Lakme Tekinia Ultra

Nhuộm tóc là 1 trong những cách hay ho và khéo léo khoe sự nổi bật, hấp dẫn của bạn. Tuy nhiên, để tóc không bị phai màu, xuống sắc nhanh sau khi nhuộm thì bạn phải biết cách quan tâm và sửa những thói quen tưởng chừng là vô hại nhưng lại làm tóc nhuộm phai màu cực nhanh. Không những thế, nếu không biết cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm, còn có thể khiến các sợi tóc bị khô, xơ và dễ bị gãy rụng. Trong bài viết dưới đây, cùng iSalon liệt kê những thói quen xấu cần phải loại bỏ để giữ màu tóc nhuộm bền màu, lâu trôi nhé. 

5Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

gội đầu

Tóc mới nhuộm xong sẽ trở nên yếu hơn và dễ gãy. Các loại thuốc nhuộm tóc thông thường hiện nay đều có thời gian ngấm khoảng 7-10 tiếng, nên ít nhất khoảng 12-24h sau bạn mới nên gội đầu để tránh rửa trôi hết thuốc. Hơn nữa, tóc sau khi nhuộm sẽ trở nên rất nhạy cảm, vì thế bạn cũng nên dùng các loại dầu gội tự nhiên, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho tóc, để hạn chế tình trạng xơ cứng tóc sau này, bạn nên gội bằng nước lạnh thay vì dùng nước ấm nóng như mọi khi.

Chỉ nên xả lại tóc bằng nước lạnh!

4Tránh gội đầu bằng nước quá nóng

Cũng giống như da, khi tắm nước quá nóng sẽ làm khô da và tóc cũng vậy. Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ khiến da đầu khô, tóc dễ gãy, rụng. Nước nóng có thể khiến lỗ chân tóc giãn ra gây hại chân tóc.Nước nóng không chỉ làm khô da đầu mà còn làm giảm tuổi thọ của màu thuốc nhuộm tóc. Nó sẽ làm lớp biểu bì ở chân tóc giãn nở, khiến quá trình bay màu sẽ nhanh hơn.

Hợp lý nhất là bạn nên gội đầu với nước lạnh vào mùa hè và nước ấm vào mùa đông. Đồng thời giảm dần nhiệt độ nước theo thứ tự làm ướt tóc, gội và xả. Cách gội này sẽ khiến màu tóc được giữ lâu hơn và tránh làm tóc bị xơ và chẻ ngọn.

3Hạn chế sử dụng máy sấy tóc để tránh bay màu tóc nhuộm

Trong tuần đầu sau khi nhuộm tóc, bạn cần hạn chế tối đa việc sử dụng các loại máy ép, máy làm xoăn hoặc máy sấy tạo dáng. Vì nhiệt nóng từ các dụng cụ này cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến màu tóc bị phai nhanh hơn.

Hạn chế tác động nhiệt lên tóc nhuộm

2Bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt từ môi trường

Không chỉ việc nhuộm tóc mà ngay cả vấn đề uốn, duỗi, ép tóc cũng đều khiến mái tóc bị tổn thương và mất đi lớp màng tự bảo vệ của mình. Vì thế, khi tiếp xúc với những bức xạ ngoài môi trường như tia UV sẽ khiến tóc bị xơ và dễ gặp phải tình trạng gãy rụng. Cách tốt nhất để bảo vệ tóc là luôn che chắn kỹ càng khi ra ngoài, đội mũ hoặc che ô đều được, nhưng bạn nên ưu tiên việc hạn chế phải đi dưới nắng, đặc biệt là giờ cao điểm.

tránh nắng cho tóc

1Sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc màu

Lakme Teknia Ultra Clair

Bởi các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm sẽ chứa những dưỡng chất phù hợp để bảo vệ tóc ít bị xơ, chẻ ngọn và giúp giữ màu tóc lâu hơn. Lưu ý không nên gội đầu bằng dầu gội bạc hà hay dầu gội trị gàu vì hóa chất chuyên dụng trong các loại dầu gội này sẽ làm bay rất nhanh màu nhuộm của tóc.

Bộ sản phẩm gội hấp Lakme dành cho tóc nhuộm màu sáng hoặc bạc

Lakme Teknia Ultra Copper

Bộ sản phẩm gội hấp Lakme dành cho tóc nhuộm màu đồng

Lakme Teknia Ultra Violet

Bộ sản phẩm gội hấp Lakme dành cho tóc nhuộm màu tím

Để đặt mua bộ sản phẩm gội hấp giữ màu tóc nhuộm bền đẹp và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Lakme ( Tây Ban Nha) tại iShop (by iSalon)

Tải app để mua sắm sản phẩm tại iShop.

Xem thêm:

CÁCH TẢI APP VÀ NHẬN ƯU ĐÃI 500K TRÊN ISHOP

Tham khảo thêm những sản phẩm khác tại:

Dầu gội K.Therapy Active: Giải pháp chống rụng tóc từ Tây Ban Nha

Dầu gội dành cho tóc tẩy, mái tóc nhuộm màu thời trang không thể bỏ qua

4.6/5 - (13 bình chọn)