“Quan trọng là thần thái” Muốn tạo nên điểm nổi bật thì mái tóc luôn là một phần ảnh hưởng làm nên điều đó. Vậy bạn đã biết cách chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt của bạn chưa? Mặt của mỗi người sẽ mang hình dáng khác nhau, có kiểu dáng mặt hình tròn, dài, trái xoan, chữ điền…

Hiểu rõ mặt mình thuộc kiểu dáng nào sẽ giúp bạn lựa chọn phong cách từ kiểu tóc đến kiểu trang điểm phù hợp, tôn lên những nét ưu điểm của bản thân. Đồng thời có thể che đậy đi những khuyết điểm vốn có.

Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết khuôn mặt mình thuộc dáng nào để chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mình giúp tôn lên nét đẹp của bản thân và sự tỏa sáng rực rỡ.

1. Kiểu tóc cho mặt tròn 

Đặc trưng của mặt tròn là phần gò má, cằm và trán không có góc cạnh. Lợi thế của các bạn nữ sở hữu gương mặt này chính là có thể “ăn gian tuổi”. ây cũng là lý do những người có khuôn mặt tròn thường được gọi là mặt em bé và có thể tạo hình với nhiều kiểu tóc trẻ trung thời trang.

Thay đổi với gương mặt tròn cùng kiểu tóc ngắn mái dài

Kiểu tóc thích hợp cho gương mặt tròn đó là kiểu tóc với mái thả tự nhiên ở một bên khuôn mặt. Mẹo nhỏ này sẽ giúp gương mặt trông bớt tròn hơn, các kiểu tóc bạn có thể tham khảo như: Tóc xoăn sóng nước, Tóc thẳng để mái dài, Tóc dài mái chẻ đôi, Tóc ngắn mái lơi.

2. Kiểu tóc cho mặt dài

Nếu mặt tròn với má bánh bao khiến phái đẹp “hack” tuổi thì mặt dài lại tạo cảm giác già trước tuổi cho các bạn nữ. Đối với những chị em sở hữu khuôn mặt dài thì có thể tham khảo những kiểu tóc cắt ngắn ngang vai uốn xoăn kết hợp cùng mái thưa như tóc Lob, Bob, tóc tém, tóc sóng nước. Đồng thời, các bạn cũng nên để kiểu tóc khiến cho hai bên mặt trở nên rộng hơn, nhằm giúp tổng thể mặt trở nên cân đối.

Tóc ngắn xoăn sóng nước cho khuôn mặt dài với phong cách trưởng thành, quyến rũ

3. Kiểu tóc cho mặt góc cạnh/ mặt vuông

Người có gương mặt hình vuông (mặt chữ điền) thường sở hữu các đường nét góc cạnh cùng vùng trán, cằm và xương hàm có độ rộng bằng nhau. Đối với khuôn mặt vuông, nếu như bạn không chọn đúng kiểu tóc phù hợp, các khuyết điểm của mặt sẽ càng trở nên dễ thấy và khiến bạn kém xinh.

Để che giấu khuyết điểm này, phái đẹp có thể lựa chọn một số kiểu tóc như: tóc bob, tóc cúp gọn kết hợp với mái xéo, tóc ngắn uốn xoăn… để che bớt đường nét thô, cứng. Đồng thời, bạn cũng nên tránh những kiểu tóc suông dài thẳng. Chúng có thể “phản chủ” khiến phần khuyết điểm của bạn bị lộ ra đấy!

Tóc cho khuôn mặt vuông quyến rũ

4. Tóc cho mặt trái tim 

Đặc trưng của mặt trái tim là cằm thon gọn và vầng trán rộng. khuôn mặt này có đường nét viền gương mặt tương tự như hình trái tim. Đối với khuôn mặt này, các bạn nữ có thể tham khảo mẫu tóc giúp che bớt đi khuyết điểm của mình là vùng gò má cao cùng khoảng cách giữa hai thái dương rộng với kiểu tóc layer ngang vai hoặc tóc bob ngắn ôm mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh kiểu tóc pixie (tóc tém, mái được cách điệu) đánh xù hoặc tóc bob phồng. 

Đáng yêu đầy trẻ trung với mái tóc ngắn cho khuôn mặt hình trái tim

5. Tóc cho mặt hình kim cương

Mặt kim cương là khuôn mặt có xương quai hàm rộng, cằm vuông nhưng trán rộng. Để khiến gương mặt trở nên mềm mại, thanh thoát hơn thì chị em nên chọn kiểu tóc xoăn ngang vai, uốn lọn nhẹ hoặc kiểu tóc tém ngắn. 

Gương mặt kim cương như thế nào?

Tóc tém thời thượng cho khuôn mặt hình kim cương

6. Tóc cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan hay mặt oval là khuôn mặt có thể thích hợp với hầu hết các kiểu tóc khác nhau. Vì đường nét gương mặt khá cân đối và hài hòa. Mặt trái xoan thường có chiều dài cả khuôn mặt dài hơn chiều rộng, đồng thời đường viền xương hàm nhỏ hơn so với đường chân tóc. Nếu bạn là người sở hữu gương mặt này, bạn rất may mắn vì bạn có thể tự tin để bất kỳ kiểu tóc ưa thích nào mà không sợ để lộ ra khuyết điểm trên khuôn mặt.

 Mặt trái xoan phù hợp với tất cả các kiểu tóc

Tuy nhiên, các nàng nên chọn mẫu tóc nào có thể khoe trọn cằm V-line cùng tăng điểm nhấn, nét cuốn hút cho đôi mắt. Một vài gợi ý cho chị em chính là hãy lựa chọn kiểu tóc dài qua vai, uốn xoăn bồng bềnh hoặc tóc bob uốn xù, tóc dài uốn đuôi.

Kiểu tóc cũng chính là một phần bộc lộ tính cách của mỗi người. Một kiểu tóc đẹp không chỉ giúp bạn càng trở nên xinh đẹp và tôn nét khuôn mặt mà còn khiến bạn tự tin hơn rất nhiều khi đối diện với người xung quanh đấy.

 

Rate this post