(iSalon) – Giới làm đẹp không còn xa lạ với cái tên “Phù thuỷ tóc” Huyền Hương – người phụ nữ quý phái sở hữu đôi bàn tay vàng phù phép cho biết bao mái tóc cũ xấu, hư hỏng hơn ba thập kỷ qua. Nhưng ít ai biết để có thành công ngày hôm nay, NTMT Huyền Hương từng có thời gian phải nghỉ hẳn nghề tóc, tạm dừng đam mê của mình.

“Nghề tóc đến với tôi như diễm phúc trời ban”

NTMT Huyền Hương sinh ra trong một gia đình trí thức có bố mẹ đều làm bác sĩ ở bệnh viện lớn tại Hà Nội và được định hướng để nối nghiệp y. Tuy nhiên, vì yêu thích việc làm đẹp cho mái tóc, từ những ngày chỉ còn là cô bé học sinh, chị Huyền Hương đã lân la tới những hiệu làm tóc gần trường “học mót” cách làm đẹp và xin được làm thợ phụ để thoả mãn sở thích.

“Phù thuỷ làng tóc Việt” Huyền Hương

Nghề tóc ở những năm cuối thập kỷ 80 còn mơ hồ và chưa có định hướng rõ ràng. Nhưng có lẽ vì là diễm phúc trời ban, sau khi tốt nghiệp cấp ba, chị quyết tâm theo nghề dù gia đình phản đối. Với số vốn ít ỏi nhờ làm thợ phụ, NTMT Huyền Hương mở được cửa hàng nhỏ trên phố Hàng Bông. Thương hiệu Huyền Hương – nơi đã cứu sống biết bao mái tóc cũ xấu, hư hỏng được ra đời trong hoàn cảnh như thế.

Sự thành công nào cũng phải nếm mùi vị của những va đập và chông gai. Với NTMT Huyền Hương, đã từng có lúc chị chấp nhận từ bỏ đam mê của mình để trang trải cuộc sống. Thời điểm chị khởi nghiệp, ngành tóc chưa phát triển, cái tên Huyền Hương không có nhiều cơ hội đến gần với khách hàng. Những nỗi lo cơm áo gạo tiền, con ốm, áp lực từ gia đình cứ thế tấn công chị, khiến chị quyết định bỏ nghề tóc.

NTMT Huyền Hương tại chương trình “Gặp mặt đầu xuân và Triển khai kỳ thi KNNQG lần thứ 12”. Hiện tại, chị đang giữ vị trí Phó chủ tịch Hội Đào tạo và Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) – Thuộc Ban Thiết kế & Tạo mẫu tóc

Muốn sống tốt thì phải thực tế, vào những ngày khó khăn ấy, trong chị chỉ luôn đau đáu phải làm thế nào để nuôi sống gia đình, nuôi sống chính bản thân mình. Chị trải nghiệm đủ mọi nghề, từ đan lát, thêu thùa, buôn bán đến cả những lĩnh vực như nấu nướng, làm bánh. Nhưng dù khó khăn, vất vả, tình yêu nghề tóc vẫn luôn ở đó. Nhiều người khuyên chị: “Hương chỉ hợp với nghề tóc thôi, đừng bỏ kẻo phí em ạ!”.

Một lần nữa, cái duyên trời ban ấy lại mang NTMT Huyền Hương trở về với đam mê của mình. Sau một thời gian tích luỹ đủ vốn liếng, chị mở lại và nâng cấp salon, đi tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao tay nghề. Với chị, nghề tóc là cái duyên, cái nghiệp, là diễm phúc Trời ban, vì thế, chị luôn tâm niệm phải tận tâm, tận lực và trân trọng từng mái tóc của khách hàng.

Người tạo mẫu tóc có tâm phải tạo ra tác phẩm chứ không phải sản phẩm

Ở thời kỳ hoàng kim, Huyền Hương Hair Salon được ví von “đông như viện phụ sản” vì mỗi ngày đón tới 40-50 khách. Không chỉ được người nổi tiếng như ca sĩ Thanh Lam, nghệ sĩ Thu Huyền, diễn viên Hồng Diễm, các siêu mẫu, người mẫu yêu mến, Huyền Hương Hair Salon còn là địa chỉ tin cậy cho nhiều khách hàng là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, giáo viên và cả những “bông hồng thép” trong lực lượng vũ trang…

Diễn viên Hồng Diễm là khách hàng thân thiết của Huyền Hương Hair Salon

Trong hơn ba thập kỷ làm nghề, NTMT Huyền Hương chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ghi dấu ấn nhờ xây dựng thương hiệu thật hoành tráng. Điều chị mong muốn là được khách hàng thương quý nhờ mang đến cho “thượng đế” những mái tóc phù hợp với khuôn mặt, giúp họ xinh đẹp, nổi bật và tự tin khi ra đường. Đó là bởi chị trân trọng mái tóc khách hàng của mình.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, với NTMT Huyền Hương, mái tóc đẹp là mái tóc khoẻ, có sức sống, phù hợp và tôn lên phong cách cá nhân chứ không chỉ chạy theo xu hướng. Chị cho rằng, dù quy chuẩn cho một mái tóc hay ngành tóc không có, người tạo mẫu tóc có tâm phải tạo ra tác phẩm chứ không đơn thuần là sản phẩm, phải trân trọng mái tóc khách hàng thì mới có thể làm được nghề.

Những mẫu tóc đẹp được tạo nên bởi đôi bàn tay vàng của NTMT Huyền Hương

Chị Huyền Hương quan niệm khả năng đến đâu thì mình làm đến đó, không làm ẩu, làm bừa hay làm vì lợi nhuận. Sau khi xem chất tóc và khuôn mặt, nếu thấy khách hàng đã đủ đẹp thì nhất định chị sẽ không làm thêm dù được khách hàng năn nỉ. Trời phú chị đôi bàn tay vàng có thể cắt những mái tóc đẹp, tự nhiên, vào khuôn mà không cần phải sấy hay tạo kiểu cầu kỳ.

Để có thể làm hài lòng khách hàng, bên cạnh trau dồi tay nghề, chị Huyền Hương còn trang bị cho hair salon của mình những thiết bị tối tân nhất. Chị chia sẻ, cứ có tiền là chị đầu tư, nâng cấp dụng cụ, máy móc, cơ sở vật chất để bắt kịp xu hướng thời thượng. Những sản phẩm chị lựa chọn cũng đến từ các thương hiệu tốt nhất trên thế giới như Alfaparf Milano từ Ý, các thương hiệu từ Đức, Pháp…

Sự cầu toàn từ điều nhỏ nhất ấy đã giúp Huyền Hương Hair Salon có nhiều khách hàng thân thiết. Dù thay đổi địa điểm cửa hàng, họ vẫn tin tưởng và tìm đến tay nghề của chị, tạo nên thương hiệu tóc Huyền Hương nức tiếng Hà thành hiện nay.

(Còn tiếp)

Rate this post