Muốn bắt kịp xu thế làm đẹp, bạn không nên bỏ lỡ trào lưu Y2K với các kiểu tóc đình đám từ những năm 2000.

Sự hồi sinh của vẻ đẹp cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 lại một lần nữa phủ sóng. Ngoài thời trang thì những kiểu tóc Y2K cũng đang “gây sốt” trong giới làm đẹp. Không chỉ mang nét cổ điển, Year 2000 còn hướng đến một phong cách hiện đại và khác biệt hơn.

Tóc thắt bím như trẻ em

Tóc thắt bím trẻ em, hay còn gọi là sợi tóc tết nhỏ, được khá nhiều ngôi sao áp dụng như Jennie (BLACKPINK). Với mái tóc này, bạn có thể biến tấu phá cách bằng những kiểu khác nhau. Điển hình như cách thắt hai bím nhỏ ở phần tóc mái và búi phần tóc phía sau lên.

Tóc thắt bím trẻ em Y2K mang vẻ đẹp cá tính và tinh nghịch.

Tóc thắt bím trẻ em mang vẻ đẹp cá tính và năng động. Ảnh: Instagram – @jennierubyjane.

Mặt khác, bạn cũng có thể áp dụng thắt bím một bên nhỏ, một bên lớn và kết hợp dùng kẹp tóc highlight để nhấn nhá. Bằng cách này, diện mạo của bạn sẽ trông tinh nghịch và nổi loạn hơn.

Phá cách trong kiểu tóc bím trẻ em Y2K tạo nên vẻ ngoài nổi loại.

Phá cách trong kiểu tóc bím trẻ em tạo nên vẻ ngoài nổi loại. Ảnh: Instagram – @jennierubyjane.

Hiệu ứng tua rua

Dù là tóc tết hay lọn tóc xoăn thì việc tạo hiệu ứng tua rua ở phần mái sẽ giúp bạn thu hút hơn. Đặc biệt, kiểu này không kén gương mặt mà còn giúp bạn “hack” tuổi hiệu quả. Muốn kiểu tóc nổi bật hơn bạn nên kết hợp tóc búi phía sau, tạo hiệu ứng rối để trông thật tự nhiên.

Mẹo làm xoăn đơn giản: bạn sử dụng một dụng cụ thon dài như cây bút để quấn tóc và chờ sau một đêm. Mặc khác, bạn cũng có thể dùng máy duỗi hoặc máy uốn để làm xoăn nhanh chóng.

Jennie (BLACKPINK) với phong cách tinh nghịch cùng kiểu tóc Y2K.

Jennie (BLACKPINK) với phong cách tinh nghịch cùng mái tóc với hiệu ứng tua rua. Ảnh: Instagram – @jennierubyjane.

Tóc cao hai bên Y2K

Những bím tóc buộc cao đã trở nên phổ biến vào những năm 90 ngay sau khi Baby Spice áp dụng trong chuyến lưu diễn của Spice Girls. Và một lần nữa, kiểu tóc Y2K trở lại như làn gió mới cho các tín đồ làm đẹp. Tóc buộc cao khá thú vị dành cho những cô nàng theo phong cách trẻ trung và năng động. Hơn nữa, chỉ trong tích tắc bạn có thể sở hữu mái tóc này, bằng cách chia tóc thành hai phần và dùng thun buộc cao lên.

Kiểu tóc Y2K buộc cao hai bên kết hợp nhuộm các màu sáng cũng là ý tưởng hoàn hảo

Kiểu tóc buộc cao hai bên kết hợp nhuộm các màu sáng cũng là ý tưởng hoàn hảo. Ảnh: Instagram – @roses_are_rosie.

Để thêm phần độc đáo, bạn có thể áp dụng buộc hai phần tóc nhỏ phía trên và xoã phần tóc dưới. Bạn cũng đừng ngại kết hợp các màu nhuộm nổi bật để sở hữu một diện mạo thật sành điệu và cá tính.

Sở hữu diện mạo chất lừ nhờ kiểu tóc Y2K phá cách.

Sở hữu diện mạo chất lừ nhờ kiểu tóc Y2K phá cách. Ảnh: Instagram – @somsomi0309.

Kiểu tóc Y2K nàng tiên cá

Tóc uốn xoăn đồng nhất được phổ biến đầu những năm 2000, giờ đây kiểu tóc này vẫn đang tiếp tục “làm mưa làm gió”. Khác với kiểu uốn lọn, tóc nàng tiên cá được tạo bởi những đường xoăn đều nhau như những cơn sóng trên biển. Nếu bạn đã nhàm chán với những kiểu uốn truyền thống thì mẫu tóc này sẽ là ý tưởng tuyệt vời mang đến một diện mạo mới lạ đầy thú vị. Ngoài ra, kết hợp với các màu nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn tăng thêm phần nổi bật.

Tóc đep Y2K giúp nàng trẻ trung "hack" tuổi.

Tóc xoăn nàng tiên cá mang đến một diện mạo mới đầy mới lạ. Ảnh: Instagram – @sooyaaa__.

Tuy nhiên, kiểu này đòi hỏi bạn cần chăm sóc tóc nhiều hơn để tránh bị khô xơ và hư tổn. Bạn có thể đầu tư các sản phẩm dầu gội, xả có công dụng tạo độ ẩm và bóng mượt cho tóc.

Tóc nàng tiên cá không khó để thực hiện, bạn chỉ cần sử dụng máy duỗi hoặc máy uốn để tạo kiểu. Bạn nên sử dụng gel dưỡng trước khi thao tác để tránh gây hư tổn cho tóc. Sau khi uốn tóc xong, bạn hãy nhớ xịt một lớp keo để giữ nếp tóc được lâu hơn.

(Theo Elle)

Rate this post