Sấy, nhuộm, uốn…. đã quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng, xu hướng làm đẹp thay đổi liên tục thì việc dùng nhiều các hoá chất lên tóc dễ khiến tóc bị hư tổn nặng. Đặc biệt, nếu không dùng các sản phẩm xịn và dưỡng tóc tốt, rất dễ đến tóc bạn bị khô, hư tổn nặng nề, hay còn gọi là tóc “chết”. Hãy thử áp dụng các cách sau để cứu vãn mái tóc hư tổn, trả lại vẻ đẹp bồng bềnh, tự nhiên cho tóc.

Tạm dừng việc làm tóc

Sấy, nhuộm, uốn…. có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng, xu hướng làm đẹp thay đổi liên tục việc dùng nhiều các hoá chất lên tóc dễ khiến tóc bị hư tổn nặng

Tóc hư tổn

Bởi mái tóc bây giờ cần được “nghỉ ngơi” để phục hồi, thậm chí việc sấy khô cũng nên được hạn chế mức tối đa. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên để máy sấy tóc ở độ nóng nhỏ nhất và hạn chế tuyệt đối việc dung máy là hay uốn tóc.

Tránh xa sulfates

Tránh xa sulfates

Đây là loại chất khiến tóc nhanh khô và huỷ hoại mái tóc rất nhanh. Có thể nói sulfates là “kẻ huỷ diệt” quá trình phục hồi tóc của chị em. Bởi vậy, hãy đảm bảo dầu gội đầu hay dầu dưỡng của bạn đều không chứa sulfates để quá trình phục hồi tóc diễn ra thuận lợi.

Sử dụng thêm dầu xả/mặt nạ cho tóc

Sử dụng thêm dầu xả/mặt nạ cho tóc

Một trong những cách tốt nhất để bạn cải thiện mái tóc hư tổn chính là bạn tăng cường sử dụng dưỡng chất cho chúng. Bắt đầu từ việc dùng dầu xả, bạn nên dùng nhiều gấp ba lần so với thông thường để có tác dụng tốt nhất. Thêm vào đó, việc sử dụng dầu xả khô vài lần trong tuần cũng là cách để mái tóc có bề ngoài óng ả trong quá trình phục hồi.

Ngoài dầu xả, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên hoặc kem ủ tóc để dưỡng ẩm và khóa ẩm, giúp giảm thiểu quá trình thoát ẩm, một trong những nguyên nhân khiến tóc khô xơ, hư tổn nặng.

Cắt tỉa phần tóc hư tổn

Cắt tỉa phần tóc hư tổn

Bởi lẽ phần tóc hỏng, hư tổn khi mọc dài  sẽ tạo ra lớp tóc xơ khiến mái tóc của bạn thiếu sức sống. Chính vì vậy, việc thường xuyên đi cắt đuôi tóc luôn được các chuyên gia khuyên làm. Thông thường, 2 – 3 tháng bạn nên cắt tỉa đuôi tóc xơ để tóc phát triển khoẻ hơn và phục hồi nhanh hơn.

Bổ sung protein

Khi tóc đã khô xơ, hư tổn cũng là lúc bạn cần bổ sung protein cho chúng. Bạn có thể dùng protein dạng viên nang rồi thoa chúng lên tóc trong vòng 15 phút. Sau đó, xả tóc bằng nước ấm. Cách làm này giúp tóc chắc khoẻ, bóng mượt hơn.

Rate this post