho mặt dài

Bí quyết chăm sóc tóc xoăn hiệu quả – Tóc vào sóng, mềm mượt, bất cứ ai cũng có thể làm được

Kết

Kiểu tóc quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp khuôn mặt của phái nữ chúng ta. Dù là khuôn mặt dài gầy gò, không cân đối thì vẫn có thể đẹp lên nhờ mái tóc phù hợp. Hi vọng qua bài viết “Những kiểu tóc cho mặt dài” này, nàng có thể tự tin hơn với vẻ đẹp của mình nhé!

Đọc thêm: Top 14 Kiểu Tóc Xoăn Xinh Xắn Ai Cũng Nên Thử Một Lần

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

những kiểu tóc cho mặt dài

 

Rate this post