(iSalon) – Mặc dù công việc bộn bề tại Salon cũng như nhiều khách hàng đến làm đẹp mái tóc hàng ngày nhưng NTMT Minh Ánh vẫn luôn dành thời gian ít ỏi để chia sẻ cùng iNews  những khó khăn, trăn trở và những trái ngọt đáng ngưỡng mộ trong hành trình 30 năm làm nghề của mình.

Kỷ niệm khó quên ngày đầu đứng độc lập

Salon đầu tiên của NTMT Minh Ánh được khai trương một ngày mưa tháng 10 năm 1992. Chị kể, thầy xem và chọn cho chị giờ mở hàng là 4 giờ sáng, nói rằng giờ đó rất đẹp và hợp với chị. Dù đã trải qua 30 năm, NTMT Minh Ánh vẫn nhớ như in vị khách đầu tiên chị được đón tiếp.

Vị khách đầu tiên trở thành kỷ niệm không thể nào quên trong suốt 30 năm làm nghề của NTMT Minh Ánh

Ngày đó, vì chỉ là nhà tạo mẫu trẻ chưa nhiều tiếng tăm, vị khách đầu tiên salon đón tiếp chính là một người bạn của chị Minh Ánh. Buổi sớm mùa đông tối lạnh và mưa buốt ấy đã làm bạn chị cảm thấy sợ sệt khi tới mở hàng. Đáng ra trước khi chính thức đón khách, như bao salon khác, salon Minh Ánh đã phải chuẩn bị xong mọi thứ và sẵn sàng mở cửa. Tuy nhiên mọi chuyện không diễn ra như vậy.

Chính vì ngày trước đó, tất cả mọi người đều chuẩn bị tới đêm muộn, đến hôm chính thức khai trương, NTMT Minh Ánh và cả salon đều… ngủ quên mất. Phải tới khi bạn chị đến và gọi cửa, cả salon mới choàng tỉnh dậy, mở cửa và đón tiếp vị khách đầu tiên. Ngày khai trương đặc biệt ấy đã trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình 30 năm làm nghề của chị.

13 năm tu nghiệp khắp thế giới và những đóng góp to lớn cho ngành tóc Việt Nam

Năm 2004, NTMT Minh Ánh đạt giải Nhất toàn miền Bắc. Với đề thi là sự khác biệt, chị quyết định tạo kiểu tóc với hai mảng màu đen – đỏ, gửi gắm thông điệp về hai mặt của cuộc sống và khát vọng hướng đến điều tốt đẹp.

Từ năm 2004 – 2017, NTMT Minh Ánh tu nghiệp ở các nước Singapore, Anh, Ý, Pháp, Hà Lan, Úc,… Chị đã theo học tại các trường nghề của Vidal Sassoon và hoàn thành khoá học tạo mẫu tóc quốc tế của Pivot Point.

Mẫu tóc do NTMT Minh Ánh thực hiện trong Vietnam International Fashion Tour tháng 6/2022

Song hành với việc học hỏi, chị tham gia tư vấn tóc cho các chương trình doanh nhân thành đạt, tư vấn làm đẹp cho nghệ sĩ nổi tiếng. Năm 2014, NTMT Minh Ánh trở thành nhóm trưởng thiết kế tóc cho 70 người mẫu của chương trình Đẹp Fashion Runway. Chị giữ vị trí giám khảo cho cuộc thi Vietnam Top HairStylist, cố vấn cho 3 mùa cuộc thi Hair Office. Hiện tại, NTMT Minh Ánh là Uỷ viên Ban Thiết kế và Tạo mẫu tóc Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (Ban Tóc VNBA).

Với trái tim vàng son yêu nghề tóc cháy bỏng, NTMT Minh Ánh thường xuyên làm việc quên ăn quên ngủ. Có những đêm chị chỉ ngủ vỏn vẹn 2-3 tiếng, khách hàng cuối cùng ra khỏi salon là 3h sáng, 5h đã có khách đặt lịch làm việc cho ngày hôm sau. Khách đông đến mức phải xếp hàng vì không có chỗ để ngồi. Với cường độ làm việc cao như vậy, chị từng ngủ gật trong nhà tắm, trên bàn ăn. 

Dù quên ăn quên ngủ, chị luôn chăm chút cẩn thận từng mái tóc của khách hàng, làm sao để khách hàng có vẻ ngoài tự tin nhất. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà có những khách hàng chỉ tin tưởng tay nghề NTMT Minh Ánh, luôn lựa chọn Salon Tóc Đẹp Minh Ánh là địa chỉ làm đẹp duy nhất trong suốt hơn hai thập kỷ.

Người phụ nữ của gia đình thương yêu các con vô bờ bến

Công việc bận rộn nhưng NTMT Minh Ánh vẫn luôn là người phụ nữ của gia đình. Thành công không làm chị bỏ quên trọng trách của người vợ, người mẹ.

NTMT Minh Ánh tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Salonzo Group

Chia sẻ với iNews, chị Minh Ánh bộc bạch, đến giờ phút này chị thấy rất vui, hài lòng, hạnh phúc là vì con học giỏi, được học bổng du học ở nước ngoài. Các con chị đều ngoan ngoãn, học hành tới nơi tới chốn. Khác với những bạn trẻ hiện nay học phải bị ép, với các con của chị, học là niềm đam mê. Đó là hạnh phúc lớn nhất với chị. Cho đến thời điểm hiện tại, chị cảm thấy rất mãn nguyện không chỉ vì những thành tựu mình đã đạt được trong nghề mà còn vì có một gia đình hạnh phúc, luôn là điểm tựa an toàn, vững chắc cho NTMT Minh Ánh.

NTMT Minh Ánh muốn gửi tới các bạn trẻ lời nhắn hãy luôn cháy hết mình với đam mê, luôn học hỏi những kiến thức hay, những công nghệ mới trên các trang mạng, các thông tin đã được trường nghề công bố. Hãy luôn giữ cho mình một trái tim yêu nghề cháy bỏng để sẵn sàng vượt qua mọi thử thách dù là khó khăn nhất.

5/5 - (1 bình chọn)