Có thể nói, trong thời kỳ kinh doanh hiện nay, chỉ cần bạn chậm chân một bước, đối thủ có thể cướp khách của bạn và giẫm đạp lên bạn ngay. Việc biết người biết ta sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn suôn sẻ và phát triển hơn. Hãy cùng nằm vùng xem bí quyết thu hút khách hàng của những salon quanh bạn là gì nào?

Quảng cáo, truyền thông

quảng cáo hút khách cho salon

Có thể nói không một doanh nghiệp, thương hiệu nào thành công mà bỏ qua bước truyền thông. Đầu tư vào truyền thông không bao giờ là đủ, đặc biệt là với các salon còn non trẻ, niên đại còn ngắn. Ngay cả những salon hoạt động nhiều năm trong ngành tóc, họ vẫn thường xuyên cập nhật những phương pháp truyền thông từ truyền thống đến digital để đánh bóng tên tuổi và tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn. Việc thiếu kiến thức truyền thông, marketing sẽ khiến salon của bạn thụt lùi so với các salon đối thủ, đặc biệt trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay.

Chăm sóc khách hàng

chăm sóc khách hàng

Nếu bạn nghĩ một salon thì cần gì chăm sóc khách hàng thì cần dẹp bỏ ngay suy nghĩ này. Dù bạn là salon hay một cửa hàng tạp hóa, chỉ cần bạn có chính sách đãi ngộ đúng và chăm sóc kỹ thì khách của bạn không chỉ trung thành với bạn mà còn là kênh truyền thông cực hiệu quả cho salon của bạn.

Một phiếu ưu đãi cho khách hàng lần đầu đến salon, một voucher hay món quà nho nhỏ cho khách quen nhân ngày sinh nhật hay bất kỳ ngày lễ nào cũng sẽ gây được ấn tượng với khách hàng của bạn.

Với những salon đông khách, không tự nhiên mà khách hàng tìm đến với họ, bí quyết để khách đi rồi lại đến không đơn thuần là bài toán về sự hài lòng về chất lượng dịch vụ, mà còn nằm ở việc khách hàng cảm thấy được trân trọng và yêu mến ngay cả khi salon đó có nhiều khách hàng khác đi nữa.

Chất lượng dịch vụ

chất lượng dịch vụ tại salon

Một trong những yếu tố quyết định việc đi hay ở lại của khách hàng là chất lượng dịch vụ. Bạn bỏ tiền ra quảng cáo rất nhiều, bạn tặng ưu đãi rất lớn những rốt cục vẫn không có nhiều khách đến với salon của bạn? Hãy xem lại chất lượng dịch vụ của bạn.

Sản phẩm của bạn đã làm vừa lòng khách hay chưa? Nhân viên đã đủ nhiệt tình hay chưa? Mái tóc bạn làm đã đúng ý khách chưa? Đôi khi sẽ có những trường hợp ‘một lần bất tín vạn lần bất tin’, bạn dùng sản phẩm kém chất lượng hay tiếp đón thiếu nhiệt tình một lần, khách hàng sẽ không bao giờ trở lại với bạn.

Hãy trò chuyện với khách hàng, hãy tiếp thu những ý kiến từ khách hàng, và hãy thành thật. Dù ở vị trí nào trong ngành tóc, hãy luôn nhớ rằng, giữ được cái tâm với nghề và đối xử với khách hàng như chính bản thân bạn thì khách sẽ luôn bên bạn và chia sẻ tốt về salon của bạn cho bạn bè của họ.

Giúp khách dễ dàng tìm thấy salon của bạn

salon tóc của bạn

Bất kỳ salon đông khách nào cũng sẽ có một đội ngũ nhân viên Online chuyên cập nhật từng phút về hoạt động của salon. Một fanpage, một nhóm hay bất kỳ trang thông tin nào chia sẻ những thông tin liên quan tới salon của bạn cũng sẽ giúp khách hàng dễ tìm đến salon của bạn và tin tưởng vào dịch vụ của bạn hơn. Đặc biệt, để chính những khách hàng để lại lời khen về dịch vụ trên những trang này sẽ là cách để những khách hàng mới tin tưởng và đến với bạn.

Đừng quên, tạo không gian rảnh để tư vấn và chia sẻ về dịch vụ của bạn, giúp khách hàng đặt chỗ dễ dàng cũng là cách để khách hàng yên tâm trải nghiệm dịch vụ tại salon của bạn.

Hợp tác cùng iSalon

hợp tác cùng iSalon

iSalon cung cấp công cụ truyền thông cực hiệu quả thông qua website và ứng dụng di động với các tính năng quản lý lịch hẹn, quản lý hình ảnh, quản lý doanh thu giúp bạn tiếp cận với hàng ngàn khách hàng mỗi ngày qua kênh trực tuyến.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm cách thu hút khách hàng đến với salon của mình hoặc trẻ hóa tệp khách hàng của salon thì hãy đăng ký trở thành đối tác của iSalon ngay hôm nay. Miễn phí 1 năm dịch vụ với các khách hàng của bốn nhãn hàng Alfaparf, Lakme, Alonzo, Oyster.

 

Rate this post