Chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà là điều phải thực hiện thường xuyên. Bởi vì những mái tóc này đã có sự tác động của hóa chất. Nếu bạn không chăm sóc thường xuyên, mái tóc sẽ dễ trở nên hư tổn, thô xơ rất nhiều. Hãy cùng iSalon điểm qua cách chăm sóc mái tóc này tại nhà đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả nhé.

Tại sao phải chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà?

 Cho dù bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc tốt đến đâu, đắt tiền cỡ nào mà không chăm sóc đúng cách cũng không hề có tác dụng đâu nhé.

Không giống tóc thẳng, tóc xoăn với những gợn tóc lăn tăn sẽ khó khăn hơn trong việc nào nếp. Nếu chăm sóc không đúng cách, mái tóc sẽ trở nên rối rắm, lộn xộn, khó để chải. Thời gian của bạn ở nhà cũng nhiều hơn salon nên hãy tận dụng nó nhé, cũng tiết kiệm lắm đấy. Do đó, khi chăm sóc cho tóc uốn, xoăn tại nhà, cần chú ý những điều sau đây nhé:

Làm sao để chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà?
Làm sao để chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà?

Lưu ý khi chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà

1. Lựa chọn dầu gội đúng cách

Tốt nhất là bạn nên lựa chọn loại dầu gội dành riêng cho mái tóc uốn, xoăn. Không phải tự dưng mà các nhà sản xuất lại cho ra đời những sản phẩm này. Những dưỡng chất của nó chắc chắn sẽ phù hợp với cấu tạo phức tạp của mái tóc đã qua sử dụng hóa chất. Hơn hết, lựa chọn dầu gội đúng sẽ giúp bạn tự chăm sóc mái tóc uốn, xoăn tại nhà với chi phí vô cùng hợp lý đấy.

1.2 Dầu gội chăm sóc tóc uốn, xoăn được nhiều người tin dùng

Combo chăm sóc tóc uốn,xoăn và gợn sóng Alfaparf Milano Precious Nature là sản phẩm đến từ thương hiệu Alfaparf Milano. Sản phẩm thuộc dòng sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất 100% từ nhiên nhiên Precious NatureCombo gồm 3 sản phẩm: dầu gội, mặt nạtinh dầu dưỡng tóc. .

Với sự kết hợp giữa tinh chất nho có tác dụng duy trì độ ẩm, sản phẩm giúp tóc vào nếp mềm mượt mà và giảm thiểu lượng tóc bông xù. Bên cạnh đó, tinh dầu oải hương giúp lọn tóc xoăn mềm mại, bồng bềnh mà không gây nặng tóc.

Sự kết hợp độc đáo này là giải pháp chăm sóc tóc xoăn toàn diện, vào nếp tự nhiên. Không có gì khó hiểu khi Alfaparf Milano Precious Nature rất được các salon tin dùng. Sản phẩm  này không chứa Sulfate, Paraben, Paraffin, chất bảo quản, … gây kích ứng.

Được các salon tin dùng thì không có nghĩa bạn không thể sử dụng nó tại nhà. Với bộ sản phẩm này, chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian là điều chị em phụ nữ hiện đại luôn hướng tới đúng không?

Một trong những sản phẩm tuyệt vời để chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà
Một trong những sản phẩm tuyệt vời để chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà

Đọc thêm: Ủ Tóc Keratin – Cho Một Mái Tóc Chắc Khỏe Và Suôn Mượt

1.2 Hướng dẫn sử dụng cho từng sản phẩm cụ thể

Dầu gội

  • Đương nhiên phải làm ướt tóc
  • Lấy một lượng vừa đủ, tạo bọt và massage nhẹ nhàng lên tóc
  • Xả sạch với nước

Kem hấp

  • Sau khi gội sạch tóc, lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên tóc
  • Chờ khoảng 10 – 15 phút rồi xả sạch với nước

Tinh dầu

  • Lấy vài giọt thoa đều lên tóc ẩm hoặc tóc khô
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp
  • Để xa tầm tay trẻ em

2. Gội đầu và dưỡng ẩm

Đối với những mái tóc xoăn, nếu gội đầu không đúng cách thì bạn sẽ thấy mái tóc của mình kinh khủng tới cỡ nào. Từng lớp tóc bông xù, rối rắm chồng chất lên nhau. Sau đó, bạn chỉ còn cách chải thật mạnh, và một loạt những sợi tóc sẽ rơi rụng. Thật tệ hại đúng không? Hãy đảm bảo rằng khi gội,  bạn không nên vò rối lên xuống. Hãy để vòi nước xả từ trên cao và massage tóc nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu xả để tạo độ ẩm cho mái tóc. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng không để dầu xả dính vào chân tóc – điều này sẽ khiến tóc bạn nhanh bết và sinh gàu. Mặc dù sử dụng kem xả cũng có tác dụng dưỡng ẩm, nhưng thêm một chút dầu xả cũng không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể thay phiên sử dụng để mái tóc hấp thu tốt dưỡng chất khác nhau.

Hãy gội đầu đúng cách bạn nhé

Tham khảo: Lakme K.therapy Repair – Bộ Sản Phẩm Phục Hồi Tóc Khô Xơ Hoàn Hảo Dành Cho Mái Tóc Của Bạn

3. Chải tóc và làm khô nhẹ nhàng

Khi tóc còn ướt, hãy sử dụng khăn cotton 100% để lau khô tóc. Tránh dùng khăn thô ráp vì như thế, mái tóc dễ trở nên rối rắm.

Bên cạnh đó, để chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà thật tốt, bạn nên dùng lược mái chèo hoặc lược răng thưa. Vì như thế, bạn sẽ dễ dàng gỡ tóc mà không xảy ra tình trạng đứt rụng. Hoặc không thì sử dụng các ngón tay cũng không phải phương án tồi. Đặc biệt, bạn cần lưu ý chỉ chải tóc xoăn khi tóc đã khô nhé, như thế tóc sẽ dễ vào nếp hơn đấy.

Đối với tóc uốn, xoăn, bạn nên sử dụng lược răng thưa để tránh tóc bị rối
Đối với tóc uốn, xoăn, bạn nên sử dụng lược răng thưa để tránh tóc bị rối

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc tóc uốn, xoăn tại nhà hiệu quả và an toàn. Đừng quên chăm sóc cho mái tóc bằng cách đầu tư một sản phẩm chất lượng bạn nhé. Kết nối  ngay với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp. Bạn cũng có thể ghé iShop (by iSalon) để “truy lùng” các sản phẩm với chất lượng và mức giá tốt nhất thị trường nhé.

Toàn bộ các sản phẩm chuyên biệt tại Salon đều được bán tại iShop (by iSalon), iSalon đang có chương trình ưu đãi 40% cho mọi đơn đặt hàng trên ứng dụng. Nhập mã i40 để nhận ưu đãi nhé!

Đánh giá cùng chuyên gia:

Top những dầu gội tốt nhất dành cho tóc xoăn mà bạn không thể bỏ qua

9 loại tinh dầu được các chủ salon uy tín sử dụng nhiều nhất, bảo sao salon lại đông khách đến thế

5/5 - (1 bình chọn)