(iSalon) – Trò chuyện cùng Nhà tạo mẫu tóc Minh Ánh một chiều tháng 6, iNews có cơ hội được lắng nghe chị kể về hành trình 30 năm theo đuổi nghề tóc với một trái tim yêu nghề cháy bỏng. Chính trái tim vàng son ấy đã giúp chị Minh Ánh vượt mọi gian nan, thử thách để đạt được thành công đáng nể như hiện tại.

Khó khăn trăm bề những ngày đầu tiên

NTMT Minh Ánh chia sẻ, chị yêu đẹp từ ngày còn bé. Mái tóc xoăn tự nhiên khiến chị vô cùng mặc cảm khi đi học, chị mơ ước được sở hữu mái tóc thẳng dài, suôn mượt như bạn bè đồng trang lứa. Bởi thế, tình yêu cái đẹp của chị khởi nguồn từ hy vọng được làm đẹp cho chính mình, để bản thân mình cảm thấy hạnh phúc. Từ hy vọng nhỏ bé đó, NTMT Minh Ánh ấp ủ khát khao có thể giúp người khác cũng cảm thấy hạnh phúc nhờ cái đẹp từ đôi bàn tay mình tạo nên.

NTMT Minh Ánh – Chủ Salon Tóc đẹp Minh Ánh với 30 năm kinh nghiệm trong nghề

Những ngày đầu tiên, chị Minh Ánh chủ yếu tự mày mò tìm hiểu khi phải nhặt từng chiếc dây thun ngoài đường, cắt miếng nilon, chặt đôi đũa làm trục uốn tóc và nhịn ăn sáng để dành tiền mua thuốc uốn. Tình yêu cái đẹp đã trở thành động lực mãnh liệt giúp chị vượt qua mọi khó khăn, thử thách để neo lại với nghề.

Không từ bỏ dù vấp phải rào cản gia đình và định kiến xã hội 

Thời điểm chị Minh Ánh quyết tâm theo đuổi đam mê, nghề tóc chịu nhiều cái nhìn xấu vì trào lưu “gội đầu thư giãn” đầu thập niên 90. Những định kiến ấy đã khiến NTMT Minh Ánh vấp phải sự phản đối của gia đình khi quyết định theo nghề tóc.

NTMT Minh Ánh tại chương trình “Gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần – Triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi KNNQG lần thứ 12 Nghề Chăm sóc sắc đẹp, Thiết kế các kiểu tóc và các module của nghề tại Hội đồng thi số 3”

Bố NTMT Minh Ánh, một người đàn ông truyền thống thương yêu con vô cùng, khi biết con gái quyết tâm theo đuổi nghề tóc đã ngăn cấm rất nhiều. Không phải vì bố chị không hiểu tình yêu cháy bỏng của chị với cái đẹp, mà như bất cứ người bố nào trên đời, bố chị lo lắng con gái theo nghề này sẽ vất vả, bị mọi người đánh giá không tốt.

Bố chị lo lắng không biết con mình có theo nghề một cách trong sáng hay không, sẽ bị người đời phán xét như thế nào. Nỗi lo của người làm bố khiến ông ngăn cấm con gái được chạm tay đến ước mơ.

Chị Minh Ánh cùng các nhà tạo mẫu của Ban thiết kế & tạo mẫu tóc Việt Nam tại Vietnam International Fashion Tour

NTMT Minh Ánh bộc bạch với iNews: “Chị nói với bố là con yêu nghề này. Con muốn được làm đẹp cho mọi người. Con không đi theo hướng mát xa như mọi người vẫn nghĩ. Con đi theo hướng làm đẹp và con sẽ nghiêm túc theo đuổi đến cùng”. Chị Minh Ánh chinh phục được lòng tin của bố nhờ tình yêu cháy bỏng với nghề như thế.

Ngày ấy, dù theo nghề chân chính, người thợ làm tóc cũng phải nhận danh xưng “con thợ làm tóc”. Nhưng chính vì “con thợ làm tóc” ấy mà NTMT Minh Ánh phải thay đổi bản thân rất nhiều, phải chỉnh sửa để người ta không đánh giá thấp những người thợ như chị. Đó cũng là lý do vì sao hiện tại các bạn thợ đến với chị không chỉ để học nghề. Với những bạn thợ, bên cạnh dạy nghề, chị muốn truyền đạt cả những kinh nghiệm sống để các bạn ấy có thể hoàn thiện và trưởng thành hơn.

(còn tiếp)

Rate this post