Chẳng phải ngẫu nhiên mà từ ngàn đời nay, dân gian vẫn lưu truyền câu ca ” Bồ kết sạch gàu – mần chầu tốt tóc” bởi lẽ có quá nhiều tác dụng hữu ích từ loại cây thiên nhiên thân thuộc này. Cùng iSalon tìm hiểu những công dụng tuyệt vời từ bồ kết qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của bồ kết cho mái tóc óng mượt

Thành phần chính có trong bồ kết là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch đặc biệt là trị nấm da đầu. Ngoài ra, thành phần hợp chất flavonozit, trong đó có saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tócngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Gội đầu bằng bồ kết không những giúp tóc đen, óng mượt mà còn giúp phục hồi tóc hiệu quả, an toàn cho tóc mọc dài nhanh hơn. Cụ thể:

Giúp tóc suôn mượt vào nếp

bồ kết giúp tóc mềm mượt

Gội đầu bằng bồ kết  thường xuyên sẽ cho bạn mái tóc suôn mượt và óng ả, điều đó lý giải vì sao ngày xưa những cô gái có mái tóc dài chạm gót mà vẫn mượt mà. Bí quyết chẳng cao siêu đâu xa, chính là nhờ việc chăm gội đầu bằng bồ kết.

Với các chị em phụ nữ, việc làm đẹp là chưa bao giờ là đủ. Những phong cách mới, thời trang luôn được các chị em cập nhật nhanh chóng. Đặc biệt với kiểu tóc, việc sử dụng nhiều hoá chất lên da đầu sẽ gây tổn hại cho tóc, tóc rất dễ hư tổn. Gội đầu bằng bồ kết không những phục hồi tóc hư tổn mà còn giúp tóc óng mượt hơn.

Trị nấm đầu bằng bồ kết

Bồ kết có chứa lượng saponion có tính kháng khuẩn, kháng viêm và diệt nấm khá hiệu quả. Nhiều người bệnh nấm da đầu được bác sĩ khuyên dùng bồ kết gội đầu kết hợp với thuốc điều trị mang lại kết quả nhanh hơn.

Kích thích mọc tóc

Sử dụng bồ kết gội đầu là bí quyết an toàn mà không hề tốn kém giúp tóc mọc nhanh hơn.  Đặc biệt ở những người bị nấm da đầu có hiện tượng gãy rụng tóc và làm da đầu trọc một mảng, sử dụng bồ kết gội đầu nhằm kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Bồ kết với những thành phần tự nhiên, an toàn cho người sử dụng, rất dễ mua và giá thành lại rẻ, không những giúp bạn có mái tóc chắc khoẻ mà còn suôn mượt mềm mại. Vậy tại sao bạn không thử ?

Rate this post