(iSalon) – Dù có chăm sóc và giữ tóc đến đâu thì sau một thời gian tóc nhuộm cũng sẽ trở nên hư tổn, xơ xác, kém bóng mượt. Chưa kể, khi nhuộm highlight hay những màu tóc thời trang còn khiến tóc nhuộm nhanh phai màu, xỉn màu, không còn đều màu như trước. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng biết cách giữ màu tóc nhuộm được bền màu, lâu trôi.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của iSalon sẽ giúp bạn có những mẹo hay giữ tóc nhuộm được đẹp bền màu nhé!

Chăm sóc tóc nhuộm

Tránh ánh nắng mặt trời

tránh nắng cho tóc

Ánh nắng mặt trời vào mùa hè có nhiệt lượng rất cao, chúng sẽ làm cho tóc trở nên khô và xơ nếu tiếp xúc trực tiếp. Bởi vậy khi bạn đi ra ngoài bạn nên bảo vệ tóc bằng cách đội mũ rộng vành hay dùng ô để che được toàn bộ mái tóc và vừa bảo vệ cho cả da mặt của bạn.

Nắng chính là nguyên nhân khiến màu tóc nhuộm nhanh phai và tóc trở nên xơ xác. Sau khi nhuộm tóc, nếu bắt buộc phải ra nắng, bạn hãy che chắn tóc kĩ càng hoặc cột tóc gọn gàng và búi tóc lên cao để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hạn chế để đầu trần ra ngoài nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì lúc này lượng bức xạ của tia UV rất mạnh.

Hạn chế để tóc bị mất nước

Mọi vẫn đề hư tổn, gãy rụng hay chẻ ngọn đều xuất phát từ việc tóc mất độ ẩm và quá khô. Quá trình này diễn ra trong một thời gian dài sẽ khiến cho tóc mất sức sống và khiến tóc xỉn màu.

Chỉ sấy tóc khi thật sự cần thiết vì để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến màu nhuộm dễ phai. Khi sấy nên để máy cách xa tóc khoảng 30 – 40 cm. Nên để tóc khô tự nhiên là phương pháp chăm sóc tóc tốt nhất được các chuyên gia và các nhà tạo mẫu tóc khuyên làm.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc như kem xả, tinh dầu hay xịt dưỡng để cấp ẩm và dưỡng tóc mềm mượt hơn.

Không nên sử dụng nhiều dịch vụ hóa chất liên tục

nhuộm

Quá trình duỗi, uốn tóc hay nhuộm tóc đều sử dụng hóa chất để thay đổi đặc tính nguyên thủy của sợi tóc. Nếu thực hiện những phương pháp làm đẹp này cùng một ngày sẽ khiến tóc bị tổn hại gấp 2, gấp 3 lần bình thường. Vì vậy, nên thực hiện các phương pháp này cách nhau ít nhất là 7-10 ngày, tránh làm cùng lúc dễ khiến mái tóc bị hư tổn nhiều hơn.

Khoảng cách giữa những lần nhuộm tóc

Tùy vào độ chắc khỏe của mái tóc mà bạn có thể quyết định khoảng cách giữa những lần nhuộm tóc, nhưng thông thường nên để khoảng 5-6 tháng rồi nhuộm lại vì lúc này da đầu và tóc cũng tương đối khỏe và ổn định.

tóc nhuộm tím

Trung bình một tháng tóc dài khoảng 1-2 cm và chỉ trong vòng 3-4 tháng là rất dễ nhận ra sự khác biệt giữa tóc nhuộm và tóc thật. Lúc này bạn chỉ nên nhuộm chân tóc để bảo vệ tóc và da đầu tốt nhất.

Tham khảo: Giá dịch vụ chấm chân tóc chỉ từ 100K – Ưu đãi lớn cùng iSalon!

Bên cạnh đó, để bảo vệ mái tóc luôn bền màu thì chị em nên sử dụng màu nhuộm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hiện nay, có một số dòng màu nhuộm tự nhiên rất an toàn và đẹp, rất thích hợp với những bạn có nhu cầu làm đẹp mà sợ tóc hư tổn.

Mẹo giữ màu tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

Những màu tóc nổi bật và có độ đậm như tím, hung đỏ thì chị em nên dùng dung dịch hydrogen perxide trộn với dâu tây trong khoảng 15 đến 20 giây rồi thoa lên tóc trước khi gội đầu. Tóc của bạn sẽ giữ màu lâu phai và bóng đẹp hơn.

Với những màu nhuộm tươi như nâu hạt dẻ, vàng, chị em hãy dùng lá hương thảo cho vào nước và đun sôi. Sau đó, lọc lấy nước cô đặc và thoa lên tóc mỗi khi gội. Chất dầu từ loại thảo mộc này sẽ giúp màu nhuộm tóc sáng và mượt hơn trước.

Cuối cùng với loại tóc nhuộm đen hay nâu đậm, bạn có thể sử dụng nước cà phê thoa lên tóc trong lần gội cuối như một loại dầu xả, mái tóc sẽ đẹp và bền màu.

Dùng sản phẩm dưỡng màu dành riêng cho tóc nhuộm

Thay vì sử dụng các sản phẩm thông thường chứa nhiều sulfate – một trong những thành phần có tính tẩy rửa mạnh, khiến tóc nhanh bay màu, bạn nên lựa chọn sản phẩm giữ màu dành riêng cho tóc nhuộm.

Bởi trong thành phần của các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm sẽ có những công thức phù hợp giúp bảo vệ tóc sau khi nhuộm ít bị xơ và chẻ ngọn, giữ màu tóc được lâu hơn. Đồng thời, những sản phẩm này sẽ bổ sung hạt màu, giúp mái tóc phục hồi độ bóng và màu tóc bóng đẹp như lúc mới nhuộm chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Lakme Tekinia Ultra

Dầu gội Teknia dưỡng màu cho tóc nhuộm

Lakme là thương hiệu cao cấp với những bộ sản phẩm chuyên sâu phục hồi và dưỡng màu tóc nhuộm, xuất xứ từ nước Tây Ban Nha, hiện đã có mặt tại 70 quốc gia trên toàn thế giới. Bộ sản phẩm dưỡng màu cho tóc nhuộm gíup phục hồi và bảo vệ sợi tóc chắc khoẻ. Giúp tóc luôn bóng sáng và giữ màu bền hơn, bù đắp những hạt màu đã mất, tăng cường độ bóng sáng và tươi mới của màu nhuộm. Giúp tóc bền màu nhuộm và mềm mại trở lại.

Lakme Teknia Ultra Copper

Bộ Dầu gội và Kem hấp dành riêng cho tóc nhuộm đồng

Ngoài ra, cần thêm một bước xả tóc sau khi gội đầu sẽ giúp tóc mềm mượt và óng ả hơn. Nếu bạn thuộc kiểu người có da dầu, không muốn sử dụng dầu xả vì tóc dễ bị bết thì chỉ nên thoa dầu xả vào phần chân tóc, tránh bôi trực tiếp lên da đầu.

Hầu hết các sản phẩm thuộc dòng chăm sóc tóc nhuộm Teknia Ultra đều chứa các dưỡng chất chăm sóc với thành phần chọn lọc tự nhiên như các loại rau củ hay các loại hạt.

Lakme Teknia Ultra Violet

Bộ sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm tím Ultra Violet

Tất cả sản phẩm chăm sóc của Lakme đều chứa hợp chất dưỡng ẩm cao và axit amino thấm sâu vào sợi tóc phục hồi độ ẩm tối đa. Tóc phục hồi độ cân bằng. Đồng thời giúp mái tóc khỏe mạnh, sáng bóng, mềm mượt như được tái sinh, giữ màu tóc nhuộm bền màu hơn.

Chưa hết, khi bạn đặt mua bộ sản phẩm dầu gội và kem hấp cho tóc nhuộm, iSalon còn tặng bạn ưu đãi lên tới 500K với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khi mã khuyến mại: i40 khi mua sắm sản phẩm trên app iSalon.

Tải app để mua sắm sản phẩm tại iShop.

Xem thêm:

CÁCH TẢI APP VÀ NHẬN ƯU ĐÃI 500K TRÊN ISHOP

Bộ sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm vàng

Lakme Teknia Ultra Clair

Bộ sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm sáng hoặc bạc

Hy vọng với những chia sẻ trên, mái tóc bạn sẽ luôn mềm mượt và bóng đẹp như lúc mới nhuộm để tự tin đón mùa hè đầy niềm vui!

Xem thêm:

Những màu tóc cứ nhuộm là đẹp, ai cũng nên thử một lần!

Màu tóc phù hợp với mọi khuôn mặt, trung hòa được các khiếm khuyết trên mặt.

Rate this post