(iSalon) – Dù được coi là “kẻ thù” của chị em phụ nữ, 2 lợi ích của ánh nắng với mái tóc dưới đây sẽ khiến chị em phải thay đổi hoàn toàn nhận định về “kẻ thù” của mình. Nếu được tiếp xúc đúng cách – đủ giờ, iNews đảm bảo mái tóc chị em sẽ đẹp và khoẻ mạnh hơn nhờ chính ánh nắng.

Ánh nắng ngăn ngừa rụng tóc

Đây chính là lợi ích của ánh nắng với mái tóc đầu tiên sẽ khiến chị em phải ngỡ ngàng. Thật khó tin khi ánh nắng không những không gây rụng tóc mà còn kích thích tốc độ phát triển của sợi tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Theo nghiên cứu từ tạp chí Journal of Oncology Practice, hiện tượng rụng tóc xuất hiện khi chị em thiếu hụt vitamin D, và một trong những nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất chính là ánh nắng.

Bên cạnh thực phẩm tự nhiên, việc bổ sung vitamin D thông qua ánh nắng cũng là một phương pháp hiệu quả và đơn giản dành cho chị em. Thông qua việc kích thích tạo nang tóc mới, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển của sợi tóc, ánh nắng ngăn ngừa rụng tóc và góp phần đem lại cho chị em mái tóc dày đáng mơ ước.

Ánh nắng điều trị nấm da đầu

Nấm da đầu là một bệnh nhiễm trùng da đầu do nấm sợi thuộc loài Trichophyton và Microsporum xâm nhập vào sợi tóc gây ra. Bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể mắc bệnh này, khiến người bị bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày vì luôn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Nếu không được chữa trị kịp thời, vùng da đầu bị nhiễm trùng nặng, để lại sẹo vĩnh viễn.

Kết hợp với sử dụng thuốc, tia UV có trong ánh nắng mặt trời có thể hỗ trợ điều trị nhiễm trùng nấm trên da đầu. Bằng cách làm chậm sự phát triển của các tế bào da, ánh nắng điều trị nấm da đầu, giảm nhẹ các triệu chứng ngứa ngáy người bị bệnh phải trải qua. Đây là lợi ích của ánh nắng với mái tóc không nhiều người biết.

Tuy nhiên, lợi ích của ánh nắng với mái tóc chỉ được phát huy khi chị em tiếp xúc đúng cách, đúng thời gian

2 lợi ích của ánh nắng với mái tóc kể trên hoàn toàn không phải dấu hiệu để chị em dành hàng giờ dưới nắng mà không có biện pháp bảo vệ. Thay vào đó, thời gian lý tưởng để chị em tiếp xúc với ánh nắng là từ 10 đến 30 phút mỗi ngày. Nếu tiếp xúc với ánh nắng quá lâu, đặc biệt là trong mùa hè này, mái tóc của chị em chắc chắn sẽ trở nên khô xơ, gãy rụng, thâm chí da đầu có thể bị tổn thương và mẩn ngứa.

Tại Việt Nam, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hè gay gắt trong khoảng thời gian dài gần như là điều không thể tránh khỏi. Để bảo toàn vẻ đẹp của mái tóc, chị em nên tìm hiểu các biện pháp tránh nắng như che chắn mái tóc bằng mũ, khăn khi di chuyển dưới ánh nắng, sử dụng kem chống nắng, xịt dưỡng chống nắng cho tóc, bổ sung các sản phẩm có độ ẩm cao vào chu trình dưỡng tóc của mình.

Ở những bài viết sau, SHSG sẽ giúp chị em phân biệt rõ tình trạng tóc mình hiện tại, từ đó lựa chọn đúng sản phẩm để bảo vệ mái tóc hè.

Độc giả có thể đọc các bài viết thuộc chuyên mục SHSG – Summer Hair Survival Guide tại đây.

Rate this post