Màu vàng khói, ai lại đi nhuộm màu này? Bạn đã bao giờ thấy câu nói này quen thuộc? Nhưng mà không phải thế đâu nhé. Màu vàng khói khá phổ biến, cực kì phù hợp với những cô nàng cá tính. Hãy cùng iSalon khám phá về màu sắc rực rỡ này nhé.

1. Màu vàng khói là màu như nào?

Màu vàng khói là sự kết hợp trang nhã dưới nền tóc ánh vàng cùng với sắc khói nhẹ nhàng. Sự kết hợp hòa quyện này đang dần trở thành xu hướng và khiến các cô gái không thể không nghĩ về nó. Màu vàng khói không biết từ bao giờ đã trở thành màu sắc phổ biến được khá nhiều cô gái trưng diện. Và không có gì sai khi nói rằng vàng khói cực kì tôn da. Những cô nàng sở hữu màu tóc này không những sở hữu những nét cá tính rất riêng mà lại còn quyến rũ hơn cả.

Tóc màu vàng khói chưa bao giờ hết "hot"nhé.
Tóc màu vàng khói chưa bao giờ hết “hot”nhé.

2. Nhuộm màu vàng khói có cần tẩy hay không?

Một điểm trừ cho màu sắc này chính là bạn phải tẩy tóc. Màu vàng vốn dĩ đã phải tẩy thì màu mới lên chuẩn và chính xác. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng mái tóc của bạn đủ chắc khỏe để tránh việc tóc bị tổn thương bởi hóa chất. Hãy tham khảo kĩ những địa chỉ uy tín bạn nhé.

Rực rỡ như ánh mặt trời
Rực rỡ như ánh mặt trời

3. Nhuộm tóc màu vàng khói – nên hay không?

Chắc chắn rằng bạn sẽ rất phân vân khi quyết định nhuộm mái tóc màu này. Vì đơn giản, màu sắc này khá kén chọn làn da. Nếu bạn sở hữu một nước da trắng sáng thì quá tuyệt vời đúng không? Màu vàng khói cũng không thể đến trường hay môi trường công sở nhiều quy tắc. Tuy nhiên, nếu được, hãy thử đột phá 1 lần nhé. Chắc chắn bạn sẽ trông thật nổi bật và thu hút đấy.

Tóc màu vàng khói - nên hay không?
Tóc màu vàng khói – nên hay không?

4. Công thức nhuộm màu vàng khói

Dưới đây là công thức nhuộm màu vàng khói hiệu quả, bạn tham khảo nhé:

  • Bước 1 : Sử dụng 0.00(100%) + 0xi9(100%). Bạn bôi hỗn hợp này cách chân tóc 1,5cm (hết phần thân và ngọn tóc). Sau đó, bạn đợi tóc lên đến tông 6 và tông 7 thì làm sạch tóc bằng nước nhé
  • Bước 2 : Bột tẩy xanh (40%) + 0xi9(60%). Bạn bôi trực tiếp lên nền tóc đang có 0.00 rồi đợi tóc lên đạt tông 9. Sau đó, tiến hành bôi thuốc vào chân tóc. Đợi tới khi chân tóc và thân tóc có tông màu giống nhau thì xả lại bằng nước.
  • Bước 3 : Tiếp đó, bạn sử dụng dầu gội tím để khử bớt chất vàng trong tóc
  • Bước 4 : Nhuộm màu vàng khói

– Bát thuốc 1 : Dùng 9.1(70%)+9.3(20%)+0.11(7%)+3.0(3%)+0xi9(100%) bôi trực tiếp vào chân tóc. Khi tóc ngấm màu thì dùng bát thuốc số 2

– Bát thuốc 2: Dùng 9.1(70%)+9.3(20%)+0.11(7%)+mix đỏ(3%)+0xi9(100%) bôi trực tiếp từ thân tóc ra ngọn tóc. Đợi tới khi tóc đạt màu tiêu chuẩn, bạn tiến hành xả bằng nước. Sau đó, bạn sử dụng hoàn hình của Virstar bôi đều rồi massage trong vòng 2-3 phút. Điều này giúp mái tóc có dưỡng chất, tóc cũng bền màu hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, bạn không thể tự mình nhuộm màu tóc này ở nhà được. Do đó, hãy tìm một địa chỉ uy tín và tin cậy, tha hồ biến hóa bạn nhé.

Ai bảo bạn giống idol? Còn xinh hơn cả idol nữa
Ai bảo bạn giống idol? Còn xinh hơn cả idol nữa

5. Cách chăm sóc tóc vàng khói

Dưới đây là một số nguyên tắc nhuộm tóc vàng khói:

5.1 Không gội đầu ngay khi nhuộm xong

Đây là nguyên tắc đối với tất cả màu sắc khi nhuộm, không riêng gì vàng khói. Tốt nhất, bạn nên đợi 24h sau khi nhuộm để mái tóc giữ được màu lâu nhất nhé.

5.2 Không gội đầu bằng nước quá nóng

Nước nóng chưa bao giờ tốt đối với những mái tóc nhuộm.  Màu vàng khói cũng nhanh bay màu hơn khi bạn dùng nước nóng đấy. Hãy lưu ý nhé.

5.3 Sử dụng dầu gội chuyên riêng

iSalon khuyên bạn nên sử dụng dầu gội chuyên biệt dành cho mái tóc nhuộm. Những dầu gội thông thường có tác dụng làm sạch tóc, đồng thời cũng làm màu tóc bay rất nhanh. Hãy tìm những sản phẩm không chứa sulfate và cồn, thêm một chút hương liệu bạn ưa thích là tốt nhất.

Dành cho bạn: Top 6 Dầu Gội Chăm Sóc Tóc Nhuộm Tốt Nhất Hiện Nay

5.4 Nhiệt là kẻ thù của tóc màu vàng khói

Bạn nên hạn chế sử dụng nhiệt như máy sấy, máy uốn khi tóc nhuộm màu vàng khói nhé. Vì như thế, bạn đang gián tiếp làm tổn hại mái tóc và da đầu của mình đấy. Màu tóc cũng sẽ bay nhanh như một cơn gió. Hãy làm khô đầu một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nếu cần tạo kiểu, bạn nên dùng một lớp tinh dầu để bảo vệ tóc. Điều này giúp hạn chế tóc màu vàng khói phai màu và trở nên xấu xí hơn.

Dành cho bạn: 9 Sản Phẩm Tinh Dầu Dưỡng Tóc Tốt Nhất Được Các Salon Tin Dùng

5.5 Hạn chế để tóc tiếp xúc ánh mặt trời

Một tip nho nhỏ dành cho bạn đó là hãy che chắn cho mái tóc trước ánh mặt trời. Cho dù bạn muốn khoe mái tóc xinh đẹp của mình như thế nào, nhưng cũng hạn chế thôi nhé. Ánh nắng mặt trời với tia cực tím độc hại sẽ khiến mái tóc trở nên khô sơ, dễ tổn thương và nhanh bay màu.

6. Các kiểu tóc vàng khói đẹp

Có vô số những kiểu tóc màu vàng khói đẹp, một số hình ảnh dưới đây biết đâu sẽ có ích với bạn:

Mái tóc thẳng cũng rất thích hợp nhuộm màu vàng khói
Mái tóc thẳng cũng rất thích hợp nhuộm màu vàng khói
Hay là búi tròn 2 bên?
Hay là búi tròn 2 bên?
Tóc vàng khói cùng mái bằng ngây thơ
Tóc vàng khói cùng mái bằng ngây thơ
Thắt bím cũng xinh đáo để nhỉ?
Thắt bím cũng xinh đáo để nhỉ?
Tóc xoăn nhẹ cũng rất hay ho
Tóc xoăn nhẹ cũng rất hay ho
Bạn nghĩ sao về xoăn sóng lơi
Bạn nghĩ sao về xoăn sóng lơi
Đố bạn, ai trong số những cô gái này đang nhuộm màu vàng khói?
Đố bạn, ai trong số những cô gái này đang nhuộm màu vàng khói?

Màu vàng khói chắc chắn không bao giờ làm bạn thất vọng.  iSalon hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn gái chúng mình sẽ có thêm nhiều lựa chọn hay ho cho thời gian sắp tới. Màu tóc không quyết định tất cả. Nhưng màu tóc đẹp chẳng phải khiến mình tự tin hơn hay sao. Hãy luôn xinh đẹp, tự tin bạn nhé!

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep

Tham khảo thêm những màu tóc siêu phẩm khác tại đây:

Top 13 Kiểu Tóc Màu Nâu Rêu Thời Thượng Nhất 2020

Top 11 Những Kiểu Tóc Màu Đỏ Đẹp Nhất 2020

 

Rate this post