Nước là “thần dược” cho sức khỏe và vẻ đẹp. Nghe quen thuộc nhưng không phải ai cũng tạo được cho mình thói quen uống nước đúng cách. Uống đủ nước là cách đơn giản và cần thiết nhất để giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô, nhăn và các vấn đề nám, sạm, tàn nhang,…

uong nuoc tot cho suc khoe

Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì 50% – 70% trong cơ thể chúng ta là nước. Uống nước thường xuyên giúp các cơ quan hoạt động trơn tru và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu không uống nước đúng cách, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe.

Uống nước nhiều lên – Lời khuyên muôn thuở

Thông thường, mỗi ngày cơ thể cần nạp vào tối thiểu 2 lít nước. Thật ra con số này không áp dụng cho tất cả mọi người. Cân nặng càng cao thì càng cần nhiều nước. Kết quả có thể ít hơn hoặc nhiều hơn lượng nước hàng ngày bạn uống, nhưng nếu không phải là người hoạt động quá nhiều, bạn nên tuân thủ theo con số này. Vì nếu uống quá nhiều nước mà không vận động sẽ gây ra nhiều vấn đề phiền toái.

Nước – Thần dược trẻ hóa da

uống nước đúng cách

Dưỡng da từ bên trong: Da của được tạo thành từ khoảng 20% nước. Lượng nước trong da chúng thường bị hao hụt khi đổ mồ hôi và đi tiểu tiện hàng ngày. Nếu không bổ sung lượng nước mất đi kịp thời cho làn da thì sẽ rất dễ gây ra nếp nhăn, khô và chùng da. Do vậy, uống nhiều nước chính là cách làm đẹp da mặt từ bên trong giúp cơ thể bạn luôn được cung cấp một lượng nước đầy đủ.

Giúp da sáng đẹp hơn: Uống nhiều nước, chắc chắn da của bạn trẻ căng mịn và hồng hào hơn thay vì sần sùi và thô ráp. Theo lý giải của các chuyên gia, là bởi uống nhiều nước sẽ làm đầy các tế bào. Khi đó, da mặt bạn sẽ trở nên căng bóng hơn.

Chống mụn và trứng cá: Nước có tác dụng chống mụn và trứng cá rất tốt bởi chúng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch sâu lỗ chân lông. Nếu bạn thêm một chút nước cốt chanh vào nước uống thì bạn còn có thể nhân đôi thêm tác dụng chống mụn và trứng cá giúp da bạn sáng và sạch hơn.

Làm sạch sâu lỗ chân lông: Hàng ngày bề mặt da tiếp xúc với rất nhiều các hóa chất và bụi bẩn độc hại. Khi đó cơ thể có khả năng tự giải độc bằng cách ra mồ hôi. Tất nhiên, để đổ mồ hôi bạn cần kết hợp uống nước và vận động cơ thể thật nhiều bằng cách tập thể dục hoặc các hoạt động thể chất.

Uống nước đúng cách để có làn da đẹp

  • Không nên uống nước quá nóng trên 45 độ C để tránh ảnh hưởng đến lớp men răng và lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày.
  • Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên uống quá 150-200ml. Trước bữa ăn khoảng 15-30 phút nên uống một cốc nước vì sau khi uống 10-15 phút nước đã được đưa vào ruột non và ngấm vào máu.
  • Sau bữa ăn 30-40 phút hãy uống vì uống nhiều nước ngay sau bữa ăn sẽ pha loãng hoặc giảm hoạt tính của các men tiêu hóa thức ăn (từ những bữa ăn có nhiều chất kích thích, ăn thức ăn khô, thức ăn nhiều mỡ).
  • Tạo thói quen uống nước đều đặn, không chờ khi khát mới uống. Ăn phải luôn kèm với uống. Tận dụng nước trong khi ăn canh, cháo, mì, phở, súp…

Thời gian biểu uống nước tốt nhất cho sức khoẻ và làn da của bạn

6h – 7h: Vào thời điểm thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước để lọc sạch gan và thận. Vì sau giấc ngủ ban đêm, cơ thể bạn rất cần nước. Thực tế, uống một cốc nước vào thời điểm này, bạn sẽ có cả ngày nhẹ nhàng, đi tiểu nước trong và cơ thể được thanh lọc.
Nếu có thể, bạn nên uống cùng một chút mật ong với vài giọt chanh để quá trình thanh lọc được hiệu quả hơn. Sau nửa tiếng hãy ăn sáng để nước có thời gian ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.
8 – 9h: Sau khi ăn sáng và đến chỗ làm, hãy uống một cốc nước để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể và bắt đầu làm việc. Thời gian bạn di chuyển đển nơi làm việc cũng gây không ít căng thẳng và khiến bạn mất nước. Hơn nữa, một cốc nước bạn uống trước đó mới chỉ đủ để ngấm vào các tế bào, chưa thấm vào đâu so với lượng nước bạn cần cho một buổi sáng làm việc. Nên hãy bổ sung vào thời điểm này.
 11h – 12h: Ngồi trong phòng điều hoà nhiều làm da bạn khô và mất nước. Hãy uống một cốc nước vào lúc này. Việc này vừa giúp bạn giảm căng thẳng, vừa giữ ẩm cho cơ thể và làn da.
 13h – 14h: Sau bữa trưa và một giấc ngủ trưa ngắn, một cốc nước sẽ khiến bạn sảng khoái không ngờ. Việc này tốt cho tiêu hoá và giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối. Với những người tập thể dục thường xuyên hoặc đang trong quá trình giảm cân thì nên uống tối đa 3 lít nước/ ngày.
 15h – 16h: Trong giờ làm việc, uống một cốc nước sẽ giúp bạn hết buồn ngủ và tập trung hơn vào công việc.
17h : Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Ngoài ra nó còn giúp bạn tập trung hơn trên đường về nhà.
19h – 20h: Trước bữa tối cũng là thời điểm lý tưởng để uống một cốc nước nếu bạn đang trong quá trình giảm cân. Nếu không, hãy uống sau bữa ăn.
 22h: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông. Nó còn tốt cho não của bạn.

Xem thêm: 

Danh sách các địa chỉ làm đẹp nổi tiếng, đặt lịch nhanh chóng và nhận ưu đãi độc quyền từ iSalon

Khu vực Hà Nội tại đây.

Khu vực Đà Nẵng tại đây. 

Khu vực TP Hồ Chí Minh tại đây.

Rate this post