Trong những năm gần đây, xu hướng tóc Pixie đã tạo thành trào lưu gây sốt trong giới làm đẹp. Tuy không phải là kiểu tóc thông dụng và phù hợp với phần đa nhiều người nhưng tóc Pixie vẫn có sức hút riêng. Kiểu tóc này được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích như: Miley Cirus, Vanessa Hudgens, Katy Perry, Victoria Beckham, Kristen Stewart… Nếu một ngày bạn cảm thấy quá nhàm chán với kiểu tóc quen thuộc, hãy thử thay đổi diện mạo bản thân với kiểu tóc Pixie này. Tuy nhiên, trước khi cắt tóc pixie, có một vài điều bạn nên lưu ý những điều sau:

Tóc pixiel là gì?

Tóc pixie thực chất là kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu theo nhiều biến tấu khác nhau. Kiểu tóc pixie mang đến cho phái đẹp diện mạo trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Tóc pixie dường như chỉ phù hợp với những người có gương mặt hình oval, hình trái tim hoặc mặt góc cạnh. Những lớp tóc ôm sát vào hai bên má giúp gương mặt trông hài hòa và thanh thoát hơn.

Tóc pixie hợp với khuôn mặt nào – dáng mặt trái xoan là đáp án lý tưởng nhất

Khuôn mặt trái xoan nhỏ gọn, có tỉ lệ cân đối giữa bề ngang và bề dài là dáng mặt lý tưởng nhất để “cân” mọi kiểu tóc. Mái tóc khi được cắt cao, tém gọn sẽ giúp phô diễn những đường nét hài hòa trên khuôn mặt bạn. Lựa chọn thích hợp nhất cho dáng mặt này chính là kiểu tóc Pixie.

Goo Jun Hee diện kiểu tóc tém ngắn kết hợp với mái thưa

Tham khảo: Đặt lịch cắt tóc Pixie cùng iSalon – Giá chỉ từ 200K

Hiểu rõ về chất tóc

Trước khi quyết định cắt một kiểu tóc nào đó, bạn nhất định phải hiểu rõ chất tóc của mình. Việc biết rõ về kết cấu sợi tóc giúp bạn chọn được kiểu tóc thích hợp tránh làm tổn hại đến tóc. Với những ai trót sở hữu mái mỏng thì hãy chọn kiểu tóc cắt lớp (layer) so le để tạo độ phồng tự nhiên. Kiểu tóc pixie uốn xoăn nhẹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, đối với mái tóc dày và hơi thô cứng thì bạn nên chọn cách duỗi thẳng.

Tham khảo: Đặt lịch cắt tóc Pixie cùng iSalon – Giá chỉ từ 200K

Sẵn sàng với kiểu tóc pixie mới

Như đã nói, tóc pixie là kiểu tóc rất ngắn và ít thông dụng nên việc cân nhắc kỹ trước khi cắt là rất quan trọng. Không phải thợ cắt tóc nào cũng tạo ra được kiểu tóc pixie đúng như bạn mong đợi. Khi chọn gắn bó với tóc pixie cũng chính là lúc bạn phải làm quen với sự thay đổi vô cùng lớn về diện mạo và thẩm mỹ.

Không những tạo nên dấu ấn riêng cho mình với tóc pixie, Tóc Tiên còn biến tấu kiểu tóc trở nên đẳng cấp hơn.

Ban đầu, có thể bạn sẽ rất sốc khi nhìn thấy đuôi tóc dài bị cắt phăng đi. Hơn thế nữa, nếu như kiểu tóc mới không hoàn hảo như hình mẫu, bạn sẽ gặp “sang chấn tâm lý” rất lớn. Để có được kiểu tóc pixie theo ý muốn, hãy tham khảo nhiều hình mẫu và ý kiến từ các nhà tạo mẫu tóc.

Rõ ràng khi sở hữu một khuôn mặt góc cạnh, tóc ngắn sẽ để lộ toàn bộ nhược điểm của Hoàng Thùy. Fan hâm mộ cho rằng thay vì tóc tém, cô nàng phù hợp với một kiểu tóc dài hơn một chút.

Tham khảo: Đặt lịch cắt tóc Pixie cùng iSalon – Giá chỉ từ 200K

Luôn cần đến sản phẩm làm tóc

Lakme Tekinia Ultra

Tóc pixie tuy ngắn nhưng cũng không phải là dễ chăm sóc đâu. Nhất là sau khi đội mũ bảo hiểm hoặc sau khi ngủ dậy, mái tóc của bạn thường trở nên bất trị khiến bạn phải cầu cứu gel, sáp vuốt tóc. Với kiểu tóc nổi loạn và cá tính này, bạn cần phải chuẩn bị sẵn trong túi đồ của mình các sản phẩm để giữ và tạo kiểu tóc như gel, keo xịt tóc, và thường xuyên phải chăm sóc chúng theo chế độ riêng để đảm bảo mái tóc của bạn sẽ không bị rối tung.

Đang có chương trình ưu đãi tới 40% khi mua sản phẩm tạo kiểu của  trên iShop (by iSalon).

Tải app để mua sắm sản phẩm tại iShop.

Hướng dẫn:

CÁCH TẢI APP VÀ NHẬN ƯU ĐÃI 500K TRÊN ISHOP

Xem thêm: 

Tóc mỏng, tóc thưa ? Kiểu tóc uốn nào là phù hợp giúp nàng che khuyết điểm

Danh sách các địa chỉ làm đẹp, đặt lịch nhanh chóng và nhận ưu đãi độc quyền khu vực Hà Nội tại đây.

Khu vực Đà Nẵng tại đây. 

Khu vực TP Hồ Chí Minh tại đây.

 

Rate this post