Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên là gì? Người xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Điều này chứng tỏ rằng, đã từ rất lâu, ông bà ta đã hiểu được tầm quan trọng của cái đẹp. Mà đã gọi là “cái đẹp” thì nào có phân biệt con người, địa lý hay thời gian. Do đó, đã bao giờ bạn tự hỏi phụ nữ cổ đại làm đẹp bằng gì chưa?

Trong bài viết dưới đây, iSalon cùng bạn tìm hiểu những bí quyết đã và đang giúp các bà, mẹ chinh phục trái tim của người khác giới nhé.

Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên là gì?

Đúng như tên gọi của nó, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên là sản phẩm với các thành phần chủ yếu được triết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó phải kể đến là hoa, quả, thực vật và khoáng chất. Chúng không hề được xử lý qua hóa chất, không chứa thành phần nhân tạo, chất tạo màu, chất cồn. Do đó, khi sử dụng, bạn có thể hoàn yên tâm về độ lành tính và sự an toàn.

Bạn đã bao giờ nghe đến việc dùng mật ong để làm mặt nạ, dầu dừa để ủ tóc hay tinh dầu xả để làm giãn nở lỗ chân lông. Còn vô vàn những nguyên liệu phổ biến với chi phí vô cùng hạt dẻ nữa đó.

Còn bạn, theo bạn, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên là gì?

Dầu dừa là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc từ nhiên nhiên được rất nhiều chị em ưa thích
Dầu dừa là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc từ nhiên nhiên được rất nhiều chị em ưa thích

Ưu điểm của mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên

Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Nếu là người yêu thích làm đẹp, iSalon dám cá rằng bạn thấu hiểu những lợi ích và tác hại khi sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc thiếu lành tính. Sau khoảng thời gian sử dụng, mái tóc sẽ trở nên mềm nhũn, xỉn màu và thiếu sức sống. Đây là hậu quả khi mái tóc bị lạm dụng quá nhiều silicon hay sulfate . Chúng gây ra thiệt hại nghiêm trọng bằng cách đánh lừa bởi vẻ óng mượt của những lần sử dụng đầu tiên.
Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên sẽ là một lựa chọn lành mạnh, dịu nhẹ bởi vì chúng là món quà thiên nhiên ban tặng cho tất cả mọi người. 
Với mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên, mái tóc sẽ luôn chắc khỏe
Với mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên, mái tóc sẽ luôn chắc khỏe

Sản phẩm lành tính cho mái tóc, da đầu của bạn

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc tóc không lành tính chứa rất nhiều tạp chất hóa học gây ảnh hưởng nặng nề tới mái tóc và da đầu của bạn. Ví dụ: chất tạo bọt sulfate không chỉ loại bỏ dầu tự nhiên trên tóc mà còn khiến da đầu của bạn khô hơn thực tế. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gàu xảy ra. Do đó, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên xu hướng tránh sử dụng các chất gây kích ứng với tiêu chí an toàn là trên hết.

Bạn biết không? Cầu cây trà rất thích hợp để điều trị gàu vì đặc tính kháng nấm của nó. Do đó, nếu không thể sử dụng tinh dầu trà nguyên chất, bạn hãy tìm kiếm các sản phẩm chứa tinh dầu trà thật uy tín nhé.

An toàn là hàng đầu đúng không nào?
An toàn là hàng đầu đúng không nào?

Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe

Có một thực tế phũ phàng rằng, mỹ phẩm hiện đại ít nhiều đang gây ảnh hưởng xấu cuộc sống của chúng ta. Các chất hóa học trong sản phẩm chăm sóc tóc, da mặt,… có thể đi vào nguồn nước, đất và gây ra tình trạng ô nhiễm. Không những vậy, chúng còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trong số đó, phải kể đến:

  • Chất BHA (Butylated hydroxyanisole): chất chống oxy hóa tổng hợp, có tác dụng ngăn ngừa sự biến chất của sản phẩm. BHA nằm trong danh sách các chất có nguy cơ gây ung thư, ảnh hưởng đến chức năng nội tiết và gây kích ứng da. Do đó, nếu sản phẩm bạn đang dùng lạm dụng quá nhiều BHA thì thật khôn lường.
  • Chất DMDM hydantoin: đây là một trong số chất bảo quản phổ biến hiện nay. DMDM hydantoin có thể gây ra tình trạng đau cơ, ung thư, kích ứng da,… Nếu lạm dụng trong thời gian dài sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và người thân.

Một số hoạt khác xuất hiện nhiều trong mỹ phẩm có hại như: Chất tạo mùi thơm, parabens, retinyl palmitate,…

Chính vì vậy, khi sử dụng mỹ phẩm nói chung và mỹ phẩm chăm sóc tóc nói tiêng. Bạn hãy lựa chọn các đơn vị mỹ phẩm uy tín với hàm lượng hóa chất cho phép. Tuy nhiên, mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên vẫn là sự lựa chọn số 1.

Chúng mình đẹp thì môi trường và thiên nhiên cũng phải đẹp bạn nhé
Chúng mình đẹp thì môi trường và thiên nhiên cũng phải đẹp bạn nhé

Kết quả chăm sóc tóc tối ưu

Nếu bạn không thể sử dụng 100% sản phẩm chăm sóc tóc từ các nguyên liệu tự nhiên thì hãy lưu ý các nội dung dưới đây:

  • Các sản phẩm chăm sóc tóc của các thương hiệu phải có chứng nhận từ tổ chức: USDA, ACO, NSF, NATURE,…
  • Tìm hiểu kỹ thành phần trong sản phẩm để nắm bắt phần trăm chúng tồn tại cũng như hiểu về độ ảnh hưởng khi bạn sử dụng.
  • Hiểu về mái tóc của bạn (loại tóc, tình trạng da đầu,..) để lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Đọc thêm: Top 7 mỹ phẩm tóc nature an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Vậy, bạn đã hiểu “Mỹ phẩm tóc từ thiên nhiên là gì” hay chưa? Chúng mình biết, sẽ rất khó để bạn lựa chọn được dòng sản phẩm an toàn và phù hợp nhất. Nhưng chúng minh tin rằng, bạn sẽ có thời gian trải nghiệm để “an toàn luôn là bạn” đúng không?

Toàn bộ các sản phẩm chuyên biệt tại Salon đều được bán tại iShop (by iSalon). iSalon đang có chương trình ưu đãi 44% cho mọi đơn đặt hàng trên ứng dụng. Số  lượng có hạn nên bạn hãy nhanh tay đăng ký nhé!

Đừng quên kết nối với iSalon – ứng dụng đặt chỗ và tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp!

 

Rate this post