(iSalon) – “Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên” là một trong những lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến các sản phẩm làm đẹp hiện nay. Là những người tiêu dùng thông minh trong bối cảnh hiện đại hóa, chúng ta hoàn toàn hiểu những tác dụng vượt trội mà sản phẩm chăm sóc tóc sạch – an toàn mang đến. Trong bài viết dưới đây, iSalon sẽ cung cấp tới bạn những thông tin chính xác nhất. Từ đó, bạn sẽ tránh những hiểu biết sai lệch về “mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên” trong quá trình lựa chọn và sử dụng.

Những nguy cơ tiềm ẩn của sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc là một tổ hợp của rất nhiều các hóa chất độc hại. Đó là chất tẩy rửa, dưỡng, làm đặc, cô lập, điều chỉnh độ pH, bảo quản và phụ gia. Trong đó, một số hoạt chất tiêu biểu “xấu tính” như sau:

  • Chất BHA (Butylated hydroxyanisole):

Đây là chất chống oxy hóa tổng hợp, có tác dụng ngăn ngừa sự biến chất của sản phẩm. BHA nằm trong danh sách đen gây ung thư, ảnh hưởng đến chức năng nội tiết và gây kích ứng da. Do đó, bạn không nên sử dụng sản phẩm lạm dụng quá nhiều BHA.

  • Chất DMDM hydantoin:

Đây là một trong số chất bảo quản phổ biến hiện nay. DMDM hydantoin có thể gây ra tình trạng đau cơ, ung thư, kích ứng da,…

  • Parabens:

Đây cũng là chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi nhất trong các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc. Theo nhiều nghiên cứu, trong mỹ phẩm, paraben sẽ an toàn với nồng độ đến 25% (dù trong thực tế chỉ khoảng 0,01% đến 0,3% sản phẩm là có mặt parabens). Tuy nhiên, dù gì thì vẫn là chất hóa học, Parabens có thể gây dị ứng và ung thư da, đặc biệt là giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

  • Chất tạo mùi thơm:

Những mùi hương bạn ngửi thấy trong sản phẩm, liệu có bao nhiêu phần trăm là trích suất từ nguyên liệu tự nhiên? Nếu có, thì không biết bao nguyên liệu cho đủ? Chất tạo mùi hương bao gồm các chất gốc benzene (chất gây ung thư), aldehydes, toluene và rất nhiều hóa chất độc hại. Chúng có khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và dị ứng. Ngoài ra, các thành phần này còn khiến người sử dụng bị rối loạn nội tiết, gây tăng cân và dẫn dến ung thư.

  • Sulfate:

Sulfaten là chất tẩy rửa cực mạnh.  Sulfate thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như sữa tắm, sữa rửa mặt và dầu gội. Tuy có tác dụng làm sạch tóc, nhưng với hàm lượng cao, tóc sẽ nhanh khô và dễ gãy rụng. Hơn nữa, chất này ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến hormone, gia tăng các triệu chứng tiền mãn kinh, giảm khả năng sinh sản. Và đặc biệt là có thể dẫn tới ung thư. Sulfate cũng là một chất hóa học cực kỳ nguy hiểm. 

Còn rất nhiều các chất hóa học trong các sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay cùng với tác dụng kinh khủng của nó. Trên đây chỉ là một phần rất nhỏ mà iSalon liệt kê tới bạn. Trong sản phẩm chăm sóc tóc bạn đang sử dụng, liệu có thành phần nào là vắng mặt hay không?

Các sản phẩm không lành tính có nguy cơ không an toàn cho mái tóc của bạn
Các sản phẩm không lành tính có nguy cơ không an toàn cho mái tóc của bạn

Mỹ phẩm tóc thiên nhiên – tại sao lại “sạch”?

Bạn hiểu thế nào về khái niệm “sạch”? Sạch là tính từ miêu tả một sự vật hay vật thể không chứa hay chịu ảnh hưởng của những nhân tố bẩn như đất, cát, các chất cặn bã của môi trường. Nhưng trong mỹ phẩm, “sạch” là tính từ miêu tả về tính tự nhiên, không hoặc hạn chế chứa các hợp chất gây hại.

Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên được coi là sản phẩm chăm sóc tóc ” sạch” vì chúng hoạt động với các thành phần chủ yếu được triết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. iSalon không đảm bảo rằng mỹ phẩm tóc từ nhiên thiên hiện nay 100% không chứa các hợp chất có hại. Tuy nhiên, chúng sẽ ở một mức độ ” có thể chấp nhận được” và đủ để an toàn cho mái tóc và da đầu. Các hợp chất hóa học liệt kê ở phần trên sẽ được giảm thiểu một cách tối đa nhất có thể, tùy vào từng công dụng của sản phẩm.

Các nguyên liệu sạch từ nhiên nhiên sẽ qua quá trình lọc, chiết xuất, sấy, chưng cất, ép, xay, đông khô hoặc sàng lọc… Quá trình vật lý để thu thập các nguyên liệu này cho phép giữ lại các giá trị dinh dưỡng và vitamin. Từ đó, các chất có lợi cho mái tóc và sức khỏe của bạn sẽ được tối ưu nhất có thể.

Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên, ngoài nguyên liệu thực vật, chúng ta còn có nguồn ” tài nguyên” từ động vật vô cùng phong phú. Hơn nữa, việc thu thập phải đảm bảo không gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái và sức khỏe, đời sống động vật. Chúng ta có mật ong, mỡ lông cừu hay sữa là một số nguyên liệu vô cùng phổ biến hiện nay. Ngoài ra, các vi sinh vật hoặc enzyme cũng được chấp nhận lựa chọn sử dụng. Một số nguyên liệu khác thường xuyên được cân nhắc như tảo, các loại tinh dầu, khoáng chất, chất làm mềm, tạo màu có nguồn gốc tự nhiên…

Theo bạn, mỹ phẩm tóc thiên nhiên - tại sao lại "sạch"?
Theo bạn, mỹ phẩm tóc thiên nhiên – tại sao lại “sạch”?

Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên có tác dụng tốt thế nào đến mái tóc và da đầu?

Tại sao người xưa lại dùng dầu dừa để nuôi tóc óng mượt, suông dài? Tại sao lại dùng muối ăn thông thường để làm sạch vảy gàu khỏi tóc trước khi gội đầu. Các mẹ còn dùng chuối dưỡng tóc vì chúng rất giàu potassium, carbohydrates, và vitamin? Đó là minh chứng ” người thât việc thật” cho những tác dụng tuyệt vời khi sử dụng mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên.

Ngày nay, ngoài ” ăn no”, chúng ta luôn tìm cách để ” ăn ngon”. Ăn ngon để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình và những người thân yêu. Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc tóc nói riêng hay mỹ phẩm nói chung cũng vậy. Gần như chúng ta đã bỏ qua các vấn đề về giá sang một bên nếu cầm trên tay một sản phẩm đủ tốt. Và rõ ràng, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên đang làm rất tốt những điều này.

Việc chuyển sang dùng dầu gội tự nhiên giúp mái tóc và da đầu của bạn khỏe mạnh từ bên trong. Và đó chính là điều quan trọng nhất. Bên ngoài dù bóng bẩy, còn bên trong thì hư tổn nặng nề là một trong những điều vô cùng nghiêm trọng. Bên cạnh việc làm sạch, những tinh chất thiên nhiên giúp hạn chế tình trạng khô xơ, nuôi dưỡng một nền tảng vững chắc. Từ đó, mái tóc có khả năng chống lại các tác nhân gây hại mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của các sản phẩm chuyên sâu đặc trị.

Hơn nữa, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên sẽ không gây những tác động xấu tới môi trường nếu chúng ta biết cách khai thác, chế biến hợp lý. Thiên nhiên là món quà chúng ta được ban tặng. Do đó, phải biết khai thác  để tránh khỏi những tác động xấu ở tương lai.

Bưởi được sử dụng rất nhiều trong khi sản xuất mỹ phẩm từ thiên nhiên
Bưởi được sử dụng rất nhiều trong khi sản xuất mỹ phẩm từ thiên nhiên

Cách nhận diện sản phẩm đến từ thiên nhiên

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn thương hiệu. Tìm hiểu về con đường sản phẩm thương hiệu đang đi và thông điệp nhãn hàng gửi tới người tiêu dùng. Đây không phải việc làm cảm tính mà cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Một số cơ quan chứng nhận sản phẩm hữu cơ sạch bạn có thể tham khảo như:

  • ECOCERT: tổ chức chứng nhận hữu cơ, được thành lập tại Pháp vào năm 1991, trụ sở tại châu Âu. ECOCERT là một  trong những tổ chức chứng nhận hữu cơ lớn nhất thế giới hiện nay.
  • Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, Ủy ban Hữu cơ Quốc gia (USDA):  USDA yêu cầu sản phẩm chứa 95% thành phần hữu cơ mới được sử dụng logo của họ.
  • Chứng nhận hữu cơ của chính phủ Úc (ACO): Các mỹ phẩm và sản phẩm được chứng nhận bởi ACO chứa ít nhất 95% thành phần được chứng nhận hữu cơ.
  • Natrue (EU -2008): Natrue yêu cầu sản phẩm phải chứa 95% các thành phần nông nghiệp nuôi hữu cơ thì được chứng nhận là “Mỹ phẩm hữu cơ”….
Một số cơ quan chứng nhận sản phẩm hữu cơ sạch
Một số cơ quan chứng nhận sản phẩm hữu cơ sạch

Khi lựa chọn sản phẩm cụ thể , bạn hãy ưu tiên đọc nhãn trước tiên. Các sản phẩm hiện nay đa phần sẽ liệt kê nguyên vật liệu đầy đủ ở phần mô tả. Bạn cần tính toán lượng hóa học bao nhiêu là hợp lý và trong sự cho phép. Công việc này sẽ tiêu tốn cực kỳ nhiều thời gian. Do đó, để đơn giản nhất, bạn nên cố gắng tìm  danh sách thành phần độc hại để loại bỏ.

Đọc thêm: Top 10 sản phẩm dầu gội/dầu xả giữ màu tóc sau khi nhuộm tốt nhất!

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên chính xác nhất. Bạn muốn tìm dầu gội làm sạch thì cần tìm kiếm sản phẩm chứa nguyên liệu tự nhiên làm sạch. Hay bạn cần sản phẩm dưỡng tóc nhanh dài thì ưu tiên dầu dừa, tinh dầu bưởi, trứng gà và bia,…Nói cách khác, tìm hiểu và nghiên cứu là quan trọng nhất. Có môt thực tế rằng để hoàn toàn tránh chất như Parabens là không thể. Nhưng ở mức độ nào đó, bạn vẫn có thể sử dụng được nếu sản phẩm được các chứng chỉ quốc tế chứng nhận.

Lựa chọn nhà phân phối mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên uy tín tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ngoài các sản phẩm handmade, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên chưa được tín nhiệm nhiều. Do đó, người tiêu dùng vẫn ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài và đã qua kiểm định. Nếu bạn có điều kiện để ra nước ngoài và đích thân đến cửa hàng chính hãng thì quá tuyệt vời rồi. Còn nếu không, việc chọn lọc nhà phân phối tại Việt Nam vô cùng quan trọng.

iSalon cung cấp các sản phẩm – mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên đến từ các nhãn hàng nổi tiếng như Alfaparf Milano, Precious Nature, Lakme,… Các sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu chính hãng và qua quá trình chọn lọc gắt gao. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên tại đây. 

Trên đây là chia sẻ của iSalon mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên – xu hướng làm đẹp không bao giờ giảm nhiệt.  iSalon hy vọng, bạn sẽ có thời gian trải nghiệm để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Đừng quên kết nối với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp!

 

Rate this post