Một mái tóc phồng dày và chắc khỏe là một trong những yếu tố quyết định vẻ ngoài và sự tự tin của bạn. Ngay khi những sợi tóc rụng, chắc hẳn bạn không khỏi lo lắng và xem xét lại cách chăm sóc tóc cũng như chế độ sinh hoạt hàng ngày. Trong bài viết này, hãy cùng iSalon lắng nghe chia sẻ của chuyên gia về 3 cách ngăn ngừa rụng tóc đến 95% chỉ trong một tháng.

Ngăn ngừa rụng tóc đúng cách bằng bổ sung protein

Rụng tóc có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu protein. Bạn có thể hấp thu thêm protein bằng cách ăn các loại thực phẩm như các loại đậu, trứng, sữa chua Hy Lạp, rau xanh đậm… Hoặc theo tiến sĩ Wilma Bergfeld – một chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, “Cơ thể cần 40 đến 60 gram protein mỗi ngày. Bạn có thể chọn hấp thu protein thông qua các loại thực phẩm chức năng dạng viên nén hoặc qua chế độ ăn hàng ngày”.

bổ sung protein

Hạn chế thức khuya giúp ngăn ngừa rụng tóc

Thức khuya là thói quen sai lầm ít ai để ý dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng và khô xơ. Bởi từ khung giờ 11 giờ đêm là thời điểm vàng để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi và được nuôi dưỡng. Chỉ cần bạn cố gắng hình thành thói quen ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7-8h mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được mái tóc ngày càng chắc khỏe và ít bị rụng hơn. Đây là cách ngăn ngừa rụng tóc vừa tiết kiệm chi phí vừa khoa học mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

hạn chế thức khuya

Hạn chế cho tóc tiếp xúc với nhiệt nóng là cách ngăn ngừa rụng tóc

Nhiệt độ nóng chính là nguyên nhân khiến cho mái tóc mất đi độ ẩm vốn có, khiến cho mái tóc dần trở nên khô xơ và dễ gãy rụng. Chính vì vậy, bạn hãy hạn chế để mái tóc tiếp xúc với nhiệt nóng từ các máy tạo kiểu, máy sấy tóc hoặc ánh nắng mặt trời, gội đầu bằng nước nóng,… để giúp mái tóc luôn chắc khỏe, đẩy lùi tình trạng hư tổn một cách kịp thời. Từ đó, ngăn ngừa rụng tóc đúng cách.

hạn chế cho tóc tiếp xúc với nhiệt nóng

Tăng cường sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa rụng tóc chuyên sâu

Bên cạnh việc cải thiện sức khỏe giúp ngăn ngừa tóc rụng từ sâu bên trong, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên kết hợp thêm các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu. Điển hình là serum nhằm hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho tóc từ bên ngoài để thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của tóc và tăng hiệu quả dưỡng ngăn gãy rụng tóc tối ưu.

Tóc rụng là điều không mong muốn với bất kỳ cô gái nào. Hy vọng với những chia sẻ từ iSalon, bạn đã “bỏ túi” cho mình cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công và sớm sở hữu mái tóc bồng bềnh mơ ước. Đừng quên đón đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác về chăm sóc tóc từ iSalon bạn nhé!

Rate this post