Một mái tóc dài luôn tạo ra nét nữ tính, dịu dàng hơn cho chị em và ngược lại, tóc ngắn thường phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ và thích đổi mới, phiêu lưu. Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc dài nhưng lại ưa phong cách tự do, phóng khoáng thì hãy cân nhắc đến một mái tóc ngắn hơn, bởi tóc ngắn luôn có những ưu thế tuyệt vời sau đây:

Tóc ngắn giúp bạn trông trẻ hơn

tóc ngắn

Một ưu thế không thể phủ nhận đó là khi để tóc ngắn giúp các chị em trông trẻ hơn hẳn so với tóc dài. Rất nhiều người từ bỏ mái tóc dài từ khi cắt tóc ngắn bởi không có cách nào ‘hack tuổi’ tốt hơn.

 Năng động hơn

tóc ngắn

Một người rụt rè và giao tiếp kém thường cũng sẽ dè dặt khi thay đổi phong cách ăn mặc hay kiểu tóc. Vì vậy, nếu muốn người đối diện có cái nhìn khác về tính cách của bạn, hãy chọn tóc ngắn. Đôi khi đó cũng sẽ là lợi thế khi phỏng vấn xin việc hoặc các hoạt động khác.

 Gọn gàng hơn

toc ngan

Xa rồi cái thời đi đâu cũng tìm dây buộc tóc hay kẹp tóc, bạn vẫn thoải mái và tự tin nhờ mái tóc gọn gàng, trẻ trung.

Tóc ngắn giúp khuôn mặt trông sáng hơn

toc ngan

Nếu mái tóc dài khiến khuôn mặt của bạn trông gọn hơn nhờ che đi những khuyết điểm của xương quai hàm hay vùng má thì mái tóc ngắn lại giúp khuôn mặt của bạn tươi sáng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn, vuông hoặc mũm mĩm thì nên tránh kiểu tóc này.

Với những ưu điểm tuyệt vời như vậy, sao các nàng không thử một lần thay đổi bản thân với tóc ngắn?

Rate this post