Phương pháp chăm sóc da của người Hàn là một trong những bí quyết được áp dụng ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước thuộc khu vực Châu Á. Ưu điểm trong cách chăm sóc da của người dân xứ sở kim chi đó là giúp da khỏe mạnh, loại bỏ khuyết điểm trên da và kéo dài tuổi thọ của da. Hầu hết khi nhắc đến một làn da đẹp, người ta thường ví von ‘đẹp như da người Hàn’ cũng bởi lý do này.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn mới bắt đầu tập skin care nắm được các bước chăm sóc da đúng cách. Đồng thời, giúp các bạn hiểu được việc chăm sóc da không chỉ là đắp thêm vô số hóa mỹ phẩm lên mặt, mà là cách người ta sử dụng sản phẩm sao cho đúng để tạo ra hiệu ứng tốt cho da.

Cùng tham khảo ngay nhé!

Bước 1: Dầu/Nước tẩy trang

tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên và cũng là một trong hai bước làm sạch kép quan trọng trong liệu trình chăm sóc da của người Hàn. Việc tẩy trang không chỉ làm thư giãn da mặt, giảm áp lực cho khuôn mặt mà còn giúp làm sạch sâu và loại bỏ các lớp make-up, bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn…từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hơn.

Bước 2: Sữa rửa mặt

sữa rửa mặt

Một trong hai bước làm sạch kép của người Hàn là sử dụng sữa rửa mặt. Mục đích của việc sử dụng sữa rửa mặt là để loại bỏ những cặn bẩn còn sót lại sau khi dùng dầu tẩy trang. Giúp da sạch hơn và hết bết dính.

Bước 3: Tẩy da chết

tẩy da chết

Tẩy da chết vật lý hay hóa học là bước loại bỏ các lớp da chết cứng đầu trên da, giúp da sạch và sáng mịn hơn. Việc tẩy da chết định kỳ cũng giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất hay hoàn thiện lớp make-up của bạn hơn.

Bước 4: Toner (Nước cân bằng da)

toner

Toner giúp loại bỏ những cặn bẩn hay lớp da chết còn sót lại sau các bước làm sạch trên, đồng thời giúp cân bằng độ pH trên da, tạo tiền đề cho các bước dưỡng ẩm và dưỡng sâu phía sau. Nếu bỏ qua bước này, việc sử dụng ngay các sản phẩm dưỡng có thể gây bí, khô rát cho da bởi tính kiềm của các sản phẩm trước đó còn nằm trên da, nhiều trường hợp có thể gây dị ứng, mụn nhọt.

Bước 5: Essence

essence

Về cơ bản, Essence là thành phần dưỡng da chuyên sâu ở dạng sữa lỏng, nhũ tương… Essence cô đặc hơn xịt khoáng nhưng lại lỏng hơn serum, vì ở dạng lỏng nên dễ thấm qua da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, làm chậm quá trình lão hóa da. Sử dụng essence đúng cách có thể phát huy tốt tác dụng của các sản phẩm chăm sóc khác.

Bước 6: Sản phẩm điều trị chuyên sâu

chăm sóc da

Các sản phẩm chăm sóc vấn đề về da như mụn nhọt, viêm ngứa hay da không đều màu…đều là được xếp vào bước chăm sóc chuyên biệt. Bước này có thể bỏ qua nếu như bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào về da cần điều trị chuyên sâu.

Bước 7: Mặt nạ

mask

Đây được coi là biểu tượng trong các bước chăm sóc da của người Hàn. Yếu tố quan trọng nhất trong bước đắp mặt nạ đó là lớp mặt nạ đẫm dưỡng chất tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Bước chăm sóc này sẽ giúp dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da mặt, đồng thời giúp thư giãn cơ mặt rất tốt.

Bước 8: Kem mắt

kem mắt

Trên tổng thể khuôn mặt, phần da vùng mắt luôn mỏng và nhạy cảm nhất. Việc sử dụng kem mắt thường xuyên sẽ giúp loại bỏ quầng thâm, vết chân chim hay bọng mắt hiệu quả.

Bước 9: Dưỡng ẩm

dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm có rất nhiều loại như emulsion, lotion, gel, kem, hay mặt nạ ngủ. Tuy nhiên, điểm chung của những sản phẩm này là cấp ẩm và giúp da căng bóng, khỏe mạnh hơn.

Bước 10: Chống nắng

Nên nhớ, kem chống nắng luôn phải đi cùng bạn, ngay cả khi bạn ở trong nhà cả ngày hoặc vào những ngày âm u. Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn chống tại hệ quả của tuổi tác và bệnh về da. Chống nắng là bước cuối cùng trong liệu trình chăm sóc da, tạo thành lớp bảo vệ và giúp các bước chăm sóc da trước đó phát huy tác dụng tốt.

chống nẵng

Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da đó là nắm rõ loại da, tình trạng và các vấn đề hiện có của da để có hướng chăm sóc đúng cách. Ngoài ra, việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với da của mỗi người và sản phẩm chính hãng cũng vô cùng cần thiết.

Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về những cách để phân biệt loại da cũng như mẹo khi chăm sóc da trong những bài viết tiếp theo. Hãy đón đọc nhé!

 

 

Rate this post