Phục hồi tóc là bước chăm sóc quan trọng để bạn có lại mái tóc bóng khỏe và đầy sức sống. Khi nhu cầu làm đẹp cho mái tóc ngày càng được chú trọng, chị em lại có xu hướng bắt kịp thời trang thì việc thay đổi kiểu tóc liên tục là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, việc thường xuyên thay đổi kiểu tóc sẽ làm cho tóc mất nước, mất độ ẩm và ngày càng hư tổn. Nhờ đó, các dịch vụ phục hồi nhanh chóng trở thành dịch vụ được ưa chuộng tại các salon. Vậy hãy cùng iSalon khám phá về phương pháp này nhé:

Phục hồi tóc là gì?

Phục hồi tóc là gì?

Phục hồi tóc là phương pháp tạm thời giúp cho tóc thẳng, mượt, sáng bóng và khỏe mạnh hơn. Phương pháp phục hồi phổ biến tại các salon là kết hợp các sản phẩm phục hồi với nhiệt độ của máy chuyên dụng (máy nano, máy là, sấy nóng,..). Cách làm này giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc nhanh hơn và se nhỏ các lỗ hổng trên lớp biểu bì, phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc chắc khoẻ, mềm mượt hơn.

Đây là phương pháp tạm thời, tuy nhiên kết quả có thể kéo dài đến vài tháng. Nếu bạn thường xuyên chăm sóc tóc và hạn chế uốn nhuộm thì mái tóc sẽ khỏe đẹp đáng kể.

Phục hồi tóc hư tổn đúng cách

Phục hồi tóc hư tổn không khó, quan trọng là bạn nên đầu tư thời gian và có phương pháp chăm sóc phù hợp. Hãy thử áp dụng 3 bước dưới đây để mái tóc của bạn đẹp trở lại như cũ mà không cần phải tốn quá nhiều tiền tại các salon tóc:

3Giai đoạn 1 :  Ngăn ngừa hư tổn cho tóc

gội đầu

Những người hay nhuộm tóc hoặc để tóc hay tiếp xúc nhiệt thường xuyên rất dễ bị hư tổn, khô xơ. Để phục hồi tóc, trước tiên phải ngừng sử dụng những phương pháp làm đẹp tóc này.

Tất cả những hóa chất dùng để nhuộm, uốn, ép, tẩy tóc đều không chỉ gây hư hại cho tóc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bởi vậy, điều đầu tiên cần làm trong quá trình phục hồi tóc hư tổn chính là ngưng tác dụng nhiệt lên tóc.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý những điều dưới đây để ngăn chặn tình trạng tóc hư tổn:

Không gội đầu thường xuyên

Gội đầu nhiều sẽ làm trôi sạch lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc, khiến lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc dễ bị mở rộng và tạo cảm giác mái tóc khô xơ, thiếu sức sống. Bạn chỉ nên gội đầu 1-2 lần/tuần. Nên lựa chọn dầu gội đầu phục hồi tóc hư tổn hoặc các nguyên liệu tự nhiên như chanh, bồ kết, vỏ bưởi,…Tránh gội đầu bằng nước quá nóng hoặc lạnh, hay sử dụng dầu gội chứa nhiều sulfate và đừng quên xả tóc sau mỗi lần gội.

Nếu bạn cảm thấy không tự tin về mái tóc do không gội đầu nhiều, thì hoàn toàn có thể sử dụng dầu xả khô để có thể giúp cho mái tóc được suôn mượt, sạch đẹp vào những ngày không gội đầu nhé!

Tham khảo: Dầu xả khô Alfaparf Milano Moisture – Dầu xả khô quốc dân, 1 phút là tóc mềm mượt!

Dầu xả khô Moisture Alfaparf Milano Italy

Hạn chế dùng máy sấy tóc

Sau khi gội đầu bạn nên lau nhẹ nhàng bằng khăn mềm, sau đó để khô tự nhiên, không nên lạm dụng máy sấy. Nếu muốn nhanh thì có thể dùng quạt gió. Nhiệt độ từ máy sấy dù là mức thấp nhất cũng sẽ làm tóc bạn thêm hư tổn.

sấy tóc

Hạn chế chải tóc

Chải tóc nhiều và chải bằng lược nhựa răng nhỏ rất có hại cho tóc. Vì vậy, cần tránh chải tóc nhiều, hạn chế chải khi ướt và nên chọn loại lược răng thưa để hạn chế tóc rụng ít nhất có thể.

2Giai đoạn 2: Phục hồi tóc hư tổn

ủ tóc

Ủ tóc

Bạn nên ủ tóc 2 lần/tuần. Đây là bước phục hồi không thể bỏ qua khi tóc bạn rơi vào tình trạng hư tổn. Bạn có thể ủ tóc tại tiệm hoặc tự mua kem hấp hay mặt nạ về dùng tại nhà. Ngoài các hóa mỹ phẩm chăm sóc thì dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân… cũng là một sự lựa chọn thay thế không tồi.

Nếu không có thời gian ủ tóc hay hấp tóc tại nhà, thì bạn hoàn toàn có thể ra salon để sử dụng những dịch vụ này. Vừa không mất thời gian chuẩn bị, mà lại được tận hưởng những phút giây thư giãn. Với chuyên môn và thiết bị tại salon, chắc chắn mái tóc của bạn sẽ phục hồi hoàn toàn!

Các dịch vụ tại salon thông thường có giá từ 90K. Bạn có thể tham khảo giá phục hồi tại các salon bên dưới.

Đắp mặt nạ tự nhiên cho tóc

mặt nạ tóc

Những chất dinh dưỡng trong mặt nạ tóc sẽ thẩm thấu vào từng sợi tóc, giúp tóc nhanh chóng được phục hồi. Dưới đây là những lưu ý để chọn mặt nạ riêng cho từng kiểu tóc:

  • Với tóc xỉn : dùng mật ong hoặc lòng trắng trứng.
  • Với tóc xoăn : chuối hoặc bơ.
  • Với tóc khô : sữa tươi hoặc sữa chua.

Dưỡng tóc

Sau khi gội đầu xong, tóc đã khô, bạn nên sử dụng tinh chất cho tóc, để bảo vệ tóc khỏi những tác động bên ngoài. Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc dùng các loại tinh dầu thay thế, như: tinh dầu Argan 100% tự nhiên của Lakme, tinh dầu bảo vệ tóc SDL Alfaparf Milano, hay các loại xịt dưỡng khác.

Mát xa da đầu

mát xa da đầu

Mát xa giúp máu lưu thông tốt hơn, tóc bạn sẽ nhanh mọc dài và khỏe mạnh hơn. Không những vậy, cách này còn giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt. Nên mát xa đầu hằng ngày và kết hợp dùng thêm các loại tinh dầu như tinh dầu trà, hoa oải hương, gỗ tuyết tùng,…để đạt hiệu quả hơn.

1Giai đoạn 3 : Bảo vệ tóc 

tránh nắng cho tóc

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh từ bên trong, phục hồi tóc hư tổn nhanh hơn.

  • Uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa protein, chất béo lành mạnh, sắt, vitamin.
  • Tránh hút thuốc lá.

Bảo vệ tóc

Luôn đội mũ, che ô khi đi ra ngoài. Những yếu tố như nắng, mưa, tuyết, sương mù hay là không khí khói bụi cũng gây hại cho mái tóc.

Khi bơi cũng nên dùng mũ bơi, tránh để xõa tóc vì hóa chất clo trong bể bơi cũng gây tổn thương cho tóc.

Nếu bạn mong muốn đi ra ngoài hoặc đi bơi mà vẫn đảm bảo cho mái tóc khỏe mạnh, thì cần sử dụng tinh chất chuyên biệt bảo vệ tóc.

Tham khảo: Tinh dầu bảo vệ tóc Teknia Sun Care

Cắt tỉa tóc

cắt tỉa tóc

Bạn cũng nên tạo thói quen cắt tỉa tóc định kì để tỉa đi phần đuôi tóc đã cơ, hư tổn. Mái tóc của bạn sẽ trông tươi mới hơn và phần tóc lành lặn khác không bị ảnh hưởng theo.
Hy vọng với những chia sẻ trên, mái tóc bạn sẽ luôn mềm mượt bóng khỏe.

Nếu bạn chưa biết mua sắm những sản phẩm phục hồi tóc chính hãng ở đâu thì có thể đặt hàng tại iShop (by iSalon). Hiện đang có ưu đãi 40% cho thành viên mua hàng lần đầu tiên.

Tải app để mua sắm sản phẩm tại iShop.

CÁCH TẢI APP VÀ NHẬN ƯU ĐÃI 500K TRÊN ISHOP

Uu-dai-khi-tai-app


Xem thêm:

Phương pháp hấp phục hồi nano và phủ bóng là gì?

Phương pháp phục hồi hư tổn tóc chỉ trong 1 tháng

5/5 - (4 bình chọn)