Ngày nay, việc làm đẹp đã trở nên quá đỗi quen thuộc,đặc biệt là với các bạn gái. Trung bình một năm, các nàng thường thay đổi kiểu tóc 2-3 lần. Nhưng hình như các nàng chỉ chú ý tới việc làm thế nào để có một mái tóc đẹp mà quên mất việc dưỡng tóc và chăm sóc tóc mới là điều quan trọng nhất. Sau những lần uốn, ép, sấy, nhuộm … mái tóc bắt đầu bị chẻ ngọn và nếu bạn không sớm khắc phục tình trạng đó, mái tóc sẽ ngày một hư tổn nghiêm trọng.
Tóc chẻ ngọn  tự nhiên xuất hiện mà không cần tác động từ hóa chất làm đẹp, đôi khi nó xuất hiện vào mỗi kỳ kinh nguyệt, vào mấy tháng mùa đông hay những ngày khô nồm … vô cùng khó nắm bắt. Làm theo 3 cách sau để cứu chữa mái tóc khô, xơ, chẻ ngọn nhé.

Cách 1 : Sữa chua + Dầu ôliu

Trong dầu oliu chứa các axit béo tạo ra lớp màng bảo vệ cho từng sợi tóc ngăn ngừa thoát ẩm và bảo vệ mái tóc không bị khô hay chẻ ngọn.

Cách làm:

Trộn 1 chén sữa chua với 1 muỗng dầu oliu.

Dùng hỗn hợp này nhẹ nhàng massage lên toàn bộ mái tóc,chú ý cho vùng ngọn tóc nhiều hơn để có hiệu quả dưỡng cao hơn.

Massage trong khoảng 15 – 30 phút trước khi xả sạch bằng nước lạnh.

Cách 2: Lòng đỏ trứng gà + mật ong

Mật ong giúp tạo lớp màng bảo vệ giữ lại độ ẩm trên từng sợi tóc ngăn ngừa tóc khô và gãy rụng. Lòng đỏ trứng gà chứa protein và amino axit cung cấp dưỡng chất cho tóc giúp phục hồi tóc chẻ ngọn.
Cách làm:
Dùng 1 quả trứng gà, tách lấy lòng đỏ và trộn đều với 1 muỗng cafe mật ong.
Massage hỗn hợp này lên mái tóc trong khoảng 15 đến 30 phút, để trong khoảng 2 giờ trước khi xả sạch bằng nước ấm.

Cách 3: Dùng dầu dừa dưỡng tóc

Dầu dừa là một loại tinh dầu dưỡng tóc được chiết xuất từ quả dừa già sau quá trình sấy khô, ép dầu và đưa vào hệ thống lọc sẽ cho ra loại dầu dừa sạch. Dầu dừa có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp và cực hữu ích trong việc trị tóc chẻ ngọn.Trong thành phần của dầu dừa chứa các axit béo, bên cạnh đó còn có các chất dẫn xuất như: chlorid, betain,… sẽ giúp các chất như vitamin E, vitamin K và một số khoáng chất thấm sâu vào chân tóc, nuôi dưỡng và phục hồi tóc.

Cách dùng:

Cho 1/4 chén dầu dừa vào trong cốc thủy tinh – để 10 giây trong lò vi sóng hoặc đun nóng trực tiếp bằng cồn cho đến khi dầu dừa tan chảy hoàn toàn về dạng dung dịch. Thêm 6 giọt tinh dầu thơm mà bạn thích vào trong cốc, lắc đều và để dung dịch về độ ấm nhất định trước khi sử dụng.
Massage dung dịch này lên vùng da dầu, vùng chẻ ngọn và thậm chí toàn bộ mái tóc nếu bạn có sẵn nhiều dầu dừa để sử dụng. Dùng khăn bông hoặc mũ tắm quấn lại mái tóc để trong khoảng 20 phút trước khi tháo ra và xả sạch bằng nước. Bạn cũng có thể để qua đêm sẽ cho hiệu quả tốt hơn.
Trên đây là 3 cách đơn giản để chữa tóc chẻ ngọn với những nguyên liệu quen thuộc, giá rẻ lại dễ tìm kiếm. Chúng đều dựa trên nguyên tắc tạo ra lớp màng bảo vệ sự thoát hơi ẩm của sợi tóc để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và gẫy rụng. Tuỳ vào điều kiện và hoàn cảnh, bạn hãy lựa chọn cho mình cách làm tiện nhất và bắt đầu thực hiện ngay để nuôi dưỡng tóc được chắc khoẻ.
Nên dùng mặt nạ dưỡng tóc trên khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần, hiệu quả sẽ nhìn thấy được sau 2 tuần tới 1 tháng. Áp dụng thường xuyên cho đến khi vấn đề chẻ ngọn bị loại bỏ hoàn toàn.
Lưu ý rằng trong thời gian phục hồi dưỡng tóc, bạn nên dừng các hành động gây tổn thương tóc bao gồm: Hấp, nhuộm, ép, sấy … để kết quả đạt được tốt nhất.
Rate this post