Để chăm sóc cho mái tóc xoăn của bạn một cách tốt hơn, điều cần thiết là phải tìm hiểu kiểu tóc bạn uốn. Dưới đây là cách chăm sóc tóc phù hợp cho những lọn tóc xoăn.
Chị em cần làm gì để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời khi hè về?Chị em cần làm gì để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời khi hè về?
Mùa hè là khoảng thời gian chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm. Bên cạnh những lợi ích, ánh nắng có thể gây ra các tác hại vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Giải mã kiểu tóc xoăn của bạn có thể hơi khó hiểu, nhưng hiểu được kiểu tóc xoăn và biết cách chăm sóc nó còn khó hơn. Không có gì phải bàn cãi khi cho rằng chăm sóc tóc xoăn có thể là một cuộc đấu tranh, nhưng hiểu được cách hoạt động của tóc và sản phẩm nào hoạt động hiệu quả nhất là chìa khóa để có một mái tóc khỏe đẹp.

Bước đầu tiên để làm chủ các lọn tóc là hiểu lý do tại sao chúng có thể cần chú ý nhiều hơn kiểu tóc thẳng. Các vòng cung và góc tự nhiên của tóc xoăn làm lộ ra lỗ chân lông của lớp biểu bì, cho phép độ ẩm và chất dinh dưỡng tự nhiên thoát ra ngoài.

Dầu da đầu không thể chảy xuống thân tóc xoăn dễ dàng như đối với tóc thẳng, các lọn tóc xoăn dễ bị khô, cần các sản phẩm dưỡng và giữ ẩm.

ADVERTISING

Để xác định kiểu tóc uốn và cách chăm sóc tóc phù hợp, bạn nên tham khảo một số lời khuyên của giới chuyên gia.

tóc xoăn

Chăm sóc tóc xoăn có thể là một cuộc đấu tranh.

‎1. Nhận biết những kiểu tóc xoăn

Tóc xoăn được chia thành ba kiểu uốn: gợn sóng, xoăn bồng bềnh và xoăn lọn to. Mỗi loại tóc được đánh số và ký tự tương ứng với kiểu tóc xoăn và mức độ thường xuyên của tóc: mẫu A có tần suất thấp nhất trong mỗi mẫu trong khi C có tần suất cao nhất.

2. Tìm kiểu tóc xoăn của bạn nằm trong khoảng từ 2A đến 4C

Các mẫu tóc gợn sóng là 2A, 2B và 2C. Các lọn tóc nhẹ theo sau 3A, 3B và 3C. Cuối cùng là 4A, 4B và 4C. Hệ thống phân loại này được tạo ra bởi nhà tạo mẫu tóc Andre Walker (Ấn Độ), sau đó được lan tỏa bởi các thợ làm tóc chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

photo-1649516495893

Tóc xoăn được chia thành ba kiểu uốn.

3. Cách chăm sóc kiểu tóc xoăn của bạn

Đối với các lọn tóc gợn sóng – 2B: Bạn sẽ luôn muốn tập trung vào các sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm cho tóc và tránh bất kỳ sản phẩm nào làm khô tóc hoặc nặng tóc. Những người có tóc 2B có sóng tăng cường. Kiểu tóc này trông đẹp và tạo kiểu tự nhiên nhưng cũng dễ bị xoăn. Tuy nhiên, các lọn tóc 2B có thể phát triển thành xoăn cứng và khó quản lý, đặc biệt là khi tiếp xúc với độ ẩm.

Loại tóc 2B nhẹ và dễ bị các sản phẩm làm tóc đè lên. Do đó, hãy tìm các loại dầu dưỡng nhẹ và kem tạo kiểu có chứa các thành phần dưỡng ẩm để giữ cho lọn tóc khỏe và bồng bềnh. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng mái tóc của bạn vẫn khỏe mạnh là gội đầu cách ngày, bạn cũng có thể gội đầu khoảng hai lần hoặc ba lần một tuần. Không nên tạo thói quen gội đầu quá kỹ.

photo-1649516497757

Hãy tìm các loại dầu dưỡng nhẹ và kem tạo kiểu có chứa các thành phần dưỡng ẩm để giữ cho lọn tóc khỏe và bồng bềnh.

Những lọn tóc xoăn chặt – 3B và 3C: Với 3B, khi tần suất cuộn tóc ngày càng cao, khả năng quản lý của nó cũng tăng theo. Những lọn tóc xoăn chặt cần sản phẩm nặng hơn một chút so với tóc xoăn gợn sóng. Nhiều người có mái tóc xoăn lọn to gặp khó khăn nhất trong việc tìm ra loại dầu gội đầu phù hợp. Trong trường hợp này, giới chuyên gia khuyên bạn nên pha chế hỗn hợp dầu gội giữ ẩm và dầu xả để giữ nếp, giữ cho các lọn tóc của bạn khỏe mạnh.

Tóc xoăn 3C không bao giờ xẹp so với các loại tóc khác. Các lọn tóc kiểu 3C được cuộn chặt và chính xác. Vì loại tóc này rất dễ gãy rụng nên hãy dùng dầu xả để gỡ rối.

4. Làm bạn với dầu xả

Bất kỳ loại lọn tóc nào cũng cần độ ẩm. Thực tế, tóc xoăn thường dễ bị khô, xỉn màu và dễ hư tổn hơn các loại tóc thẳng. Do đó, nó cũng khá nhạy cảm và luôn cần độ ẩm. Cách tốt nhất để khóa ẩm là sử dụng một loại dầu xả nhẹ, giúp tạo nền tảng cho mái tóc đẹp. Khi tóc ướt, các nang tóc mỏng manh, do đó, hãy luôn sử dụng loại vải mềm để lau tóc.

photo-1649516499525

Bất kỳ loại lọn tóc nào cũng cần độ ẩm.

Điểm mấu chốt là tóc xoăn có cá tính riêng và việc chăm sóc các lọn tóc xoăn cũng cần có một chút tư duy chiến lược. Không có gì tuyệt vời hơn khi sở hữu những lọn tóc xoăn tự nhiên của mình. Hàng ngày, bạn nên sử dụng các sản phẩm cung cấp nước và dưỡng ẩm cho tóc để giữ cho tóc luôn chắc khỏe. Một vài thay đổi đơn giản trong thói quen chăm sóc tóc có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và vẻ ngoài của tóc.

Rate this post