Không thể phủ nhận những lợi ích về thẩm mỹ mà dịch vụ nối tóc đem lại. Với mái tóc thưa và mỏng, nối tóc sẽ giúp mái tóc dày hơn, đôi khi các bạn không cần uốn tóc để sở hữu mái tóc xoăn mơ ước. Đặc biệt trong các sự kiện lớn như lễ cưới, tiệc, sử dụng tóc nối sẽ giúp mái tóc bồng bềnh, ưa nhìn hơn. Tuy nhiên, nối tóc cũng đi cùng những nhược điểm khiến nhiều chị em không mấy vui vẻ, hãy cùng xem những rủi ro mà các chị em có thể gặp phải khi nối tóc thường xuyên là gì nhé!

Một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu

Một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu

Nối tóc thực chất và việc nối thêm những mối tóc vào mái tóc hiện tại, nếu mối nối quá dày và nặng hoặc nối quá nhiều sẽ dẫn đến nặng, căng chân tóc do áp lực về trọng lượng tóc nối vào gây nên. Thường xuyên gây áp lực lên chân tóc và da đầu sẽ khiến bạn cảm thấy nặng đầu và đau đầu.

Tóc khô và dễ xơ rối

Giống như việc uốn, duỗi, nhuộm tóc,…sở hữu mái tóc nối luôn có sự can thiệp của các của hóa chất, đó là các loại keo hóa học. Trên thị trường hiện nay, keo có rất nhiều loại với chất lượng khác nhau nhưng hầu hết đều từ hợp chất hóa học, gần giống như keo nối mi. Keo nối tóc không có đồ kết dính tuyệt đối nên đòi hỏi chúng ta phải dặm lại keo thường xuyên. Điều đó làm cho mái tóc có một lớp keo hữu hình, đôi lúc vô ý  khi chải tóc không ít lần chị em chải va vào mối keo dễ làm tóc xơ rối.

Nếu xơ rối nhiều chúng ta không thể tự ý gỡ mà phải đến salon nhờ các thợ gỡ cho mình. Phiền toái hơn nếu rối quá, thợ làm tóc cũng phải bó tay thì buộc chúng ta phải gỡ và nối lại mối khác. Lớp keo và mối nối sẽ không nhận được dưỡng chất thường xuyên và có xu hướng ngày càng khô. Chúng ta khắc phục bằng việc sử dầu xả nhưng nó cũng nhanh chóng quay lại trạng thái ban đầu.

Các nguy cơ nhiễm khuẩn, bệnh da đầu

Các nguy cơ nhiễm khuẩn, bệnh da đầu

Các bệnh như nấm ngứa da đầu thường xuyên xuất hiện ở những người sử dụng dịch vụ nối tóc. Bởi phần tóc nối thêm có thể chưa qua tiệt trùng hay phần mối nối lâu ngày ăn vào da đầu, đặc biệt là khi sử dụng các mối nối bằng chì hay các kim loại khác dễ bị oxy hóa.

Gãy, rụng tóc thường xuyên

gây rụng tóc

Việc tóc gãy rụng thường xuyên là không thể tránh khỏi vì lượng tóc được nối thêm vào chiếm ưu thế hơn hẳn tóc thật. Khi đó, tóc thật sẽ chịu một lực kéo đáng kể của tóc nối , làm cho tóc thật bị giãn, mất độ đàn hồi, và yếu chân tóc nên nhanh chóng bị gãy rụng. và đôi khi chúng ta vẫn lầm tưởng tóc gãy rụng là tóc nối nhưng thật ra đó là tóc thật của mình. Không những thế, nối tóc còn khiến chân tóc yếu hơn, tóc thưa, mỏng nay còn dễ rụng hơn, đặc biệt với những chị em nang tóc yếu và da đầu nhạy cảm.

Là nơi trú ẩn của nhiều vi khuẩn, nấm

Tóc là một môi trường khá lý tưởng cho các vi khuẩn và sinh vật lạ ẩn nấp nếu như không được vệ sinh kỹ. Các loại tóc nối sẽ lâu khô hơn những sợi tóc tự nhiên ngay sau khi bạn gội đầu. Nếu bạn chỉ mất khoảng 30 đến 45 phút để tóc tự nhiên khô, thì đối với tóc nối chúng ta phải sử dụng thường xuyên đến máy sấy để tóc có thể khô nhanh hơn.

Tuy nhiên tóc thường sẽ khó khô hoàn toàn đối với các mối tóc nối và đó là nơi để các vi khuẩn và sinh vật lạ xuất hiện gây ảnh hưởng đến chân tóc thật, khiến bạn hay ngứa và khó chịu ở chân tóc. Các vấn đề như gàu và nấm tóc sẽ nhanh chóng xuất hiện thôi nếu như chúng ta chăm tóc nối không kĩ lưỡng.

Ngoài những điều trên, một tác hại nữa của nối tóc ảnh hưởng trực tiếp và dài lâu đối với phái đẹp chính là các nàng sẽ dần phụ thuộc vào nối tóc và tiếp xúc với keo nối tóc thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, các chị em sẽ thường xuyên mất ngủ nếu như các mối tóc bị rối gây cảm giác khó chịu đến da đầu.

 

 

Rate this post