Nếu mặt nạ tóc chưa phải là một phần trong thói quen chăm sóc tóc của bạn, bạn còn chờ gì nữa? Rất nhiều lợi ích của mặt nạ tóc đang chờ bạn khám phá đấy!

Lợi ích của mặt nạ tóc: Chắc khỏe, dưỡng ẩm, giảm khô xơ...

Sử dụng mặt nạ tóc giống như một liệu pháp spa dành cho tóc của bạn. Nó vừa có chức năng dưỡng ẩm, giúp tóc khỏe mạnh, vừa phục hồi tóc để tóc bóng mượt hơn. Cụ thể, mặt nạ tóc là gì và lợi ích của mặt nạ tóc như thế nào, iSalon mời bạn cùng tìm hiểu!

Mặt nạ tóc là gì?

Mặt nạ tóc là gì?

Mặt nạ tóc là một phương pháp chăm sóc tóc từ sâu bên trong, giúp tăng cường độ ẩm, làm mềm tóc và phục hồi tóc. Mặt nạ tóc thường chứa các thành phần từ dầu tự nhiên, bơ tự nhiên và các chiết suất từ thực vật. Mặt nạ cho da thông thường chỉ nên để từ 10-20 phút. Nhưng mặt nạ tóc có thể để trên tóc từ 20 phút cho đến vài giờ.

Đắp mặt nạ tóc như một phần của thói quen chăm sóc tóc. Sử dụng mặt nạ tóc thường xuyên cũng có thể cải thiện sức khỏe da đầu và giúp tóc chắc khỏe.

Mặt nạ tóc khác dầu xả ở điểm nào?

Mặt nạ tóc là một loại dầu dưỡng tóc đặc biệt. Không giống như dầu xả thông thường, các thành phần trong mặt nạ tóc cô đặc hơn. Như đã nói ở trên, bạn sẽ để mặt nạ tóc trên tóc lâu hơn dầu xả rất nhiều, khoảng từ 20 phút đến vài giờ.

Lợi ích của mặt nạ tóc là gì?

Các loại mặt nạ khác nhau phục vụ cho các mục đích chăm sóc tóc khác nhau. Nhìn chung, lợi ích của mặt nạ tóc bao gồm:

  • Phục hồi hư tổn

Lợi ích của mặt nạ tóc là gì?

Mặt nạ thấm sâu vào sợi tóc và lớp biểu bì giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Nếu tóc bạn hư tổn nặng, hãy cân nhắc sử dụng 3 lần 1 tuần. Sử dụng cho đến khi tình trạng tóc được cải thiện thì giảm tần suất xuống.

  • Dưỡng ẩm, bù nước

Mặt nạ tóc có xu hướng chứa dầu. Chẳng hạn như Babassu với khả năng dưỡng ẩm cực sâu. Việc khôi phục độ ẩm cho tóc sẽ giúp cải thiện tình trạng khô, xơ rối và tóc không có độ phồng.

  • Giữ màu lâu hơn

Sử dụng mặt nạ tóc giúp giữ màu lâu hơn

Sử dụng hóa chất trong nhuộm tóc chính là một tác nhân gây hại cho tóc. Nó có thể khiến tóc trở nên thiếu sức sống. Sử dụng mặt nạ có công thức bảo vệ tóc khỏi tác hại của màu nhuộm sẽ đảm bảo tóc luôn khỏe mạnh. Đồng thời, tóc được nuôi dưỡng và kéo dài được tuổi thọ của màu tóc.

Tham khảo ngay 7 màu tóc đẹp cho da châu Á hot nhất 2022

  • Giúp tóc bóng mượt, mềm mại

Bạn luôn tự hỏi làm thế nào để có được mái tóc óng mượt như trong quảng cáo? Đơn giản là hãy chăm sóc “sức khỏe” cho tóc thật tốt. Khi đó, tóc sẽ có độ bóng tự nhiên mà chẳng cần ao ước đâu xa.

Mặt nạ tóc giúp tóc bóng mượt, mềm mại

Thông thường, những mái tóc xỉn màu thiếu mềm mại là do lớp biểu bì bị hở. Điều này đồng nghĩa với việc tóc có độ xốp cao và khó giữ được độ ẩm. Tóc có độ xốp cao phù hợp với các sản phẩm giàu dưỡng chất. Còn gì cung cấp độ ẩm ở mức độ cao như mặt nạ tóc nào?

  • Bảo vệ “sức khỏe” da đầu

Tóc rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm hoặc UV. Các chất dinh dưỡng trong mặt nạ giúp bảo vệ tóc khỏi những tác nhân độc hại đó.

Mặt nạ tóc không chỉ dành cho sợi tóc mà còn giúp ích rất nhiều cho da đầu. Những mặt nạ dành cho da đầu có công thức đặc biệt có thể giúp bạn duy trì nền tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ điều trị gàu hoặc các loại bệnh như nấm, vi khuẩn.

Cách dùng 

Mỗi loại mặt nạ tóc sẽ dành riêng cho từng nhu cầu khác nhau của tóc. Từ dưỡng ẩm, làm dịu tóc cho đến làm mượt tóc, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mặt nạ này. Tóc của bạn càng dài, khô và đã qua xử lý nhiều thì bạn càng nên dùng mặt nạ tóc. Những người có mái tóc mỏng hoặc ít bị hư tổn có thể sử dụng một lượng nhỏ với tần suất ít hơn.

Cách dùng mặt nạ tóc

Thông thường, mặt nạ dùng ngay sau khi gội sạch đầu. Mặt nạ có tác dụng tốt nhất khi bạn apply lên nền tóc ẩm. Vì vậy, đừng vội sấy khô nhé.

Một lưu ý quan trọng là trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào, bạn cũng phải đọc kĩ hướng dẫn. Chủ quan bỏ qua bước này thì sử dụng sản phẩm sẽ không mang lại hiệu quả đâu.

Texture của một số loại mặt nạ tóc

Nhìn chung, lợi ích của mặt nạ tóc nhiều vô kể. Quan trọng là bạn phải tạo thói quen chăm sóc tóc cho riêng mình. Một tuần 2-3 lần không tốn quá nhiều thời gian. Hãy coi nó như một loại dầu dưỡng tóc hiệu quả cao và cảm nhận hiệu quả rõ rệt sau vài tháng bạn nhé!

Rate this post