Bạn thắc mắc tại sao vẫn chăm sóc tóc như bình thường những tóc lại rụng ngày một nhiều hơn và thưa thớt hơn. Chỉ một sai lầm nhỏ trong các bước chăm sóc tóc hay thói quen sinh hoạt cũng có thể khiến tóc bị tổn hại và dễ gãy rụng hơn. Vì vậy, nhanh chóng bỏ ngay các thói quen sau đây nếu bạn không muốn bị hói đầu sớm!

Không tỉa tóc

tia-toc

Nhiều bạn gái có thói quen nuôi tóc dài hoặc tự nhiên, ít đụng chạm dao kéo vì sợ hỏng tóc hoặc ngại thay đổi. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm khi chăm sóc tóc. Bởi nếu mái tóc hư tổn hay khô rối mà không được cắt tỉa thường xuyên thì sẽ gây rối xù và dễ đứt gãy, thưa mỏng hơn. Việc cần thiết lúc này là tỉa tóc thường xuyên để loại bỏ phần tóc hư tổn và thay vào đó là một mái tóc chắc khỏe, mềm mượt. Vậy nên, hãy tạo thói quen đi tỉa tóc định kỳ 3 tháng/lần để cắt bỏ những phần tóc hỏng, nhưng cần tránh tỉa quá ngắn và quá thường xuyên.

Gội đầu quá thường xuyên

goi-dau-thuong-xuyen

Nhiều người có thói quen gội đầu mỗi ngày vì ưa cảm giác sạch sẽ hoặc do da đầu quá nhiều dầu nên buộc phải gội đầu thường xuyên. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây nên tình trạng tóc rụng nhiều và có thể gây hói đầu. Bởi nếu gội thường xuyên với các sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học sẽ khiến tóc khô xơ và da đầu bị tổn thương gây ảnh hưởng tới nang tóc, khiến tóc yếu hơn và dễ rụng hơn.

Các bạn chỉ nên gội đầu 2-3 ngày một lần để đảm bảo tóc không bị bết bẩn mà vẫn khỏe mạnh, tránh tình trạng tóc rụng hàng loạt.

Không bảo vệ tóc khi ra ngoài

bao-ve-toc

Tóc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và khói bụi cũng sẽ dễ hư tổn và gãy rụng hơn thông thường. Các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể gây mất nước trên tóc, tổn thương da đầu, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da đầu và tóc hơn, khiến tóc nhanh rụng hơn. Vì vậy, hãy che chắn cẩn thận cho tóc trước khi ra ngoài và đảm bảo tóc không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thói quen ăn uống thiếu cân bằng

Nếu bạn không bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể thì cũng sẽ gây nên tình trạng rụng tóc. Tóc cũng như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, cần được bổ sung vitamin và dưỡng chất đầy đủ để khỏe và đàn hồi tốt hơn. Hãy bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể để tóc cũng khỏe hơn mỗi ngày.

Đi ngủ khi tóc ướt

toc-uot

Tóc sẽ rất yếu khi còn ướt, vì vậy nếu bạn đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ gây ra tình trạng rối xù khiến tóc rụng và đôi khi gây ra chứng đau đầu. Ngoài ra, mái tóc ướt sẽ khiến da đầu dễ bị nấm, nhiễm khuẩn, khiến nang tóc tổn thương và dễ bị rụng tóc hơn.

Hãy làm khô tóc bằng khăn hoặc máy sấy trước khi đi ngủ để đảm bảo tóc sạch hơn mà vẫn bóng khỏe.

Cột tóc thường xuyên

cot-toc-thuong-xuyen

Cột tóc thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến tóc gãy rụng. Việc thường xuyên cột tóc, đặc biệt là cột tóc chặt có thể khiến chân tóc yếu hơn và khiến tóc dễ rụng hơn. Ngoài ra, với những người có da đầu nhạy cảm thì việc cột tóc sẽ gây ra tình trạng đau đầu, mệt mỏi.

Bạn nên chú ý không nên cột tóc quá thường xuyên, hoặc nếu có thì chỉ nên cột nhẹ nhàng để không làm nang tóc bị tổn thương.

 

Rate this post