Nếu bạn đã chán ngấy những tone màu “an toàn” như nâu, vàng, xanh đen… Thay vào đó, bạn muốn sở hữu một mái tóc độc đáo, phá cách nhưng không quá nổi bật, “nhức mắt”. Thì chắc chắn, màu than chì (charcoal) “sinh ra” là để dành cho các nàng đấy. Xuất hiện từ đầu năm 2017, nhưng đến nay, độ hot của than chì vẫn chưa hề có dấu hiệu suy giảm. Thậm chí, nó vẫn đang được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng “chọn mặt gửi vàng”. Ngày hôm nay, hãy cùng iSalon khám phá ngay kiểu tóc màu than chì đẹp và hot nhất 2020 này nhé !

1. Tóc than chì (charcoal) là gì ?

Màu than chì (đen khói) là sự kết hợp độc đáo giữa sắc đen huyền ảo và một chút ánh khói xám bạc. Nó không hẳn là màu đen, không hẳn là màu xám bạc, cũng không hẳn là màu xanh nước biển. Mà tinh tế hơn, nó là tập hợp của sự pha trộn một cách tinh tế giữa các gam màu với nhau. Để từ đó tạo ra một tổng thể cực kỳ đẹp mắt và huyền ảo. Một trong những lí do khiến cho “sức nóng” của màu tóc này chưa bao giờ hạ nhiệt đó chính là sự linh hoạt. Rất khó xác định được màu sắc chính xác của than chì bởi nó sẽ thay đổi theo ánh sáng và hướng nhìn.

Vô cùng ảo diệu với màu tóc than chì
Vô cùng ảo diệu với màu tóc than chì

Chưa dừng lại ở đó, màu nhuộm than chì còn mang theo một cá tính “nổi loạn” ẩn ở bên trong. Không cần quá chói lóa, sự kết hợp của nhiều màu sắc gam trầm đã làm cho màu sắc than chì trở nên cá tính, phá cách. Đây là màu tóc cực kỳ phù hợp với cô nàng theo đuổi phong cách vừa cá tính và sành điệu.

Xu hướng màu tóc những năm gần đây không còn là những gam màu đơn sắc nhàm chán nữa. Thay vào đó, các tín đồ thời trang đang hướng đến những gam màu đa sắc, có thể thay đổi theo từng môi trường ánh sáng. Và một kiểu tóc màu than chì đẹp, thời thượng chính là sản phẩm hoàn hảo, đáp ứng được tất cả các yêu cầu của thời đại.

Xem thêm: Cách dưỡng màu cho tóc tẩy cùng iSalon, giúp kéo dài thời gian chơi màu gấp 3 lần

2. Các loại màu than chì phổ biến

Cũng giống như những tone màu đang “làm mưa làm gió” những năm gần đây. Kiểu tóc màu than chì đẹp cũng sở hữu vô vàn những biến thể độc đáo, mới lạ cho chị em lựa chọn. Những biến thể này vẫn giữ nguyên những lợi thế vốn có của than chì nguyên thủy. Tuy nhiên, chúng “nâng cấp” hơn khi thể hiện được phần cá tính của chủ sở hữu. Nào ! Hãy cùng khám phá ngay những biến thể của kiểu tóc màu than chì đẹp nhất nhé:

Kiểu tóc màu than chì đẹp: Ánh khói

Than chì ánh khói là biến thể mang thiên hướng trầm, lạnh nhưng vô cùng độc đáo và cá tính. Ưu điểm của kiểu tóc màu than chì đẹp này mang lại đó chính là việc mái tóc của bạn trông vẫn là tone màu đen. Đặc biệt là khi ở nhà hay trong lớp học. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với môi trường ánh sáng mặt trời, sắc xám của màu tóc sẽ ánh lên thu hút mọi ánh nhìn.

Không cầu kì nhưng vô cùng tinh tế
Không cầu kì nhưng vô cùng tinh tế

Tham khảo: Giá làm tóc nhuộm đẹp tại các salon là bao nhiêu?

Kiểu tóc màu than chì đẹp: Than chì Ombre

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích những tone màu trầm nhưng vẫn muốn thể hiện sự phá cách, nổi loạn. Thì kiểu tóc màu than chì đẹp kết hợp ombre chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vẫn là sắc đen, xám, xanh của than chì nhưng có sự thay đổi sắc độ từ đậm sang sáng dần ở phần chân tóc.

Cá tính với than chì ombre
Cá tính với than chì ombre

Kiểu tóc màu than chì đẹp: Highlight xanh dương

Đây là sự dung hòa giữa sắc thái êm dịu và rực rỡ. Ngoài ra, đặc điểm của kiểu tóc than chì đẹp này là sự nổi bật của cả 3 gam màu. Biến thể này không hề kén gương mặt vì vậy nên các nàng có thể thoải mái để nhé !

Phá cách với than chì highlight
Phá cách với than chì highlight

Đặt lịch: Nhuộm tóc đẹp với các salon với giá ưu đãi – Giảm tới 51% trên iSalon

3. Màu than chì hợp với da nào?

Tone màu charcoal phù hợp với hầu hết mọi làn da. Tuy nhiên, sẽ đẹp nhất khi bạn có một làn da sáng hồng tự nhiên. Với các nàng có sắc tố da nâu thì vẫn sẽ để được kiểu tóc than chì đẹp này. Tuy nhiên, sẽ có ít lựa chọn hơn bởi da nâu chỉ phù hợp với những biến thể của than chì mang tone trầm thôi.

Than chì vẫn là một trong những màu tóc hot nhất 2020
Than chì vẫn là một trong những màu tóc hot nhất 2020

4. Màu than chì có cần tẩy không ?

Câu trả lời là có. Để lên được màu than chì chuẩn cần có sự cân bằng hoàn hảo giữa ba loại màu: đen, ánh bạc và xanh dương. Rất khó để có thể đạt được sự pha trộn màu sắc như vậy nên lời khuyên cho các nàng là đến những salon uy tín thay vì tự nhuộm ở nhà.

Cùng với đó, kĩ thuật cũng đòi hỏi hairstylist phải có tay nghề phối màu cao. Khéo léo để cân bằng sắc đen, ánh xám và ánh xanh khiến mái tóc trông tự nhiên hơn. Cuối cùng, để sở hữu một kiểu tóc màu than chì đẹp nhất, ưng ý nhất, các nàng cần giữ gìn và chăm sóc tóc thường xuyên.

Màu nhuộm than là đang là màu tóc hot nhất hiện nay nhưng không đồng nghĩa là màu tóc hoàn hảo. Để có được màu tóc chuẩn từng “centimet” đòi hỏi phải sử dụng thủ thuật tẩy, vì vậy muốn nhuộm màu tóc này tóc bạn phải khỏe, nhất định khỏe mới có thể chịu nhiều sự tác động của hóa chất nhuộm.

Xem thêm: Những sai lầm tai hại, cần tránh ngay khi bạn tẩy tóc, rất nhiều người mắc phải

5. Cách chăm sóc tóc

Khi bạn nhuộm màu than chì, đó cũng chính là lúc bắt đầu một vài thay đổi nho nhỏ trong thói quen chăm sóc tóc của bạn. Vì đây là màu nhuộm phải chịu nhiều sự tác động từ hóa chất. Nếu không biết chắc phải bắt đầu từ đâu thì đây là  lời khuyên dành cho bạn:

– Sử dụng bộ sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm. Hãy bỏ dầu gội và dầu xả thông thường của bạn sang một bên và bắt đầu bằng những sản phẩm chuyên biệt nhé. Đặc biệt, hãy tránh những loại dầu gội có tinh chất bạc hà.

– Trước khi sử dụng nhiệt để tạo kiểu, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nhiệt trước. Vừa tạo cho bạn một mái tóc bóng khỏe, vừa bảo vệ làn tóc trước nhiệt nóng tránh tóc trở nên khô yếu, gãy rụng.

– Tốt nhất mái tóc của bạn nên để tự nhiên hoặc xoăn nhẹ. Không nên tạo kiểu bằng các hóa chất khác chính là lựa chọn hoàn hảo để duy trì kiểu tóc than chì đẹp này lâu dài

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc tóc tẩy thần thánh – Giúp kéo dài thời gian chơi màu nhuộm lên 4-6 lần

– Dặm màu tóc. Tóc màu than chì không phải là xu hướng màu nhuộm có chi phí bảo trì thấp.  Màu tóc không vì lý do này hay lý do kia mà bị phai màu nên sau khoảng 4-6 tuần hãy đến salon để dặm lại nhằm đảm bảo mái tóc than chì có màu chuẩn nhất có thể.

Tham khảo thêm

Top 14 Kiểu Tóc Xoăn Xinh Xắn Ai Cũng Nên Thử Một Lần

Top 16 Kiểu Tóc Bob Đẹp Hứa Hẹn Gây Bão 2020

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

kiểu tóc mái xéo

 

 

 

Rate this post