(iSalon)Da đầu nhờn khiến tóc bết là tình trạng chung mà nhiều chị em gặp phải. Nó không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn làm bản thân trở nên “mất điểm” trong mắt người đối diện. Vậy khi gặp phải tình trạng mái tóc bết dầu thì chúng ta phải làm sao đây?

Trong bài viết dưới đây, iSalon sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách giảm dầu nhờn bết trên tóc hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây ra tình trạng da đầu nhờn tóc bết

Nguyên nhân gây ra tình trạng da đầu nhờn tóc bết

Nếu muốn tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “Da đầu nhờn tóc bết phải làm sao?”, đầu tiên các bạn phải nắm rõ được những nguyên nhân chính gây ra tình trạng khó chịu này. Một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến da đầu của bạn nhờn và bết là:

Do dư thừa chất dinh dưỡng

Nếu chất lipid trong cơ thể quá nhiều thì chúng sẽ tự đào thải ra bên ngoài thông qua da đầu và các tuyến nang lông. Đó là lý do tại sao mà tình trạng da đầu nhờn và bết xuất hiện.

Để cải thiện được tình trạng da đầu dầu, nhờn và bết này, tốt nhất các bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm có lượng đạm và chất béo cao. Thay vào đó, các bạn nên ăn thật nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ nước.

Do sự mất cân bằng nội tiết tố

Theo các chuyên gia, lượng dầu trên cơ thể con người được sản xuất bởi các tuyến bã nhờn, chủ yếu dựa vào nồng độ hormone nội tiết tố. Do đó, hàm lượng nội tiết tố bị mất cân bằng sẽ khiến mức độ dầu tiết ra ngày một nhiều hơn. Đây chính là lý do tại sao gàu và mụn trứng cá xuất hiện. 

Ngoài ra, việc nội tiết tố bị thay đổi khi chị em bị hành kinh hoặc đang mang thai cũng sẽ làm tăng lượng dầu và bã nhờn trên tóc. Đây là tình trạng thường gặp ở những bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ mang thai.

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc

Việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc như gel, sáp, thuốc xịt tóc mà không được tẩy rửa đúng cách cũng là nguyên nhân chính làm tăng chất nhờn cho da đầu. Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng gây kích ứng và khiến da đầu bị ngứa ngáy, khó chịu.

Do các tác nhân môi trường 

Thông thường, hiện tượng tóc bết và dầu nhờn thường xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè. Bởi lẽ vào thời điểm này, nhiệt độ của con người tăng cao hơn nên da phải tự động hạ nhiệt bằng cách tiết mồ hôi. Thêm vào đó, việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng khiến tình trạng da đầu nhờn tóc bết trở nên tệ hơn.

Da đầu nhờn tóc bết phải làm sao?

Da đầu nhờn tóc bết phải làm sao?

Có rất nhiều cách xử trí khi da dầu bị nhờn và bết dính được mọi người áp dụng thường xuyên. Một số biện pháp giảm dầu nhờn và trị tóc nhanh bết được ứng dụng nhiều nhất hiện nay là:

Giảm dầu nhờn và bết trên tóc bằng muối

Muối có tác dụng rất tốt trong việc giúp tóc giảm nhờn và dầu. Thêm vào đó, biện pháp này cũng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Theo đó, các bạn chỉ cần lấy một chút muối trắng rồi thoa đều lên da đầu bị nhờn và bết.

Tiếp theo, các bạn để nguyên lớp muối này trên da đầu khoảng 5 – 15 phút rồi gội thật sạch. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể pha nước muối loãng để gội đầu hoặc tắm 1 lần/ tuần. Thực hiện phương pháp này đều đặn trong vài tuần, các bạn sẽ thấy tóc của mình đỡ nhờn bết mà còn đẹp và chắc khỏe hơn.

Trong trường hợp da đầu của bạn nhạy cảm thì nên hòa tan muối và dầu gội rồi sử dụng như bình thường. Đây là cách trị tóc nhờn và bết vô cùng tiện lợi và hiệu quả

Trị da đầu nhờn tóc bết bằng bồ kết

Từ lâu, bồ kết đã được ông cha ta coi là loại thần dược cực kỳ tốt để làm dầu gội đầu. Bởi lẽ nó không chỉ giúp hạn chế tình trạng rụng tóc mà còn khiến da đầu không bị nhờn và bết. 

Với phương pháp này, các bạn nên nướng qua bồ kết cho thơm rồi cho vào nồi nước sạch đun lên. Vì bồ kết có thể làm sạch da đầu nên các bạn không cần thiết phải sử dụng thêm dầu gội hay dầu xả.

Nếu có điều kiện và nhiều thời gian hơn, các bạn có thể nấu bồ kết với sả và vỏ bưởi khô làm nước gội đầu đặc biệt cho riêng mình.

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc dầu

Dầu gội Rebalance cân bằng đặc trị tóc dầu 1000ml: https://by.com.vn/YQVLdn 

Scalp là dòng Semi Di Lino dành riêng cho việc cân bằng da đầu, giúp phục hồi da đầu khỏe mạnh tự nhiên và mang lại sức sống cho tóc từ gốc. Nhờ các thành phần hoạt tính probiotic và prebiotic, dòng sản phẩm điều trị Scalp cân bằng hệ vi khuẩn của da đầu giúp mái tóc của bạn có thể tỏa sáng lung linh. Mang lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mái tóc của bạn, giúp bạn cảm thấy tự tin trong mọi trường hợp.

Sản phẩm với 5 tính năng vượt trội:

-URBAN DEFENCE PRO Lớp màng bảo vệ tóc khỏi các chất ô nhiễm.

-SHINE FIX COMPLEX Cho mái tóc sáng bừng sức sống suốt 24h

-COLOR FIX COMPLEX Màng lọc UV và chống oxy hoá, giúp tóc bền màu.

-MICROBIOTIC SYSTEM Hỗn hợp probiotic và prebiotic cho sự cân bằng của da đầu

-BIORENEW COMPLEX Hỗn hợp thành phần thiên nhiên kéo dài tuổi thọ và tăng cường sức sống cho nang tóc.

Làm sạch dịu nhẹ và đưa da đầu về trạng thái ban đầu.

Giảm lượng dầu trên da đầu đến 13%, công dụng bền lâu.

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “Da đầu nhờn tóc bết thì phải làm sao?”.

Nếu muốn biết thêm thông tin liên quan đến việc chăm sóc tóc mái tóc của mình, hãy tìm đọc các bài viết trong mục chăm sóc tóc của chúng tôi.

 

Rate this post