(iSalon) – Chị em nào có mái tóc hư tổn nặng hãy đọc ngay bài viết này nhé.

1. Chống nắng cho tóc

Khi tóc đang bị hư tổn, sức đề kháng sẽ đặc biệt yếu, nếu bị phơi nắng tóc sẽ càng khô giòn, chẻ ngọn và gãy rụng. Cũng như làn da phải được bôi kem chống nắng, bạn hãy nhớ luôn luôn bôi kem dưỡng tóc mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà để tránh tia UV làm hại tóc. Mỗi khi có việc ra ngoài vào buổi trưa, bạn nên phủ khăn và đội nón để bảo vệ cho tóc nhé.

2. Bổ sung vitamin và khoáng chất đầy đủ

Cơ thể ăn uống thiếu chất cũng là một nguyên nhân khiến tóc khô xơ, gãy rụng. Biotin được gọi là vitamin H, có nhiệm vụ cải thiện kết cấu của tóc, ngăn gãy rụng, làm tăng khối lượng và độ dày tóc. Vitamin E cân bằng độ ẩm và bảo vệ mái tóc của bạn không bị khô, giúp màu tóc sáng bóng.

Ngoài vitamin – với hàm lượng nhỏ nhưng rất quan trọng  – thì các chất dinh dưỡng bao gồm: Sắt, kẽm và Protein. Bạn nhớ ăn đầy đủ và đa dạng các loại trái cây, củ quả, hải sản, rau có màu xanh lá và thịt đỏ để đảm bảo cơ thể cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng mái tóc.

3. Đừng chọn bừa sản phẩm dầu gội

Khi tóc hư tổn nặng, nếu sử dụng các loại dầu gội thông thường có thể làm mái tóc của bạn hư tổn nghiêm trọng hơn. Giải pháp chị em nên lựa chọn là dùng dầu gội đầu có độ pH đảm bảo, chiết xuất từ thiên nhiên như Dầu gội phục hồi hư tổn với tinh dầu Quýt.

Dầu gội phục hồi hư tổn với tinh dầu Quýt sử dụng thành phần chiết xuất từ các loại tinh dầu thực vật tự nhiên với độ pH 5.5. Bên cạnh tinh dầu quýt phục hồi các sợi tóc hư tổn, độ pH tiêu chuẩn 5.5 sẽ làm sạch một cách nhẹ nhàng, không lấy đi độ ẩm trên da đầu, đảm bảo tóc bóng mượt, mềm mại.

4. Phục hồi tóc hư tổn nặng bằng dầu dừa

Dầu dừa là dưỡng chất được chiết xuất từ thiên nhiên với nhiều công dụng hữu ích trong việc chăm sóc tóc. Trong dầu dừa có chứa các thành phần như các chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp tóc dễ dàng hấp thu nhanh. Bên cạnh đó, dầu dừa có khả năng cấp ẩm và giữ độ ẩm cao cho tóc, giúp kháng khuẩn cực tốt và kích thích mọc tóc nhanh.

Để phục hồi máu tóc hư tổn bằng dầu dừa như sau, chị em thoa chút dầu dừa từ đôi tóc đến chân tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút sau đó gội lại bằng nước lạnh. Áp dụng 3 – 4 lần/tuần mái tóc hư tổn nặng sẽ dần trở nên mềm mượt hơn.

5. Sử dụng mặt nạ phục hồi

Đối với tóc hư tổn nặng, việc sử dụng mặt nạ giàu dưỡng chất là việc cực kỳ cần thiết. Nếu nói dầu gội đầu là để làm sạch thì mặt nạ chính là “bác sĩ” sẽ len lỏi, bao phủ, chữa trị từng triệu chứng của như: khô, xơ, chẻ ngọn, gãy rụng, xỉn màu mất sức sống,…

Mặt nạ phục hồi hư tổn với tinh dầu Quýt là sản phẩm hữu hiệu dành cho chị em có tóc hư tổn nặng

Mặt nạ phục hồi hư tổn với tinh dầu Quýt của nhãn hiệu Oyster thuộc dòng sản phẩm Sublime Fruit, sử dụng thành phần chiết xuất từ các loại tinh dầu thực vật tự nhiên với độ pH 5.5 cung cấp độ ẩm, giúp tóc mềm mượt, thơm mát dễ chịu. Tinh dầu quýt phục hồi các sợi tóc hư tổn, tái tạo sức sống mới cho tóc, giúp mái tóc hư tổn nặng lấy lại vẻ óng ả, suôn mềm tự nhiên.

6. Phục hồi tóc hư tổn nặng bằng bồ kết và vỏ bưởi

Một trong những phương pháp chăm sóc tóc hư tổn khá quen thuộc và được nhiều người áp dụng là gội đầu bằng nước đun từ vỏ bưởi và bồ kết.

Nước bồ kết và vỏ bưởi rất thơm và dễ chịu. Trong đó, bồ kết có tác dụng mang lại sự óng ả cho mái tóc, cung cấp những dưỡng chất từ sâu bên trong. Còn vỏ bưởi cung cấp độ ẩm, giúp tóc trở nên mềm mại. Những nguyên liệu rất dễ kiếm mà mang lại hiệu quả tốt. Nếu tóc bạn đang hư tổn nên thường xuyên áp dụng phương pháp này thay cho dầu gội.

 

Rate this post