Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, và nếu bạn gội đầu sai cách thì còn khiến tóc rụng nhiều hơn nữa.

Với những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày, thói quen ăn uống, tâm lý căng thẳng, nhiều chị em cũng gặp rắc rối với tình trạng rụng tóc, đặc biệt là sau khi gội đầu, nhìn lượng tóc rụng nhiều kinh khủng. Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc và nếu bạn gội đầu sai cách thì còn khiến tóc rụng nhiều hơn nữa.

Stylist từng chăm sóc tóc cho Hoàng gia Nhật hướng dẫn cách gội đầu giúp giảm rụng tóc hiệu quả - Ảnh 1.

Chuyên gia chăm sóc tóc Ryuki Oba, người từng là thợ làm tóc của Nhật hoàng Akihito và sau đó là Thái tử Naruhito từ năm 2007 đến năm 2017, hướng dẫn cách gội đầu an toàn nhất cho tóc tại một chương trình truyền hình. Ông cho biết, việc gội đầu sai cách không những không làm sạch tóc mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da đầu và rụng tóc.

Việc gội đầu đúng phương pháp có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da đầu, đồng thời có thể làm giảm tóc bạc, giảm rụng tóc và khô. Rất nhiều người cảm thấy nghi ngờ nhưng khi họ tự mình thử nghiệm thì đúng là phương pháp này cho kết quả ngoài sự mong đợi.

Stylist từng chăm sóc tóc cho Hoàng gia Nhật hướng dẫn cách gội đầu giúp giảm rụng tóc hiệu quả - Ảnh 2.
Bước 1: Gội sơ qua với nước trong 1 – 2 phút

Trước tiên, quy trình gội đầu của hầu hết mọi người sẽ là làm ướt tóc với nước một chút, sau đó thoa dầu gội đầu, gãi và cuối cùng gội lại bằng nước. Ryuki Oba khuyên bạn nên xả tóc bằng nước ấm trong khoảng 1 đến 2 phút trước khi dùng dầu gội. Điều này không chỉ làm sạch tóc mà còn rửa sạch phần lớn bụi bẩn trên tóc và da đầu trước tiên, đồng thời làm cho dầu gội có nhiều bọt hơn, dưỡng chất có thể thấm vào chân tóc dễ dàng hơn.

Stylist từng chăm sóc tóc cho Hoàng gia Nhật hướng dẫn cách gội đầu giúp giảm rụng tóc hiệu quả - Ảnh 3.

Ngoài ra, nhiệt độ nước không được quá nóng, nhiệt độ quá 40 độ dễ gây viêm da đầu, bạn nên sử dụng nhiệt độ gần với nhiệt độ cơ thể để tránh gây kích ứng và hư tổn da đầu.

Stylist từng chăm sóc tóc cho Hoàng gia Nhật hướng dẫn cách gội đầu giúp giảm rụng tóc hiệu quả - Ảnh 4.
Bước 2: Tạo bọt cho dầu gội đầu

Đổ dầu gội ra tay và tạo bọt ngay trên lòng bàn tay, sau đó mới áp lên tóc. Ryuki Oba hướng dẫn, luồn các ngón tay vào sát da đầu, dùng phần thịt của ngón tay để di chuyển trên da đầu và bấm nhẹ. Ryuki Oba cũng khuyên chị em khi gội đầu, hãy dùng 2 phút để tạo bọt, sau đó dành 3 phút để massage da đầu nhằm thúc đẩy máu lưu thông tuần hoàn trên da đầu.

Rate this post