Màu tóc nâu khói có thể nói đang là một trong những màu tóc dẫn đầu xu hướng trong con mắt của cộng đồng làm đẹp hiện nay. Tóc màu nâu khói không những tô điểm lên vẻ đẹp của người sở hữu. Nó còn mang tới vẻ đẹp cá tính, sành điệu và thật sự thu hút. Hãy cùng điểm qua những nét đặc biệt của màu tóc này nhé.

1. 5 Lý do khiến màu tóc nâu khói luôn có sức hấp dẫn

1.1 Màu tóc nâu khói làm sáng da hiệu quả

Màu tóc nâu khói  tuy không quá tối như màu nâu truyền thống đã quá phổ biến. Cũng không quá sáng chói và rực rỡ như sắc ánh đỏ hay vàng. Mái tóc nâu khói có thể nói là sự kết hợp của màu sắc trung tính hài hóa. Sử dụng màu này cho tóc sẽ mang đến một cảm giác dịu nhẹ cho người nhìn.

Hơn nữa, tóc màu nâu khói cũng không hề kén chọn các loại da đâu nhé. Cho dù bạn là một cô gái với nước da trắng hồng rạng rỡ. Hoặc là bạn đang theo đuổi một phong cách quyến rũ của những cô nàng với nước da bánh mật. Thì nâu khói vẫn vẫn luôn thu hút mọi ánh nhìn từ người đối diện.

Có thể bạn chưa biết, màu tóc nâu khói chính là trợ thủ đắc lực của người Việt Nam “ máu đỏ da vàng”. Bởi lẽ sử dụng màu này cho mái tóc sẽ giúp gương mặt thêm sáng, tươi tắn hơn, cũng cá tính hơn rất nhiều.

Nhuộm tóc nâu khói làm sáng da hiệu quả
Nhuộm tóc nâu khói làm sáng da hiệu quả

1.2 Màu tóc nâu khói và sự kết hợp hoàn hảo với nhiều loại trang phục khác nhau

Đã bao giờ bạn đến salon để thử một màu tóc mới nhưng lại lo ngại về sự kết hợp với trang phục hay chưa? Đây chính là vấn đề  rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Nhưng đừng lo lắng, màu tóc nâu khói không “khó tính”như bạn nghĩ đâu. Nâu khói là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu nâu trầm và khói sáng. Sự kết hợp này không khó để giúp cô nàng trông ấn tượng hơn với mọi loại trang phục khác nhau.

Tham khảo: Giá dịch vụ nhuộm tóc nâu khói tại các salon uy tín

Màu nâu khói có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau
Màu nâu khói có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau

Dù là “ nàng thơ bánh bèo” hay “ một cô gái cá tính”, chỉ cần một chút khéo léo trong quá trình lựa chọn trang phục. Cộng với đó là đôi mắt tinh tế trong việc lựa chọn phụ kiện. Màu tóc nâu khói sẽ luôn giúp bạn trở nên nổi bật, thu hút hơn. Chính vì thế, không ngẫu nhiên mà nâu khói vẫn luôn được săn đón mặc dù đã xuất hiện trong một khoảng thời gian khá lâu.

1.3 Nâu khói phù hợp với mọi kiểu tóc

Nàng tóc bob trẻ trung năng động. Nàng tóc dài với những lọn tóc xoăn sang chảnh thu hút. Hay nàng với mái tóc tomboy cá tính cũng khiến chị em phải “ ngã gục”. Cho dù là nàng với bất kì kiểu tóc nào đi chăng nữa. Khi kết hợp với màu nâu khói sẽ luôn mang tới  sức hấp dẫn riêng. Nói không sai khi nhận xét rằng màu nâu khói hơi “ nuông chiều” chị em quá đà vì sự kết hợp dễ dàng này.

Nâu khói phù hợp với hầu hết mọi kiểu tóc khác nhau
Nâu khói phù hợp với hầu hết mọi kiểu tóc khác nhau

1.4  Màu tóc nâu khói cho mái tóc thêm bồng bềnh óng mượt

Một trong những lí do khiến màu nâu khói luôn nằm trong danh sách ưa chuộng của chị em phụ nữ. Đó chính là không phải quá tốn kém để sử dụng các dịch vụ chăm sóc tóc thường xuyên. Tóc được nhuộm màu nâu khói luôn khiến mái tóc của bạn có chiều sâu, tạo cảm giác có độ bồng bềnh nhất định cũng như óng mượt hơn rất nhiều.

Ưu đãi: Nhuộm tóc nâu khói thời trang, giá ưu đãi 20% khi đặt lịch qua iSalon

Mái tóc bồng bềnh là điều mà bất cứ chị em nào cũng đều muốn có
Mái tóc bồng bềnh là điều mà bất cứ chị em nào cũng đều muốn có

1.5  Nâu khói cho một diện mạo trẻ trung

Chính bởi màu sắc trung tính, không quá nổi bật cũng không quá trầm dịu. Màu nâu khói luôn khiến khuôn mặt trở nên trẻ khỏe, tràn đầy sức sống hơn rất nhiều. Nếu nhiều người nghĩ rằng chỉ có những màu tóc thật sự sáng mới mang lại cảm giác tươi trẻ thì hoàn toàn không phải đâu nhé. Cùng với bàn tay đầy khéo léo của các nhà tạo mẫu và ứng dụng tuyệt vời này của màu nâu khói, không gì là không thể đúng không?

Màu tóc hack tuổi cho mọi cô nàng
Màu tóc hack tuổi cho mọi cô nàng

1.6 Nâu khói có hợp với da ngăm?

Tóc màu nâu khói sinh ra không chỉ dành cho các nàng da trắng đâu nhé. Các cô gái với nước da ngăm cũng vô cùng ấn tượng với kiểu tóc này, chưa nói đến là cực kì phù hợp. Nâu khói với da ngăm kết hợp lại mang tới vẻ ngoài cá tính, chững chạc và không kém phần trẻ trung. Do đó, đừng ngại ngần nhuộm tóc màu này khi bạn được trời phú một làn da quá đỗi sexy nhé.

Đừng ngại ngần nhuộm tóc màu này khi bạn được trời phú một làn da quá đỗi sexy nhé
Đừng ngại ngần nhuộm tóc màu này khi bạn được trời phú một làn da quá đỗi sexy nhé

2.Một số lưu ý khi nhuộm tóc màu nâu khói

2.1 Màu nâu khói có cần phải tẩy tóc không?

Câu trả lời là có. Nâu khói giống với các tông màu nổi bật khác như màu rêu, đỏ, vàng,… Do đó, bạn chắc chắn phải tẩy tóc trước khi nhuộm. Chính vì thế, hãy chăm sóc mái tóc thật tốt trước và sau khi tẩy nhé.

2.2 Tuyệt đối không được gội đầu ngay sau khi nhuộm màu nâu khói

Dù là màu nâu khói hay là bất kì màu tóc nào khác thì phải luôn tuân thủ lưu ý này nhé. Đây là một trong những sai lầm tai hại mà các chị em thường xuyên mắc phải. Sau khi nhuộm xong, dù là thuốc tốt như thế nào thì màu nâu khói cũng cần có thời gian để ngấm vào tóc. Hãy tham khảo ý kiến của của các chuyên gia sau khi nhuộm để xác định thời gian bạn có thể gội đầu trở lại. Bên cạnh đó, lựa chọn những loại dầu gội đảm bảo chất lượng, dịu nhẹ, ít chất tẩy để màu được lên chuẩn nhất có thể, cũng như thời gian được lâu hơn nhé.

Tham khảo: Dầu gội chuyên biệt giúp giữ màu tóc nhuộm sau khi tẩy, bí quyết tới từ Italy

2.3 Hãy dưỡng tóc thật thường xuyên

Dưỡng tóc là điều chúng ta nên làm mỗi ngày, bởi lẽ “ cái răng cái tóc là góc con người”. Sử dụng hóa chất có thể tạo nên màu nâu khói thật đúng chuẩn và đẹp nhất. Tuy nhiên cho dù thuốc nhuộm có tốt như thế nào. Bạn cũng luôn phải để ý và chăm sóc tóc thường xuyên. Bởi vì mái tóc sau nhuộm sẽ bị yếu đi khá nhiều.

Nếu như không có đủ thời gian cũng như điều kiện để đến salon thường xuyên. Bạn có thể  tự chăm sóc mái tóc của mình tại nhà. Đối với những mái tóc nhuộm nói chung và nâu khói nói riêng thì hãy luôn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho nó. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên cũng không phải là phương án tồi. Bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu hoặc mặt nạ dưỡng tóc chiết xuất từ thiên nhiên nhé. Các sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc nhuộm từ nhãn hàng: Alfaparf Milano, Lakme, Farmagan, Marrocanoil, Loreal…. đều phù hợp để chăm sóc mái tóc.

Tham khảo: Cách giữ màu cho mái tóc nhuộm, tuy đơn giản nhưng ai cũng từng mắc sai lầm

Hãy dưỡng tóc thật thường xuyên
Hãy dưỡng tóc thật thường xuyên

2.4 Không nên sấy tóc ở nhiệt độ cao.

Nhiệt độ cao sẽ khiến mái tóc nhuộm màu nâu khói của bạn dễ bị bay màu hơn. Mái tóc cũng trở nên không đều màu, thiếu tính thẩm mỹ. Sợi tóc cũng trở nên khô, tính đàn hồi thấp và trở nên gãy rụng.
Nếu có nhiều thời gian, hãy để mái tóc được nghỉ ngơi. Tốt nhất là hãy để tóc khô tự nhiên hạn chế sử dụng nhiệt độ sấy quá cao.

Hạn chế sấy tóc thường xuyên cho dù bất kể kiểu tóc nào
Hạn chế sấy tóc thường xuyên cho dù bất kể kiểu tóc nào

2.5 Hạn chế cho tóc tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Rõ ràng là những mái tóc khi tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời sẽ để lại những hậu quả rất xấu. Đặc biệt là tóc đã nhuộm. Tóc nhuộm màu nâu khói cũng không phải ngoại lệ. Các tia tử ngoại như UVA, UVB sẽ khiến mái tóc xinh đẹp của bạn trở nên khô ráp, chẻ ngọn. Màu nhuộm cũng bị phai mờ đi nhanh chóng. Do đó, khi ra đường, hãy che chắn mái tóc của mình khỏi những tia ánh sáng mặt trời đáng ghét nhé.

Hãy bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời gay gắt nhé
Hãy bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời gay gắt nhé

3. Những màu tóc nâu khói phổ biến

Dưới đây là một số màu tóc nâu khói phổ biến và đơn giản, dễ dàng phù hợp với mọi kiểu tóc nhưng cũng rất đẹp nhé.

3.1 Tóc màu nâu khói trầm

Tóc màu nâu khói trầm cực kì bắt tông với những bạn có làn da trắng sáng và ưa chuộng sự đơn giản. Màu nâu khói trầm hoàn toàn không phải tẩy tóc, quy trình thực hiện cũng đơn giản, không rườm rà. Có thể nói màu tóc này cực kì phù hợp cho những cô nàng còn đang lứa tuổi đến trường.

Tìm kiếm: Salon nhuộm nâu khói trầm quanh bạn – Giá ưu đãi tới 70%

Màu tóc này cực kì phù hợp cho những cô nàng còn đang lứa tuổi đến trường.
Màu tóc này cực kì phù hợp cho những cô nàng còn đang lứa tuổi đến trường.

3.2 Tóc màu nâu khói highlight

Phá cách một chút bằng vài sợi tóc Highlight giúp bạn thêm nổi bật và tươi trẻ hơn rất nhiều. Màu nâu khói highlight phù hợp cả kiểu dáng tóc dài và ngắn. Cùng với đó màu tóc này rất phù hợp với nhiều màu da cũng như gương mặt khác nhau. Những cô nàng da trắng thì thêm phần đáng yêu. Còn những cô nàng ưu chuộng làn da ngăm thì lại ” Tây” hơn rất nhiều.

Tham khảo: Những mẫu tóc highlight thu hút mọi ánh nhìn, chỉ cần xem là muốn nhuộm luôn!

Tóc màu nâu khói highlight cho nàng thêm năng động
Tóc màu nâu khói highlight cho nàng thêm năng động

3.3 Tóc màu nâu khói rêu

Màu tóc nâu khói rêu có thể nói rất được lòng các bạn “hotgirl”. Tuy nhiên, chính vì thế bạn cũng có thể hóa thành một trong những cô nàng đó khi nhuộm màu tóc này. Nếu đang tìm cho mình một màu tóc để lột xác thì tóc nâu khói rêu sẽ tạo nên sự khác biệt.

Màu tóc nâu khói rêu có thể nói rất được lòng các bạn "hotgirl"
Màu tóc nâu khói rêu có thể nói rất được lòng các bạn “hotgirl”

3.4 Màu tóc nâu khói sáng

Tóc màu nâu khói sáng rất phù hợp với nhiều kiểu tóc như uốn xoăn, uốn nhẹ … Sự pha trộn khi điều chỉnh tông màu sáng lên đã cho ra một màu tóc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và trở thành xu hướng tóc đẹp năm 2020. Không những vậy sở hữu tóc màu nâu khói sáng bạn sẽ trở nên phá cạnh và trẻ trung sành điệu thêm. Do đó kiểu tóc này rất phù hợp với cô nàng quyến rũ và cá tính.

Xem thêm: Giá nhuộm tóc nâu khói tại các top salon uy tín, tham khảo ngay trước khi ghé qua các salon nhé!

Kiểu tóc này rất phù hợp với cô nàng quyến rũ và cá
Kiểu tóc này rất phù hợp với cô nàng quyến rũ và cá tính

Kiểu tóc không thể nói lên cá tính, nhưng cá tính vẫn có thể bộc lộ qua kiểu tóc và màu tóc của bạn. Hàm răng mái tóc là góc con người. Chăm sóc cho mái tóc một chút cũng là cách để yêu bản thân nhiều hơn. iSalon hy vọng rằng, qua những chia sẻ dưới đây, màu nâu khói sẽ có mặt trong danh sách những màu tóc yêu thích của bạn trong thời gian sắp tới đây. Kết nối với iSalon, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục những sắc màu mới của bản thân.

3.5 Tóc về màu nâu khói

Tóc về màu nâu khói
Tóc về màu nâu khói

3.6 Nhuộm màu nâu khói

Nhuộm màu nâu khói
Nhuộm màu nâu khói

3.7 Nâu khói ánh rêu

Nâu khói ánh rêu
Nâu khói ánh rêu

3.8 Tóc ngắn màu nâu khói

Tóc ngắn màu nâu khói
Tóc ngắn màu nâu khói

3.9 Nâu khói phai ra màu gì?

Nâu khói phai ra màu gì
Nâu khói phai ra màu gì

3.10 Màu nâu khói lạnh

Màu nâu khói lạnh
Màu nâu khói lạnh

3.11 Nâu khói ánh tím

Nâu khói ánh tím
Nâu khói ánh tím

3.12 Màu nâu khói sáng

Màu nâu khói sáng
Màu nâu khói sáng

3.13 Nhuộm tóc màu nâu khói ánh tím

Nhuộm tóc màu nâu khói ánh tím
Nhuộm tóc màu nâu khói ánh tím

3.14 Tóc nam nâu khói

Tóc nam nâu khói
Tóc nam nâu khói

3.15 Nâu khói ánh vàng

Nâu khói ánh vàng
Nâu khói ánh vàng

3.16 Nâu khói highlight

Nâu khói highlight
Nâu khói highlight

4.Công thức nhuộm màu nâu khói

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị như sau:  6.71 + 0.11 + 0.00 + Oxy 9 + Oxy 6.

Bước 1: 
Công thức:  6.71 + 0.11 + 0.00 + Oxy 9.
Tỉ lệ:             70%   20%    10%   100%
Cách làm: Sử dụng công thức này chải đều trên tóc cách chân khoảng 1-1,5 cm đợi màu đạt thì vào thuốc phần chân.

Bước 2: 
Công thức:  6.71 + 0.11 + Oxy 6
Tỉ lệ:             80%    20%   100%
Cách làm: Sử dụng thuốc chải đều trên đầu.

Bước 3: Khi đạt đều màu ta dùng một lượng hoàn hình pha trực tiếp bằng nước nóng khoảng 80 độ rồi xịt đẫm vào tóc và ngâm trong vòng 2-3 phút rồi đi xả nước.

5.Bảng màu nhuộm tóc nâu khói

Một số mã màu nâu khói
Một số mã màu nâu khói

Tham khảo thêm những kiểu tóc phù hợp tại:

Lý do kiểu tóc cụp chữ C ngang vai không bao giờ lỗi mốt

Những kiểu tóc tết cực đẹp hút mắt dịp lễ Tết

Truy cập iSalon để có thể tìm kiếm thêm những salon uy tín, với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

Đặt lịch ngay: go.isalon.vn/app 

Dat-lich-lam-dep

 

 

Rate this post