Tóc nhuộm nâu không phải là màu tóc mới xuất hiện gần đây. Màu nâu được coi là ” cha sinh mẹ đẻ” trước khi các màu nhuộm nóng ra đời. Do đó, chúng ta thường có suy nghĩ rằng nhuộm nâu thường nhàm chán và chỉ phù hợp với các bà, các mẹ. Hãy cùng iSalon khám phá những điều bạn chưa biết hay còn lăn tăn về màu tóc này nhé.

Tóc nhuộm nâu liệu còn ” hot” như trước kia

Lượn lờ ở các salon, chúng ta không khó để bắt gặp những bảng màu nhuộm nâu vẫn còn ngập tràn trong cửa tiệm. Câu nói ” Em muốn nhuộm nâu hạt dẻ hay nâu socola,… ” không phải cụm từ hiếm gặp, trái lại còn cực kỳ phổ biến. Vậy, nguyên nhân là do đâu

Tóc nhuộm nâu được đánh giá là khá đơn giản và thuần túy. Nhiều bạn gái lựa chọn màu tóc này đều hướng tới sự an toàn và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Các bạn còn đang đi học thì không ai muốn được nêu tên khi sở hữu màu tóc nhuộm quá nổi bật. Các chị em văn phòng lựa chọn màu nhuộm này để tạo thiện cảm khi gặp khách hàng, đối tác.

Mặc dù tóc nhuộm nâu không đủ “nóng bỏng” như tóc vàng, ombre hay xám khói. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những đặc tính vượt trội mà màu tóc này mang lại. Chính vì vậy, dù 10 hay 15 năm sau, hãy luôn tin rằng bạn sẽ không bao giờ lỗi mốt khi trung thành với sắc nâu huyền ảo.

" Hot" hay không là do mình bạn nhỉ
” Hot” hay không là do mình bạn nhỉ

Đọc thêm Xu hướng những màu tóc nâu hot nhất năm 2021

Ưu điểm khi nhuộm tóc nâu

1. Đơn giản thuần túy và trang nhã

Những cô gái tóc đen hay nâu luôn tạo một cảm giác trang nhã, thuần túy và lịch thiệp. Sự nhẹ nhàng này tạo cho người đối diện cảm thấy yên bình và vô cùng thiện cảm. Ấy thế mà mỗi khi muốn trông hiền hơn, người ta thường nghĩ ngay đến việc nhuộm nâu đen.

Phong cách không thể nói lên tính cách, nhưng tính cách sẽ bộc lộ ít nhiều qua phong cách. Do đó, vào những ngày trọng đại như ra mắt nhà người yêu, iSalon nghĩ rằng bạn nên tận dụng những chi tiết nhỏ như thế này. Phụ huynh luôn thích những cô gái dịu dàng và ngoan hiền từ trong ra ngoài mà đúng không.

Tóc nhuộm nâu đơn giản và trang nhã biết bao
Tóc nhuộm nâu đơn giản và trang nhã biết bao

2. Không phải tẩy tóc

Không còn phải sợ đau. Không còn phải sợ tóc bị hư tổn. Không còn phải tốn nhiều tiền để chăm sóc tóc hơn bình thường. Muốn nhuộm tóc nâu, bạn hoàn toàn không cần đến giai đoạn tẩy tóc đầy đau khổ.

Nói không với tẩy tóc
Nói không với tẩy tóc

3. Thích hợp với loại màu da

Nói không sai khi nhuộm tóc nâu thích hợp với mọi màu da. Bạn là cô gái châu Á sở hữu nước da vàng thuần túy, hay cô gái phương Tây với làn da siêu trắng sáng, tóc màu nâu thích hợp trong mọi hoàn cảnh. Màu tóc này khiến da bạn trông trắng hơn từ 1 đến 2 tông đấy.

Màu da nào cũng phù hợp với tóc nhuộm nâu
Màu da nào cũng phù hợp với tóc nhuộm nâu

Cách giữ màu nâu được trường tồn và lên màu chuẩn

Giống như các màu tóc khác, màu nâu cần được bảo vệ và chăm sóc sau khi nhuộm. Bằng những cách đơn giản dưới đây, hãy cùng iSalon khám phá cách giữ màu tóc nhé.

1. Chờ từ 48 đến 72 tiếng trước khi gội đầu 

Đây là việc bạn phải nhớ đầu tiên và làm ngay sau khi nhuộm tóc. Sau khi mới nhuộm, màu sắc đang thẩm thấu vào từng tế bào tóc. Nếu vội vàng gội đầu ngay sau đó, thì mình tin chắc, màu nâu của bạn sẽ không giữ được lâu đâu.  Do vậy, hãy chờ khoảng 48 – 72 tiếng để màu nhuộm thẩm thấu được tốt nhất bạn nhé.

Gội đầu ngay sau nhuộm là mất màu tóc đó bạn ơi
Gội đầu ngay sau nhuộm là mất màu tóc đó bạn ơi

2. Tuyệt đối không sử dụng dầu gội đầu chứa sulfate 

Sulfate được biết là chất tẩy rửa cực mạnh. Sulfate được dùng trong mỹ phẩm với khả năng làm sạch, tẩy rửa cực sạch. Cũng nhờ quá sạch nên màu tóc của bạn sẽ nhanh chóng đi đâu đó thôi. Do đó, khi lựa chọn dầu gội, bạn tuyệt đối không nên sử dụng dầu gội chứa Sulfate. Nếu có thì phải đảm bảo Sulfate ở nồng độ cho phép được sử dụng theo các tiêu chuẩn khoa học.

3. Không gội đầu bằng nước nóng bạn nhé

Nước nóng cực kỳ nguy hiểm cho mái tóc và da đầu. Nước nóng khiến các lớp biểu bì ở chân tóc giãn nở, khiến quá trình bay màu nhanh hơn.

Chính vì vậy, công thức hoàn hảo cho một mái tóc bền màu là 100% nước lạnh. Còn màu đông lạnh quá thì 60% nước lạnh và 40% nước nóng là hợp lý nhất rồi bạn nhé.

Tóc nhuộm nâu thì không được gội đầu bằng nước nóng nha
Tóc nhuộm nâu thì không được gội đầu bằng nước nóng nha

Đọc thêm Cách giữ mầu tóc – mách nàng những cách đơn giản và hiệu quả nhất

Trên đây là một số chia sẻ của iSalon về tóc nhuộm nâu và những điều bạn chưa biết. Nhuộm nâu không nhàm chán như bạn nghĩ đâu nhỉ. Đừng lăn tăn nhiều và tới salon ngay thôi. Hãy nhớ rằng, đơn giản luôn khiến cuộc sống của chúng mình dễ thở hơn đấy.

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep

 

 

Rate this post