Keratin vốn dĩ không còn xa lạ trong con mắt của những người yêu cái đẹp. Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà nó mang tới cho mái tóc. Tìm hiểu và sử dụng đúng cách sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao và một vài sản phẩm hữu ích nhé.

1.Keratin là gì?

Keratin là loại protein tạo nên tóc, da và móng tay của bạn. Keratin bắt nguồn từ lông, sừng và len của các động vật khác nhau, được sử dụng như một thành phần trong mỹ phẩm tóc. Vì keratin là khối xây dựng cấu trúc của tóc, do đó có tác dụng bổ sung dưỡng chất, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

2.Lợi ích của Keratin

Những người đã từng sử dụng keratin nói rằng mái tóc của họ trở nên mượt mà và dễ chăm sóc hơn sau khi sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả còn tùy thuộc vào việc mái tóc ban đầu chắc khỏe đến đâu và loại keratin bạn đang sử dụng.

Keratin hoạt động bằng cách làm mịn các tế bào chồng lên nhau để tạo thành các sợi tóc. Các lớp tế bào, được gọi là lớp biểu bì tóc sẽ hấp thụ keratin, giúp mái tóc trông đầy đặn và bóng mượt hơn. Ủ tóc Keratin sẽ giải quyết vấn đề của những mái tóc xoăn, giúp tóc dễ tạo kiểu và chăm sóc hơn.

Những công dụng của Keratin có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ phục hồi mái tóc khô xơ, hư tổn do sự tác động của hóa chất
  • Lấy lại sự đàn hồi của mái tóc
  • Tái định hình lại mái tóc.
  • Làm mềm mượt và bóng tóc.

3.Những phương pháp điều trị cho mái tóc bằng keratin

3.1.Đến salon điều trị tóc

Đối với người Brazil, sử dụng keratin cho mái tóc không phải chuyện hiếm có. Đây là cách chăm sóc tóc rất đặc biệt và mang lại hiệu quả cao. Họ tận dụng chất này như một phương pháp hữu hiệu để mái tóc óng mượt hơn và chắc khỏe hơn. Phương pháp phục hồi tóc bằng keratin nguyên chất thường có mặt tại các Salon Hair lớn. Tuy nhiên đi kèm theo đó là thời gian, tiền bạc và cả công sức.

Thế nên, việc cần làm là tìm hiểu về salon, đưa ra các câu hỏi kĩ càng về sản phẩm sẽ được sử dụng lên mái tóc. Khi đó mới là cơ sở để quyết định có phục hồi tóc bằng keratin tại salon hay không. Nếu sản phẩm kém chất lượng, không nguyên chất sẽ dễ dàng khiến mái tóc bị hư tổn, thậm chí là tệ hơn tình trạng ban đầu. Hãy tìm hiểu kĩ càng trước khi quyết định thực hiện phục hồi tóc keratin tại Salon bạn nhé.

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

3.2.Ủ tóc Keratin tại nhà bằng các sản phẩm chuyên biệt

Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa thành phần Keratin như dầu gội, dầu xả hay ủ tóc cũng mang lại hiệu quả như điều trị tại salon. Nếu là người bận rộn và không có đủ điều kiện để tới salon, bạn có thể sử dụng các sản phẩm này. Hiện nay trên thị trường đang cung cấp rất nhiều sản phẩm ủ tóc keratin với chất lượng và giá thành khác nhau. Những tham khảo dưới đây của iSalon hy vọng sẽ có ích với bạn.

Giải pháp dành cho những mái tóc hư tổn
Giải pháp dành cho những mái tóc hư tổn

4.Một số sản phẩm ủ tóc Keratin

4.1.Tinh dầu bổ sung Keratin duy trì tóc suôn mượt – Alfaparf Milano

Tinh dầu bổ sung Keratin duy trì tóc suôn mượt thuộc dòng sản phẩm Keratin Therapy Lisse Design của nhãn hàng Alfaparf. Alfaparf Milano là thương hiệu đến từ nước Ý, được chứng nhận chất lượng hiệu quả, đáp ứng tối đa nhu cầu  của khách hàng.

Keratin Therapy Lisse Design là dòng sản phẩm tiên tiến với sự góp mặt của Keratin. Dòng sản phẩm này mang tới hiệu quả chăm sóc sâu, mang tới vẻ thẳng mượt cho mái tóc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tinh dầu bổ sung Keratin có chứa tinh dầu Babassu Oil Amazon giúp tóc bóng khỏe và suôn mượt hơn. Sản phẩm này có hiệu quả rõ ràng với mái tóc gặp tình trạng chẻ ngọn và xơ rối.

Tinh dầu bổ sung có chứa tinh dầu Babassu Oil Amazon
Tinh dầu bổ sung có chứa tinh dầu Babassu Oil Amazon

Hướng dẫn sử dụng

  • Cho tình dầu vừa phải ra tay.
  • Vuốt đều tinh dầu lên tóc từ gốc đến ngọn bằng tay (dùng cho cả  tóc ẩm và tóc khô)

4.2. Mặt nạ Keratin dưỡng ẩm, đóng biểu bì tóc

Vẫn là một sản phẩm đến từ thương hiệu Alfaparf Milano. Mặt nạ này có tác dụng giữ ẩm và làm mềm, mượt tóc. Ngay từ lần sử dụng đầu tiên, bạn có thể hoàn toàn cảm nhận thấy hiệu quả mang lại rõ ràng. Hợp chất Kera-Collagen và tinh dầu Babassu có trong sản phẩm mang đến cho mái tóc đầy đủ dưỡng chất, hạn chế tình trạng hư tổn và tái tạo lại chất tóc hiệu quả.

Mặt nạ Keratin Alfaparf Milanocó tác dụng giữ ẩm và làm mềm, mượt tóc.
Mặt nạ Keratin Alfaparf Milanocó tác dụng giữ ẩm và làm mềm, mượt tóc.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh tóc sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ 
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ lên tóc
  • Ủ mặt nạ (khoảng 15 phút)
  • Gội đầu lại bằng nước lạnh

4.3.Kem ủ Keratin Tresemme

Kem ủ tóc là sản phẩm đến từ thương hiệu Tresemme. Kem ủ này  cung cấp một lượng keratin vừa đủ giúp tóc phục hồi hư tổn, tái tạo sự đàn hồi, giúp mái tóc trở nên những đậc điểm nguyên sơ của nó. Bên cạnh đó, sản phẩm mang đến cho người sử dụng sự mềm mượt, nhẹ nhàng, không bết dính sau khi sử dụng.

Ủ tóc đến từ thương hiệu tresemme
Ủ tóc đến từ thương hiệu tresemme

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh tóc sạch sẽ trước khi ủ tóc 
  • Thoa hỗn hợp sản phẩm lên tóc
  • Để tóc ủ từ 15-20 phút
  • Gội đầu lại bằng nước lạnh

Nếu biết cách sử dụng, keratin chắc chắn sẽ là công cụ làm đẹp vô cùng hữu ích, tuy “nhỏ “mà có “võ” . Đừng quên chăm sóc cho mái tóc bằng cách đầu tư một sản phẩm chất lượng bạn nhé. Kết nối  ngay với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp. Bạn cũng có thể ghé iShop (by iSalon) để “truy lùng” các sản phẩm với chất lượng và mức giá tốt nhất thị trường nhé.

Toàn bộ các sản phẩm chuyên biệt tại Salon đều được bán tại iShop (by iSalon), iSalon đang có chương trình ưu đãi 40% cho mọi đơn đặt hàng trên ứng dụng. Nhập mã i40 để nhận ưu đãi nhé!

Đánh giá cùng chuyên gia:

Top những dầu gội tốt nhất dành cho tóc xoăn mà bạn không thể bỏ qua

9 loại tinh dầu được các chủ salon uy tín sử dụng nhiều nhất, bảo sao salon lại đông khách đến thế

Rate this post