Dầu nhờn cần thiết đối với da đầu. Nhưng cái gì nhiều quá đều không tốt. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc bóng dầu mà chưa biết cách giải quyết, xin chúc mừng bạn đã tìm được người đồng hành tin cậy.

Một người không thể thay đổi mức độ ô nhiễm của môi trường. Nhưng điều bạn có thể làm là đưa ra những lựa chọn thông minh. Việc lựa chọn các sản phẩm tóc an toàn là điều quan trọng bậc nhất. iSalon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu nhất.

Nguyên nhân tóc bóng dầu

Nguyên nhân tóc bóng dầu

1. Tóc bóng dầu do di truyền

Tóc bóng dầu do di truyền

Tóc bóng dầu có thể được di truyền từ cha mẹ sang con. Nếu bố mẹ bạn có mái tóc dầu thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ như vậy. Việc sản xuất bã nhờn hay dầu là chức năng của da đầu mà phần lớn điều này được xác định là do di truyền.

2. Tóc bóng dầu do chế độ ăn uống không khoa học

Tóc bóng dầu do chế độ ăn uống không khoa học

Một chế độ ăn nhiều béo là nguyên nhân làm cho tóc dầu. Những món chiên rán làm tăng sản xuất bã nhờn trên da đầu gấp nhiều lần. Điều này dẫn đến tóc nhờn và bết dính hơn.

3. Tóc bóng dầu do thay đổi nội tiết tố

Những thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn trên da đầu. Ví dụ như những thay đổi xảy ra ở tuổi dậy thì, mang thai và mãn kinh… Trong thời gian này, nồng độ hormone dao động dẫn đến tăng sản xuất bã nhờn và dầu trên da đầu.

4. Tóc bóng dầu do chăm sóc tóc sai cách

Tóc bóng dầu do chăm sóc tóc sai cách

Sử dụng các sản phẩm có dầu hoặc sản phầm dành cho tóc khô hay không gội đầu thường xuyên là nguyên nhân làm tóc dầu. Các sản phẩm như dầu ô liu, dầu dừa nếu sử dụng mà không làm sạch không những không cấp ẩm cho đầu mà còn tích tụ dầu thừa trên da, làm da đầu càng bóng nhờn hơn.

Cách kiểm soát tóc bóng dầu

Thử ngay một trong các cách sau đây để giảm thiểu tình trạng bóng dầu trên da đầu.

1- Gội đầu 2-3 lần/tuần bằng dầu gội thích hợp

Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần. Nếu bạn gội đầu quá nhiều lần để loại bỏ đầu nhờn thì cuối cùng bạn cũng lấy đi lớp dầu tự nhiên của tóc. Để bù cho lượng dầu bị mất, cơ thể của bạn sẽ lại tiết ra nhiều dầu hơn. Bạn hiểu nguyên lý này chứ?

Tham khảo: Bộ gội xả Alonzo Premium chiết suất tự nhiên an toàn, lành tính

2- Nói “không” với nước nóng

Nói "không" với nước nóng

Nước nóng không tốt cho mọi loại da. Nó kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Đây là điều chúng ta không hề mong muốn.

Nước nóng sẽ loại bỏ tất cả dầu nhờn trên da đầu ư? Nghe cũng có vẻ hợp lý nhưng thực tế không phải vậy đâu. Để đảm bảo da đầu luôn giữ được độ dầu cần thiết, tuyến bã nhờn hoạt động để tạo ra nhờn nhiều hơn. Cứ như vậy một chu kỳ không hồi kết của da đầu nhờn diễn ra.

Vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh thôi nhé.

Tham khảo: Gội đầu đúng cách tại nhà, hạn chế rụng tóc tối đa

3- Không nên duỗi/ép tóc

Không nên duỗi/ép tóc

Khi bạn duỗi tóc hoặc sấy khô tóc, bạn sẽ thấy tóc bóng dầu khá nhanh. Nguyên nhân là do khi duỗi tóc, dầu sẽ chảy trực tiếp xuống tóc khiến tóc trông bóng nhờn hơn.

Nếu muốn tạo kiểu cho mái tóc của mình, hãy chọn kiểu xoăn hoặc gợn sóng để tạo độ phồng cho tóc.

3- Không chạm vào tóc

Không chạm vào tóc

Con gái rất thích nghịch tóc. Có thể là vuốt tóc, có khi lại là xoay lọn tóc khi đang đắn đo điều gì đó. Nếu bạn có da đầu nhờn thì phải bỏ ngay thói quen này đi. Chải tóc nhiều cũng khiến da đầu tiết dầu nhiều hơn đấy.

Chắc hẳn bạn đã hiểu được lý do khiến tóc bóng dầu và bết dính rồi phải không? Vậy thì hãy làm theo các tips mà chúng tôi hướng dẫn để hạn chế tình trạng này nhé! Đừng quên đặt lịch ngay tại đây nếu muốn được tư vấn làm tóc và trải nghiệm dịch vụ tóc tốt nhất.

 

Rate this post