Không cần quá “vật lộn” để suy nghĩ kiểu tóc kết hợp với trang phục dạ hội lấp lánh. Dưới đây là những lựa chọn của các nhà mốt hàng đầu cho vẻ ngoài hoàn hảo “từ đầu đến chân”.

clothing apparel evening dress robe gown fashion person human hair

Một mùa thời trang cao cấp lại đến và không thể hào hứng hơn khi chúng ta sắp được chiêm ngưỡng những tuyệt tác được mệnh danh là “đỉnh cao của kỹ nghệ may đo cao cấp”. Mỗi mùa, nhà mốt phải cho ra mắt một bộ sưu tập với ít nhất 25 thiết kế nguyên bản, bao gồm trang phục ban ngày và ban đêm. Haute couture thường dành cho sự kiện trang trọng, khi dress code là black tie và white tie. Chỉ có một số ít là trang phục cho tiệc cocktail. Đi kèm với đó nghệ thuật styling “tinh tế” nhất để vừa nổi bật trang phục, vừa truyền tải được nguồn cảm hứng của BST. Trong đó, không thể thiếu các mẫu tóc đẹp nhất, dự kiến sẽ là xu hướng mới bước ra từ sàn diễn Haute Couture Thu/Đông 2022.

Sleek Slick Back – Kiểu tóc vuốt ngược quyền lực
Người mẫu cho Schiaparelli trong chiếc váy đen có hoa hồng
Schiaparelli Couture 2022

Mọi con mắt đều đổ dồn vào kiểu tóc trên sàn diễn Schiaparelli năm nay. Trong khi nhiều người mẫu được tô điểm bằng những chiếc mũ rộng vành matador-esque thanh lịch, thì phải nhắc đến kiểu tạo mẫu tóc vuốt ngược làm nổi bật vẻ ngoài bóng bẩy, không hề ảnh hưởng tới lớp trang điểm tinh xảo mà còn thêm phần quyến rũ.

Bob Cut thanh lịch

Người mẫu cho Alexandre Vautheir với kiểu tóc ngắn.
Alexandre Vauthier Couture 2022

Tóc bob cắt ngắn dường như là “ngôi sao” của các sàn diễn thời trang. Và không ngoại lệ, dàn người mẫu của Alexandre Vauthier đã đến sàn diễn với kiểu tóc ngắn tinh tế này. Tuy khá đơn giản nhưng dễ dàng truyển tải cảm giác “high-fashion”, chưa kể có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục có phom dáng thời trang khác nhau.

Beach Waves – Xoăn lơi phóng khoáng

Người mẫu cho Chanel trong chiếc áo khoác vải tuýt màu nâu và quần tây.
Chanel Couture 2022

Không ngoài dự đoán thì Chanel luôn mang đến những tác phẩm kinh điển. Kiểu tóc xoăn lơi không hể “hét” lên sự kiêu kỳ hay quá chải chuốt, mang đến cho người xung quanh cảm giác muốn tiếp cận làm quen.

Pixie

Người mẫu cho Dior trong chiếc váy đỏ rực và đôi bốt màu rám nắng.
Christian Dior Couture 2022

Kiểu tóc pixie với phần mái thường được cắt ngắn, phía sau và 2 bên đầu thì cắt gọn, còn đỉnh tóc thì dài hơn một chút. Kiểu tóc pixie mang đến cho các nàng một diện mạo tươi trẻ, cá tính, ngọt ngào và dễ thương nhưng không kém phần quyến rũ.

Tạo kiểu thay kính mắt – Độc và lạ

Người mẫu cho Iris Van Herpen trong chiếc váy cutout màu bạc.
Iris Van Herpen Haute Couture 2022

Chắc chắn, bạn luôn có thể mong đợi nhiều điều bất ngờ từ Iris Van Herpen. Và đó là cách các người mẫu xuất hiện trên runway với phần tóc tết quanh mắt, tạo hình giống như chiếc kính. Như vậy, một phụ kiện đã được rút gọn khỏi bước lựa chọn!

Cornrow – cá tính và sang trọng

Người mẫu cho Dior trong một chiếc váy màu rám nắng.
Christian Dior Couture 2022

Một phong cách nổi bật khác được thấy trên sàn diễn mùa này là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Vẫn có thể chiêm ngưỡng được suối tóc bắt nguồn từ đỉnh đầu đổ về phía 2 bên, tuy nhiên hiệu ứng sẽ mãn nhãn hơn nhờ từng lọn tóc được thắt bím đều “tăm tắp”. Trên thực tế, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã ứng dụng kiểu tóc này để dự sự kiện thảm đỏ và làm nổi bật thần thái đỉnh cao của mình.

Wavy Side Soop

Người mẫu cho Armani Privé trong chiếc áo khoác xanh và quần tây.
Armani Privé Couture 2022

Armani Privé đã mang đến cho chúng ta một vẻ ngoài đầy tích biểu tượng và có sức hút vượt thời gian. Phần mái lượn sóng rất dễ dàng thực hiện nhưng lại mang đến hiệu ứng cầu kỳ thanh lịch đến khó tả.

Tóc đuôi ngựa

Người mẫu cho Giambattista Valli mặc áo trắng và váy dài.
Người mẫu cho Giambattista Valli với kiểu tóc dài đuôi ngựa vàng.
Giambattista Valli Couture 2022

Bộ sưu tập của Giambattista Valli được biết đến với sự bồng bềnh và xa hoa của hàng trăm thước vải tulle. Vậy kiểu tóc như thế nào để bộ trang phục càng tràn đầy cảm hứng? Câu trả lời được giải đáp khi dàn người mẫu bước xuống sàn diễn thời trang cao cấp này trong kiểu tóc đuôi ngựa được thắt cao và chia đôi hai bên. Không thể phủ nhận kiểu tóc này thật sinh động mà không kém phần lộng lẫy.

Updo tạo hình Vương miện

Người mẫu cho Iris Van Herpen đội vương miện bện.
Iris Van Herpen Haute Couture 2022

Iris Van Herpen nên thực sự đăng kí bản quyền cho kiểu tóc này bởi nó đã nâng tầm cho hàng loạt dáng tóc bới cao. Một trong những mô tả không thể thiếu, thì đây chắc chắn là mẫu tóc đại diện cho quyền lực.

Rate this post