Nếu muốn sở hữu một mái tóc đẹp chuẩn Salon thì việc thường xuyên “take care” và chăm chút cho mái tóc đúng cách là điều mà các chị em không thể bỏ qua. Tuy nhiên nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm môi trường, sử dụng hóa chất và nhiệt hoặc sự thay đổi hooc môn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho mái tóc. Một khi bạn nhận thức được những dấu hiệu tóc bị hư tổn sớm, bạn có thể làm một điều gì đó để có thể nhanh chóng ngăn chặn vấn đề này. Cùng iSalon “check” xem tóc bạn liệu có đang gặp phải một trong 5 dấu hiệu hư tổn dưới đây không nha?

Chẻ ngọn phần đuôi tóc

Chẻ ngọn là dấu hiệu mà tóc bạn đang hư tổn đó. Thông thường sau khi chúng ta đã cắt tỉa mái tóc gọn gàng nhằm “dọn dẹp” hết những chỗ tóc xác xơ cũ, trong khoảng 1 tháng đầu tiên tóc sẽ trông thật tuyệt. Thời gian có thể kéo dài tới 2 tháng với một số người. Sau một thời gian tóc mọc dài ra và chẻ ngọn do hóa chất và các yếu tố bên ngoài, chúng ta lại tiếp dụng vòng tuần hoàn cắt tỉa để ra tóc mới. Nếu bạn đã tỉa phần tóc chẻ ngọn đi rồi mà chúng vẫn tiếp tục chẻ ngọn ngay sau đó thì cần phải tìm giải pháp khắc phục kịp thời ngay nha!

Những sai lầm khiến tóc bạn bị chẻ ngọn - Tuổi Trẻ Online

Tóc rối và khô xơ

Một dấu hiệu nữa để nhận biết rằng tóc bạn đang hư tổn đó là khi mái tóc dần trở lên khô xơ và rối. Tóc chúng ta luôn có một lớp dầu ngay khi bạn đã gội đầu. Lớp dầu này giúp tóc bóng mượt. Nếu mất đi sẽ khiến tóc bạn khô và xơ. Màu tóc cũng trở nên xỉn màu hơn. Bạn cần xem lại loại dầu gội mình thường sử dụng, xem các thành phần có làm hại tóc hay không. Có một số loại dầu gội gây khô xơ mái tóc. Bạn nên đọc kỹ thành phần trước khi sử dụng để đảm bảo mái tóc chắc khỏe.

Tóc hư xơ gãy rụng nên sự dụng loại dầu gội đầu nào?

Rụng tóc

Rụng tóc chính là biểu hiện rõ rệt nhất khi mái tóc mình đang phải hứng chịu những hư tổn nặng nề. Chắc hẳn đã từng có thời gian mái tóc bạn bay lả tả vô lối, vuốt tóc, chải đầu, gội đầu đều rụng nhiều đến đau lòng. Bởi vậy chúng ta cần phải xem xét nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng đáng báo động này của mái tóc. Có thể bạn đang gội đầu sai cách, sử dụng loại dầu gội không phù hợp, sự thay đổi hoocmon cơ thể hoặc tác động tiêu cực từ hóa chất,… Cần phải khắc phục sớm tình trạng rụng tóc này để tránh tình trạng tóc lưa thưa hoặc “hói đầu” vô cùng thương tâm nha!

Dầu Gội Chống Rụng Tóc | Top 7 Dầu Gội Chống Rụng Tóc Tốt Nhất Hiện Nay

Da đầu gàu và ngứa

Khi bạn phát hiện da đầu bị gàu cũng là một dấu hiệu cho thấy tóc bạn đang bị hư tổn. Gàu phát sinh có nhiều nguyên do. Một là các hóa chất trong dầu gội bám vào chân tóc, làm tắc nghẽn “sự hô hấp” của da đầu. Hai là bạn bị nhiễm nấm da đầu. Nguyên nhân nấm da đầu có thể do bạn để tóc ướt khi đi ngủ hoặc khi đội mũ bảo hiểm. Điều kiện ẩm rất dễ làm vi khuẩn phát sinh gây ra gàu khi bạn đội mũ bảo hiểm. Hoặc có thể do vệ sinh chăn gối chưa sạch cũng gây gàu. Khi tóc bị gàu cần trị ngay. Tránh để kéo dài gây khó chịu và mất thẩm mỹ mái tóc của bạn.

Tại sao da đầu nhiều gàu hơn vào mùa đông?

Sợi tóc mất sự đàn hồi

Bạn có thể “test” độ đàn hồi của tóc bằng cách kéo căng sợi tóc khi đang ướt. Nếu tóc trở lại bình thường thì không có vấn đề gì. Nhưng sau khi kéo ra mà tóc không nhanh chóng trở lại chiều dài ban đầu thì đó là dấu hiệu tóc thiếu protein. Tóc thiếu độ ẩm sẽ dễ đứt gãy hơn bình thường nữa đó

3 bí quyết đơn giản để giải quyết tình trạng tóc bị xơ

Để phục hồi mái tóc hư tổn tại nhà bạn có thể sử dụng các biện pháp như dùng kem ủ, dầu dừa, bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày,…Hy vọng thông qua 5 dấu hiệu mà iSalon cung cấp cho bạn, bạn có thể nhận ra mái tóc đang bị hư tổn ra sao và xác định tình trạng mái tóc của mình. Từ đó tìm được phương pháp phục hồi tóc thích hợp, để bạn luôn có được mái tóc chắc khỏe nhất.

 

Rate this post