(iSalon) – Tất cả chúng ta đều ghét để tóc của mình trải qua bất kỳ tổn thương nào. Nhưng chúng ta thường xuyên sử dụng máy tạo kiểu tóc bằng nhiệt để tạo những kiểu tóc đáng mơ ước. Vậy giải pháp nào sẽ giúp tóc tránh khỏi hư tổn? 
Nhiệt từ máy tạo kiểu làm hư tóc của bạn như thế nào?

Sợi tóc của con người có cấu trúc bao gồm ba lớp riêng biệt được gọi là tuỷ, lớp biểu bì và vỏ. Trong đó:

  • Tủy – được gọi là chân tóc – về cơ bản không bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Tuy nhiên, nhiệt có thể phá vỡ hai lớp còn lại của tóc để tác động đến phần tuỷ tóc.
  • Lớp biểu bì là lớp bảo vệ ngoài cùng của tóc. Các vảy protein của lớp biểu bì chồng lên nhau và giúp khóa ẩm bên trong sợi tóc.
  • Vỏ là lớp cung cấp độ chắc khỏe, đàn hồi và màu sắc cho tóc. Vỏ tóc bị tổn thương sẽ trở nên cực kỳ xốp. Tóc bây giờ không thể giữ được độ ẩm, trông xơ xác và thậm chí có thể dễ gãy rụng.

Khi bạn để tóc tạo kiểu bằng nhiệt độ quá cao, các tế bào của lớp biểu bì sẽ nổi lên. Tóc có lớp biểu bì nhô cao có khả năng bị hư hại cao hơn vì tạo điều kiện cho hơi ẩm thoát ra và các dung dịch có hại xâm nhập vào tóc.

Một khi lớp biểu bì của tóc bị nứt hoặc bong ra, vỏ hoặc lớp giữa của tóc sẽ lộ ra hoàn toàn. Các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và mặt trời đều có tác động gây hại cho tóc của bạn.

Dấu hiệu của tóc hư tổn do nhiệt
Không thể vào nếp

Tóc tự nhiên bị hư tổn do nhiệt có kết cấu cứng hơn và khó tạo kiểu hơn. Sự hao mòn hàng ngày cũng bắt đầu làm cho mái tóc của bạn trông xơ xác và khô ráp.

Tóc gãy và rụng

Một triệu chứng phiền toái khác của tóc hư tổn do nhiệt là tình trạng gãy và rụng ngày càng nhiều. Tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể làm tóc giòn và dễ gãy hơn.

Tóc quá khô

Tóc khô xơ là một trong những triệu chứng rõ ràng hơn của tóc hư tổn do nhiệt. Nhiệt độ quá cao có thể lấy đi hết độ ẩm của tóc, khiến tóc dễ gãy và khô. Tóc gãy, xoăn và xơ xác là đặc điểm của tóc bị hư tổn do nhiệt và nắng. Khi tóc mất đi độ bóng và độ đàn hồi tự nhiên, chúng có xu hướng kết dính với nhau và trở thành một mớ hỗn độn.

Màu tóc nhuộm trôi nhanh

Để ý rằng màu tóc của bạn bị trôi nhanh? Bạn có thể đổ lỗi cho việc ép tóc, uốn tóc, sấy tóc và xử lý hóa chất! Nếu tóc của bạn đã bị hư tổn nặng, nó sẽ không giữ được màu.

Tóc xỉn màu

Tóc bị ảnh hưởng da nhiệt trông xỉn màu và thiếu sức sống. Điều này là do các sợi tóc bị hư hỏng khiến ánh sáng phân tán thay vì phản xạ trở lại, khiến tóc trở nên mờ nhạt và không có độ bóng.

Làm thế nào để bảo vệ tóc khỏi nhiệt từ máy tạo kiểu và ánh nắng mặt trời?
Hấp dưỡng tóc

Dầu hấp là một giải pháp hoàn hảo để giúp tóc lấy lại độ bóng mượt tự nhiên. Nó củng cố mái tóc của bạn và hỗ trợ phục hồi lớp bảo vệ bên ngoài của tóc.

Nhưng nếu bạn quyết định để phương pháp này vào một phần trong những quy trình chăm sóc tóc của mình, bạn phải chọn ra loại dầu dưỡng phù hợp. Các loại dầu thực vật như dầu dừa, bơ Ucuuba và dầu ô liu được khuyên dùng cho tóc khô và hư tổn.

Sử dụng mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc có thể làm dịu, nuôi dưỡng và chữa lành tóc của bạn. Hơn nữa, bạn có thể làm chúng bằng các nguyên liệu trong tủ đựng thức ăn của mình. Một số mặt nạ dưỡng tóc siêu dưỡng mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ bất kỳ dấu hiệu hư tổn nào trên tóc: Chuối và dầu ô liu; Trứng và sữa chua; Quả bơ và dầu ô liu; Mật ong và dầu.

Sử dụng Xịt chống i-TOOL K.Style Hot Iron Spray

Nếu bạn thường xuyên phải dùng máy tạo kiểu và làm việc dưới ánh nắng mặt trời ở cường độ cao thì Xịt chống nhiệt i-TOOL K.Style Hot Iron Spray là trợ thủ hoàn hảo bảo vệ mái tóc bạn khỏi tác hại của nhiệt.

Xịt chống nhiệt i-TOOL K.Style là sản phẩm đến từ Lakme – thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Tây Ban Nha, có khả năng chống nhiệt lên tới 220 độ, giúp tạo kiểu mềm mại, bảo vệ cấu trúc, các khoáng chất trong tóc khỏi tia UV, giữ màu, giữ nếp lâu và hạn chế độ ẩm từ môi trường. Đây là sản phẩm phải có với những người thường xuyên tạo kiểu tóc và tiếp xúc với ảnh nắng mặt trời.

Để được tư vấn kỹ hơn về chất tóc và các sản phẩm chăm sóc tóc Lakme chính hãng 100%, đừng ngại liên hệ theo Hotline 1800 588 883 hoặc nhắn tin tới Fanpage Lakme Vietnam. Chúng tôi luôn sẵn sàng để giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Rate this post